Hearthstone เปิดเผยการ์ดใหม่สำหรับ Fractured in Alterac Valley

เกม Hearthstone ได้อัปเดตส่วนเสริมใหม่ Fractured in Alterac Valley และพร้อมสำหรับการเปิดเผยการ์ดใหม่ที่จะมาสร้างสีสันให้กับการต่อสู้บนทุ่งน้ำแข็งรกร้าง

สวัสดี! ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงเตี๊ยม ถือเป็นเกียรติอีกครั้งที่ทาง Blizzard ได้ให้ Online Station นำข่าวสารการเปิดเผยการ์ดใหม่จากเกม Hearthstone สำหรับส่วนเสริมใหม่ 22.0 ที่มีชื่อว่า Fractured in Alterac Valley ที่จะพร้อมให้ทุกคนได้เล่นในเดือนธันวาคม 2021 นี้

ครั้งนี้ ทีมงานได้รับเกียรติจาก Guru 2 ท่าน ขวัญใจแฟนเกม Hearthstone ทั้งจากผู้เล่นเบอร์เก๋า อย่าง Pepecommonground แอดมิน FB Fanpage: Common Ground ที่เผยแพร่บทความและการวิเคราะห์แวดวง esports ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกับผู้เล่นสายแข่งเล่นโหดอย่าง Bankyugi แชมป์ Grand Master Asia-Pacific คนเดียวของประเทศไทย ทั้งสองคนมาให้ข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบมุมมองของการ์ดใหม่ใบนี้

การ์ดใหม่ วาจาแห่งความมืด: กลืนกิน หรือ Shadow Word: Devour

การ์ดใบใหม่นี้มีชื่อว่า วาจาแห่งความมืด: กลืนกิน หรือ Shadow Word: Devour เป็นการ์ดเวทมนตร์ของคลาส Priest ระดับ Epic ค่าร่าย 1 ประเภทความมืด พร้อมสกิล “เลือกมินเนี่ยนหนึ่งตัว มันขโมยพลังชีวิต 1 แต้มจากมินเนี่ยนตัวอื่นทั้งหมด”

Q1: อยากให้ Pepecommonground และ Bangyuki แนะนำการ์ดใบนี้หน่อยครับ
Pepecommonground:
การ์ดใบนี้เป็นการ์ดเวทย์อีกใบของ Priest ตระกูล Shadow Word ที่มีมาตั้งแต่คลาสสิคเลยครับ การ์ดใบนี้มีลักษณะเป็น area of effect (AoE) ส่งผลกับตัวละครประเภทมินเนี่ยนทั้งหมด ซึ่งช่วยให้ Priest รับมือกับ Aggro ได้ดีขึ้น ถ้าใส่ใน Shadow Priest อาจช่วยให้ช่วงชิงกระดานได้ตั้งแต่ช่วงต้นถึงกลางเกมเลย
Bankyugi: การ์ดใบนี้สร้างความเสียหายให้กับมินเนี่ยนทั้งกระดาน จึงเหมาะกับเรารับมือกับพวกเด็ค Aggro ที่เน้นใช้พลังจากมินเนี่ยนในการสร้างความเสียหายกับศัตรูครับ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกมินเนี่ยนหนึ่งตัวเพื่อเพิ่มพลังชีวิตได้ด้วย ถือว่ามีประโยชน์มาก ทำให้มินเนี่ยนของเรายิ่งแกร่งขึ้นไปอีกด้วย

Q2: แนะนำคอมโบสำหรับการ์ดใบนี้ให้หน่อยครับ
Pepecommonground: วาจาแห่งความมืดมิด: กลืนกิน เป็นการ์ดประเภท Shadow Spell ซึ่งสามารถทำคอมโบกับการ์ดที่เกี่ยวข้องกับประเภทนี้ได้ เช่น ให้ จอมลวงหลอกสนธยา (Twilight Deceptor) จั่วหาการ์ดใบนี้ได้ หรือถือไว้บนมือเพื่อให้ โนมขี้เรื้อนดีไฟอัส (Defias Leper) ลงมาโจมตีได้

