รีวิว เกม Kingdoms Master สัมผัสโลกแห่งสามก๊กบนมือถือผ่านเกม RPG Turn-Based สุดมันส์!

ในวันนี้นั้นทางทีมงาน Online Station ก็อยากจะมาพาเพื่อน ๆ ทุกคน ไปพบกับ Kingdoms Master อีกหนึ่งเกมมือถือสามก๊กแนว RPG Turn-Based ตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Ant Games World กัน แล้วภายในตัวเกมนั้นจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง หรือจะเป็นยังไงบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า!

ความประทับใจแรกหลังจากที่ได้เข้ามาในตัวเกมก็คือ ภาพกราฟิกที่มีความสีสันสดใสไม่ว่าจะทั้งตัวละคร พื้นหลัง และสิ่งต่าง ๆ ที่ออกแบบมาได้อย่างงดงามน่ามอง และสิ่งที่น่าประทับใจลำดับต่อมาก็คือเสียงพากย์ไทยที่เรียกได้ว่าฟังเพลิน ไม่ติดขัด และเข้าถึงอารมณ์ได้ดี ซึ่งช่วยให้การอ่านหรือติดตามเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ในด้านการแสดงอารมณ์และการเข้าถึงบทบาทนับว่าทำออกมาได้ดีมาก และนั่นก็ช่วยดึงเสน่ห์และชูความเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครในเกมได้ดีเลยทีเดียว ในส่วนของความถูกต้องนั้น อาจจะมีบางช่วงที่เสียงพากย์อาจจะไม่ได้ตรงกับคำบรรยายในตัวเกมไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้สับสนอะไรมากมาย

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นก็ได้มีการอ้างอิงถึงเรื่องราวของผลงานวรรณกรรมสุดโด่งดังอย่าง สามก๊ก ซึ่งได้มีการหยิบเหตุการณ์ต่าง ๆ และตัวละครที่เราคุ้นเคยมากมาย ไม่ว่าจะ โจโฉ เล่าปี่ กวนอู เตียวหุย ลิโป้ และอื่น ๆ มาบอกเล่าในแบบใหม่ได้อย่างน่าสนใจ การนำเสนอเนื้อเรื่องของตัวเกมนั้นจะมาในรูปแบบของคัทซีนบทสนทนาที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ และด้วยภาพกราฟิกตัวการ์ตูนสีสันสดสวย และเสียงพากย์ไทยภายในเกมนั้น ก็ทำให้มีความรู้สึกเหมือนกับกำลังได้อ่าน และ ดู เรื่องราวสามก๊กในแบบฉบับการ์ตูนเลยก็ว่าได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วนั้นแม้ว่าตัวคัทซีนอาจจะไม่ได้โดดเด่นอลังการอะไร แต่ก็ช่วยย่อยเนื้อเรื่องและเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเกมให้ผู้เล่นได้สามารถเข้าใจง่ายเลยทีเดียว

ถัดจากส่วนเนื้อเรื่องภายในเกมมาแล้วนั้น ก็มาในส่วนของระบบต่อสู้และเกมเพลย์ในเกมกันบ้าง โดยสำหรับเกมนี้ระบบการต่อสู้ก็เป็นเช่นเดียวกันกับเกมแนว RPG Turn-Based ทั่ว ๆ ไป ที่มีการสร้างทีม วางแผน ผลัดเทิร์นสู้กับศัตรู แต่ว่าสิ่งที่ทำให้ระบบภายในเกมนี้มีความน่าสนใจนั้นก็คือ ตัวเกมได้มีการนำระบบ Chain Combo เข้ามาผสมผสานกับระบบ Turn-Based ด้วย โดยเจ้าระบบดังกล่าวนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นตัวสร้างสีสันให้กับการต่อสู้เลยก็ว่าได้ เพราะตัวเกมนั้นก็ได้เปิดให้เราได้มาสนุกไปกับการสร้างกลยุทธ์ด้วยการจัดทัพ เลือกใช้สกิลของขุนพล ผสานสกิลที่หลากหลาย เพื่อที่จะสร้างคอมโบที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพใส่ศัตรู โดยใครที่เป็นสายชอบการวางแผน คิดกลยุทธ์บอกเลยว่าเพลินแน่

ทั้งนี้เอฟเฟคต่าง ๆ ในการต่อสู้ตั้งแต่การโจมตี รวมไปถึงสกิลของขุนพลนั้นก็เรียกได้ว่าอลังการจัดเต็มเลยทีเดียว ตัวอนิเมชั่นตัวละครเองก็ไม่ได้แข็งกระด้าง สามารถมองการต่อสู้กันได้อย่างเพลิน ๆ เลย และส่วนใครที่ชอบเกมเร็ว ๆ มากกว่าก็สามารถกดข้ามซีนสกิลได้ด้วยเช่นกัน

