มาแบบเซอร์ไพรส์ Vampire Survivors เปิดให้เล่นแล้วบนมือถือแบบฟรี ๆ

หลังจากที่มีมาให้เล่นบน PC และคอนโซลมาแล้ว วันนี้ Poncle ผู้พัฒนาเกมเอาตัวรอด Vampire Survivors ได้มีประกาศเซอร์ไพรส์ในงาน The Game Award ว่าได้นำเกมมาลงบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ให้ผู้ใช้มือถือเล่นกันแล้วแบบฟรี ๆ!

Vampire Survivors นั้นเป็นเกม RPG เอาตัวรอดแบบ Roguelike ที่เล่นไม่ยาก แค่เคลื่อนที่ตัวละครไปมา โดยตัวละครนั้นจะโจมตีแบบอัตโนมัติขณะที่ศัตรูของเราตั้งแต่ค้างคาวดูดเลือด ผีดิบและกองทัพปีศาจกระหายเลือดจะถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดไม่หย่อน

ทุกครั้งที่เราฆ่าศัตรูได้ เราจะได้เพชรที่ต้องเก็บเพื่อเอาค่าประสบการณ์ ซึ่งหลังเก็บได้ครบระดับหนึ่งก็จะเพิ่มเลเวลและสามารถเลือกทักษะใหม่ ๆ หรืออัปเกรดที่มีอยู่ได้ ทั้งนี้การตายในเกมนี้นั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะสุดท้ายยังไงก็สู้จำนวนไม่ไหว แต่เราสามารถเก็บทองเพื่อนำไปใช้อัปเกรดตัวละครแบบถาวรหลังจากที่สิ้นสุดการเล่นครั้งนั้น ๆ ได้

ทั้งนี้แก่นแท้ของความสนุกสุดมันส์ของเกมนี้อยู่ที่การที่เราเล่นใหม่เรื่อย ๆ และปลดล็อคทักษะและไอเทมใหม่ ๆ ทำให้จากเพดานความสามารถของตัวละคร จากธรรมดา ๆ ก็กลายเป็นเครื่องยิงห่ากระสุนและลำแสงเคลื่อนที่ได้เหมือนดอกไม้ไฟ จนไม่มีศัตรูหน้าไหนหยุดยั้งเราได้! (ถ้าคนเล่นไม่มึนหรือแอปล่มไปเสียก่อน)

ใครที่สนใจอยากลองสามารถลองโหลดมาเล่นได้เลยทั้งบน Apple AppStore (เล่นบน iPad ก็ได้) และ Google Play Store ครับ ส่วนใครที่อยากสนับสนุนก็สามารถหาซื้อได้บน Xbox หรือ Steam ในราคาเพียง 96 บาท

ดาวน์โหลดเกม

ที่มา: Gematsu

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้