Hearthstone เปิดเผยการ์ดใหม่จากส่วนเสริม Murder at Castle Nathria จาก Guru และแชมป์คนล่าสุดจาก Hearthstone Thailand Open 2022

สวัสดี! ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเตี๊ยม

นับเป็นเกียรติอีกครั้งที่ทาง Blizzard ได้ให้ Online Station นำข่าวสารการเปิดเผยการ์ดใหม่ Card Reveal จากเกม Hearthstone สำหรับส่วนเสริมใหม่ 24.0 ที่มีธีมน่าสนใจชื่อว่า Murder at Castle Nathria ที่จะพร้อมให้ทุกคนได้เล่นในวันที่ 3 สิงหาคม 2022 นี้

ครั้งนี้ ทีมงานได้เชิญ Guru 2 ท่านมาร่วมวิเคราะห์และแสดงความคิดเห็นกับหนึ่งในการ์ดใบใหม่จากส่วนเสริม 24.0 Murder at Castle Nathria

ท่านแรก คือ Pepecommonground ผู้เล่นเบอร์เก๋าที่มาพร้อมข้อมูลแน่นปึก

และอีกท่าน Exedra ดีกรีความเก๋าระดับแชมป์คนล่าสุดจากเวที Hearthstone Thailand Open 2022

การ์ดใหม่ “เลื่อนขั้น” หรือ “Promotion” 

การ์ดใบใหม่นี้ชื่อว่า “เลื่อนขั้น” หรือ “Promotion” เป็นการ์ดเวทมนตร์ของคลาส Paladin ค่าร่าย 1 พร้อมเอฟเฟ็ค “มอบ +3/+3 ให้นักรบซิลเวอร์แฮนด์ (Silver Hand Recruits) หนึ่งตัว”

Q1: ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ Exedra สำหรับตำแหน่งแชมป์ Hearthstone Thailand Open 2022 ที่เพิ่งจบการแข่งขันไปสด ๆ ร้อน ๆ อยากให้ทั้ง Exedra และ Pepecommonground แชร์ประสบการณ์การเข้าร่วมเวทีนี้ครับ

Exedra: ขอบคุณมากครับ ผมดีใจสุดๆ ส่วนตัวผูกพันกับ Hearthstone มากเพราะเล่นมา 6-7 ปีแล้ว และเวทีนี้ถือว่าเป็นแชมป์แรกในประเทศเลยก็ว่าได้ ทัวร์นาเมนต์นี้จัดว่าหินพอสมควรเลย นักแข่งแต่ละคนก็ระดับท็อปของประเทศทั้งนั้น รวมถึงยังมีเมตาเปลี่ยนระหว่างการแข่งขันด้วย ถึงจะโหดแต่ก็สนุกมาก เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้มาจากการเตรียมตัวอย่างหนัก ดูการแข่งขันอื่นๆ และพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกับผู้เล่น ขอขอบคุณ  Bankyugi และ Liligths ที่ช่วยฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก ทั้งหมดช่วยพัฒนาทักษะการเล่นได้มากเลยครับ

Pepecommonground: จากการได้ร่วมเป็นผู้บรรยายใน Hearthstone Thailand Open 2022 ต้องบอกเลยว่านักแข่งแต่ละคนเตรียมตัวมาดีมาก การแข่งขันแต่ละรอบเดือดและตึงสุดๆ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สนุกและเป็นเวทีได้โชว์ฝีมือของนักแข่งชาวไทยได้เต็มที่ ขอแสดงความยินดีกับ Exedra จริงๆ เหมาะสมกับตำแหน่งแชมป์มาก ๆ

Q2:อยากให้ทั้ง 2 คนแนะนำการ์ดใบนี้หน่อยครับ

Exedra: โดยทั่วไป การ์ดใบนี้เป็นการ์ดเวทมนตร์ของพาลาดิน ที่ใช้ค่าร่าย 1 และมีเอฟเฟ็คเพิ่มพลังได้ถึง +3/+3 ถ้าได้เล่นตั้งแต่ต้นเกมถือว่าสามารถกดดันฝั่งตรงข้ามได้ค่อนข้างมาก แต่มีข้อจำกัดตรงที่ต้องใช้กับ  นักรบซิลเวอร์แฮนด์เท่านั้น และต้องใช้เวลาเร็วสุดสำหรับเรียกการ์ดใบนี้อย่างน้อย 2 เทิร์น ถือเป็นบาลานซ์ให้การ์ดใบนี้ต้องใช้เวลาก่อนสร้างโอกาสได้เปรียบ แต่โดยรวมถือว่าเป็นการ์ดที่เก่งเกินค่าร่ายเลยครับ