มาต่อที่อีกหนึ่งระบบน่าสนใจภายในเกมที่ทั้งส่งผลต่อการต่อสู้ รวมไปถึงช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับทัพของเรา อย่างระบบการจัดรูปแบบกองทัพ โดยภายในเกม Kingdoms Master นั้น เราจะได้พบกับรูปแบบทัพ หรือ แผนกองทัพ ที่หลากหลายให้สามารถเลือกใช้ ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะช่วยเพิ่มค่าต่าง ๆ ให้กับกองทัพของเราในแบบที่แตกต่างกันไปด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถอัปเกรดรูปแบบทัพต่าง ๆ ได้และการอัปเกรดนี้ก็จะช่วยให้ทัพของเราแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนั้นในระหว่างการต่อสู้นั้นเราก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งขุนพลของเราได้ด้วย เรียกได้ว่าตัวเกมนั้นได้เปิดให้อิสระในการจัดทัพและวางแผนเลยทีเดียว

อย่างที่ได้กล่าวไป ภายในเกมนั้นเราจะได้มาพบกับเหล่าตัวละครมากมายกว่า 100 ตัวละครจากตำนานสามก๊ก ไม่ว่าจะเป็น โจโฉ เล่าปี ซุนกวน กวนอู จูล่ง ลิโป้ และอีกมากมาย มาโลดแล่นอยู่ในเกมในรูปแบบตัวการ์ตูน 2.5D สุดทรงเสน่ห์ ให้เราได้สามารถอัญเชิญมาสะสมและเลือกใช้ในทัพของเราได้ ทั้งนี้บรรดาขุนพลแต่ละคนนั้นก็จะมีทั้งพลัง สกิล และความสามารถที่แตกต่างกันไป

ซึ่งเราก็จะได้มาเรียนรู้เรื่องราวของสามก๊ก ไม่ว่าจะเหตุการณ์สำคัญ การต่อสู้ สงคราม ไปจนถึงข้อมูลและประวัติของเหล่าขุนพลชื่อดังมากมาย ผ่านสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกสอดแทรกเข้ามาภายในเกมอย่าง ประวัติตัวละคร และบทเนื้อเรื่องให้เราได้สามารถอ่านกันเพลิน ๆ

และสิ่งที่เรียกได้ว่าค่อนข้างน่าประทับใจเลยก็คือระบบผูกสัมพันธ์ของตัวละคร ด้วยระบบนี้นั้นจะทำให้ปัญหาอย่างการมีตัวละครมากมายแต่ไม่ได้ใช้จะหมดไป เพราะเราสามารถนำพวกเขามาใช้ในการผูกสัมพันธ์ขุนพลและแม่ทัพต่าง ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้พวกเขาได้นั่นเอง

การอัปเกรดภายในเกมนี้นั้นเรียกได้ว่ามีบทบาทเป็นอย่างมาก เพราะการอัปเกรดนั้นเรียกได้ว่าเป็นคีย์หลักในการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทัพของเราเลยก็ว่าได้ และสิ่งที่ทำให้เกมนี้ไม่น่าเบื่อนั้นก็คือระบบการอัปเกรดที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการอัปเกรดตัวละคร อุปกรณ์ สกิล และ เครื่องประดับ แล้วนั้นเราก็ยังสามารถทำอย่างอื่นเพื่อเพิ่มพลังให้กับทัพเราได้ด้วย อย่างเช่น การจัดรูปแบบทัพ ระบบผูกสัมพันธ์ การปล่อยศักยภาพและอีกมากมาย

และก็ยังมีระบบการสร้างไอเทมด้วย Life Skill ที่นับได้ว่าน่าสนใจและหาได้ยากในเกมแนว RPG Turn-Based โดยเรานั้นจะได้มาสนุกไปกับการเดินเล่น (?) ออกตามหาวัตถุดิบตามแผนที่ต่าง ๆ ในการนำมาสร้างไอเทม ทั้งนี้ในแผนที่ไม่เพียงจะให้เราได้มาหาวัตถุดิบอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเปิดให้เราสามารถออกล่าบอส และ PK กับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย!