Pepecommonground: การ์ดใบนี้เป็นการ์ดบัฟซิลเวอร์แฮนด์ ของเรา 1 ตัว เพิ่ม +3/+3 ซึ่งถือเป็นการ์ดบัฟที่ “คุ้มค่า” ที่สุดในประวัติศาสตร์ Hearthstone เพราะได้ค่าพลังรวมถึง 6 โดยจ่ายเพียง 1 มานาเท่านั้น ถือว่าคุ้มค่ามาก ทำให้ เลื่อนขั้น เป็นการ์ดที่น่าสนใจมาก ๆ 

Q3: แนะนำคอมโบสำหรับการ์ดใบนี้ให้หน่อยครับ

Exedra: มีการ์ดเดิมที่สนับสนุนการเล่นนักรบซิลเวอร์แฮนด์ อยู่แล้วจำนวนหนึ่ง เช่น คาราวานทหาร (Soldier’s Caravan), ครูฝึกม้าศึก (Warhorse Trainer), ยืนหยัดต้านความมืด (Stand Against Darkness) และในส่วนเสริมใหม่นี้ ก็มีการ์ดแนวเดียวกันเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างเยอะ เช่น บิ๊กกันกินบุฟเฟต์ (Buffet Biggun), สตีเวิร์ดสจ๊วต (Stewart the Steward), ผู้ช่วยเชฟบาปหนา (Sinful Sous Chef), อภิสิทธิ์ชนหัวสูง (Elitist Snob)

Pepecommonground: เลื่อนขั้น” น่าจะทำคอมโบได้ดีกับ เผชิญหน้าความท้าทาย (Rise to the Occasion) จาก United in Stormwind ส่วนเสริมก่อนหน้านี้ เพราะเป็นการ์ดที่เก่งทั้งตอนก่อนและหลังเควสท์เสร็จ ตัวมันเองก็ช่วยในการทำเควสท์อีกด้วย ส่วนการ์ดใหม่อื่น ๆ ก็ตามที่ Exedra บอกเลย ต้องมาติดตามกันต่อว่าเด็คแนว Dude Paladin ที่เคยนิยมในอดีตจะกลับมาในเมตาหรือไม่

Q4: คิดว่าทิศทางของส่วนเสริมใหม่นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

Pepecommonground: คิดว่าทางผู้พัฒนาน่าจะส่งเสริมให้การเล่นแบบเน้นบอร์ด (Board-based) ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดและการตัดสินใจที่ท้าทาย ชัยชนะจะเป็นของคนที่รอบคอบเท่านั้น

Exedra: ส่วนเสริมนี้มีการ์ดประเภทใหม่ สถานที่ (Location) และคีย์เวิร์ดใหม่ ซึบซับ (Infuse) ที่น่าสนใจ น่าจะทำให้เมตาสดใหม่และบอร์ดสู้กันมากขึ้น หลายคลาสน่าจะชัดเจนในแนวทางของตัวเองมากขึ้น เช่น พาลาดินเน้นบัฟนักรบซิลเวอร์แฮนด์ ชาแมนเน้นแนว Evo โร้กตอนนี้ออกมาเป็นแนว Copy Card และฮันเตอร์ก็มาทาง Deathrattle

Pepecommonground: ส่วนการ์ดใหม่อื่นๆ คงต้องรอการเปิดเผยกันต่อ โดยปกติแล้วส่วนเสริมที่ 2 ของแต่ละปีมักมีจุดสร้างความฮือฮาให้ผู้เล่นเสมอ และคิดว่า Murder at Castle Nathria น่าจะมีเซอร์ไพรส์รออยู่แน่นอน

Q5: ฝากช่องทางให้แฟน ๆ ได้ติดตามหน่อยครับ

Exedra: ฝากเพจด้วยครับ ExedraTH ไปร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเกม Hearthstone ในเพจนี้ได้เลยครับ

Pepecommonground: จะเป็นคอนเท้นต์ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับผู้เล่นมากมายมากกว่า สามารถติดตามได้จากช่องทาง community ของ Hearthstone ได้เลย

รับชมวิดีโอแนะนำการ์ด “เลื่อนขั้น” ได้เลย

[Link Youtube]

ขอขอบคุณ Guru ทั้ง 2 ท่าน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้