ทั้งนี้การรวบรวมวัตถุดิบต่าง ๆ จะทั้งการหาสมุนไพรเพื่อนำมาทำสูตรยา การขุดแร่เพื่อนำมาทำอัญมณี ก็เพื่อนำมาใช้ในการสร้างไอเทม โดยไอเทมที่เราสร้างขึ้นนั้นนอกจากจะมีส่วนช่วยให้เราได้สามารถแข็งแกร่งขึ้นแล้ว บางอันก็ยังเป็นไอเทมฟื้นฟูอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกระบบที่น่าสนใจและเพิ่มความสนุกให้กับตัวเกมเลยทีเดียว

พูดถึงเรื่อง PK ไปแล้ว เราก็คงจะพลาดเรื่อง PVP ไม่ได้ สำหรับสาย PVP นั้นภายในเกมก็จะมีระบบลานประลองที่จะให้เราได้มาวัดฝีมือร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน และนอกจากนั้นแล้วก็ยังมีระบบชิงสมบัติที่จะให้เราได้มาออกต่อสู้และรวบรวมเครื่องประดับด้วย!

โดยรวมแล้วก็นับว่าเป็นอีกเกมมือถือที่สนุกและเล่นกันได้เพลิน ๆ เลยทีเดียว ด้วยการผสมผสานระบบคอมโบเข้ามาในการต่อสู้ซึ่งช่วยให้ระบบ Turn-Based มีความสนุกและน่าสนใจมากขึ้น และยังระบบสุดโดดเด่นอย่างระบบการสร้างไอเทมด้วย Life Skill ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้มาสนุกกับความหลากหลายภายในเกม ทำให้ตัวเกมไม่น่าเบื่อมีอะไรมากมายให้ได้ทำกัน และนั่นทำให้เกม Kingdoms Master เป็นอีกเกมมือถือสามก๊กที่เหล่าแฟน ๆ ไม่ควรพลาด!

ทั้งนี้ตัวเกมนั้นก็ได้เปิด OBT ในวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ และในช่วงเปิด OBT ของตัวเกมนั้นทางทีมงานก็มีกิจกรรมง่าย ๆ ที่มาพร้อมของรางวัลมาให้ร่วมสนุกกันด้วย! และกิจกรรมดังกล่าวนั้นก็คือ กิจกรรม First Log – in นั่นเอง!

โดยสำหรับกิจกรรม First Log-in นั้นก็เป็นกิจกรรมที่ทำการสุ่มแจก Gift voucher Major Cineplex ชมภาพยนต์ 1 ใบ มูลค่า100 บาท จำนวน 100 สิทธิ์ ! ซึ่งก็จะเปิดให้สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม – 17 มิถุนายน 2565 ! ส่วนวิธีการเข้าร่วมกิจกรรมก็ตามขั้นตอนด้านล่างเลย!

  • ให้ผู้เล่นทำการโหลดแอปพลิเคชัน Kingdoms Master
  • ผู้เล่นจะต้องมีตัวละครในเกม Lv.10 ขึ้นไป จะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ 
  • ระยะเวลาร่วมกิจกรรม : วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 –  17 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00น.
  • ซึ่งทางทีมงานก็จะมีการประกาศรางวัลผู้โชคดีทางเพจ Ant games world ในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 12.00 น.  โดยผู้โชคดีนั้นก็สามารถมายืนยันรับสิทธ์ผ่าน Inbox ภายในวันที่ 9 กรกฎาคม 65 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น! หากไม่ติดต่อภายในระยะเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์นะ! อย่าลืมล่ะ!

โดยหลังจากที่ได้มีการยืนยันสิทธ์และให้ที่อยู่สำหรับจัดส่งของรางวัลแล้ว ทางบริษัทจะทำการจัดส่งของรางวัลให้ภายใน 15 – 30 วันทำการหลังจากประกาศผล!

หมายเหตุ :

  • สุ่มแจกจาก ไอดีตัวละคร
  • ขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ทำตามกติกาครบทุกข้อเท่านั้น
  • ของรางวัลไม่สามารถแลก คืน หรือเปลี่ยนเป็นเงิน หรือสิ่งอื่นใดได้
  • การตัดสินของทีมงานถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี
  • เงื่อนไขสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

รายละเอียดวิธีการได้รับแต้ม Privilege

เมื่อผู้เล่นทำการเติมเงินเข้าระบบ Ant Games World ทุก 25 บาท จะได้รับ Ant Point จำนวน 1 แต้มทันที – เมื่อผู้เล่นทำ การเติมเงิน Ant Point จะอัปเดตให้ในระบบทันที – Ant Point ที่ได้รับจากการเติมเงิน จะไม่จำกัดจำนวนที่ได้รับต่อวัน – กรณีผู้เล่นเติมเงินเป็นหน่วย USD (ดอลลาร์สหรัฐ) ระบบจะคิดและคำนวณการได้ รับ Ant Point ตามอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินในปัจจุบัน

สามารถมาติดตามข่าวสาร และอัปเดตต่าง ๆ ของตัวเกมกันได้ที่คอมมูนิตี้ หรือลิงค์ต่าง ๆ ด้านล่างได้เลย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้