Bankyugi: การ์ดใบนี้มีค่าร่ายแค่ 1 ทำให้สามารถได้รับจากสกิลของ ช่างทำไม้กายสิทธิ์ (Wandmaker) ที่ Priest นิยมใช้กันได้ด้วยครับ การเชื่อมกันระหว่างการ์ดใบใหม่นี้ทำให้ Wandmaker น่าสนใจขึ้นมากทีเดียว

ส่วนคอมโบจาก วาจาแห่งความมืดมิด: กลืนกิน แนะนำเป็น 2 กลุ่มคอมโบครับ

คือคอมโบเพิ่ม value ใช้คู่กับ เวลวีฟเวอร์แห่งเซ็ทเท็ค (Sethekk Veilweaver) สกิลการเรียกเวทมนตร์ของการ์ดใบนี้ สามารถทำให้ วาจามืดมิด: กลืนกิน เคลียร์กระดานได้และเพิ่มพลังชีวิตและ value ได้อีกด้วย

ส่วนอีกคอมโบเป็นการใช้กับการ์ดความมืด เช่น เข็มเย็บผ้าชาโดว์คลอธ (Shadowcloth Needle) หรือ ไซฟินด์ (Psyfiend) ทำให้เกิดการ์ดล้างกระดานและพลังโจมตีมหาศาลทีเดียว

Pepecommonground: ฮ่าๆ การ์ดใบนี้น่าจะถูกใจ Bankyugi มากเลย เพราะว่าเล่นสายนี้อยู่แล้วด้วย

Bankyugi: ก็ถือว่าน่าสนใจมากๆ เลยครับ แต่ยังไงก็ต้องรอดูการ์ดใบอื่นและภาพรวมอีกที

Pepecommonground:
อันที่จริงก็มีคอมโบมีมๆ เน้นโชว์เอาอลังการอยู่ด้วยนะ เช่น ใช้ วาจามืดมิด: กลืนกิน ฆ่า หมูป่าแห่งเอลวินน์ (Elwynn Boar) ของฝั่งเราเอง เพื่อสะสมจำนวนหมูที่ตายได้เร็วกว่าเดิม

Q3: แล้วการ์ดใหม่ใบนี้มีข้อควรระวังในการใช้อย่างไรบ้าง

Pepecommonground: การ์ดใบนี้เหมาะใช้กับมินเนี่ยนฝั่งเรา จะได้ประโยชน์มากกว่า ดังนั้นถ้าบนกระดานและในมือเรายังไม่มีมินเนี่ยน ประสิทธิภาพของการ์ดอาจลดลงไปได้

Bankyugi: อาจไม่เหมาะในการมาใส่เด็คสักเท่าไหร่ครับ เพราะ value ยังไม่มากพอ แถมในตอนนี้ Priest เองก็มีการ์ดที่ใช้เคลียร์กระดานจำนวนมากอยู่แล้ว การ์ดใบนี้อาจไม่เป็นที่นิยมใน meta สักเท่าไหร่ มากไปกว่านั้น การ์ดใบนี้เหมาะกับการรับมือกับ Aggro ทีอาศัยมินเนี่ยนบนกระดานเป็นหลัก หากไม่เจอกับเด็ค Aggro แล้ว การ์ดใบนี้อาจจะไม่ถูกหยิบมาใช้เลยก็ได้

Q4: สุดท้ายนี้ อยากให้ทั้งสองคนฝากผลงานหน่อยครับ

Pepecommonground: ครับผม CGPepe นะครับ ติดตามได้ที่ FB Fanpage: Common Ground เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ esports ต่าง ๆ ถึงตอนนี้จะอัปเดตไม่บ่อย (หัวเราะ) แต่พยายามสร้างสรรค์บทความเชิงวิเคราะห์ออกมาให้อ่านกันเรื่อย ๆ นะครับ แล้วก็ได้แวะเวียนไปเขียนบทความเกี่ยวกับ Hearthstone ให้กับเพจ Heartcore รวมถึงพากย์ทัวร์นาเมนต์ร่วมกับคุณ Nuji ด้วย ฝากติดตามด้วยนะครับ

Bankyugi: ปรเมษฐ์ ปุจฉาการ นะค้าบ (มาเต็ม) หรือ Bankyugi ครับ Hearthstone Grand Master Asia-Pacific คนเดียวของประเทศไทย ปัจจุบันอยู่สังกัด Buriram United Esports ครับ ล่าสุดเพิ่งจบการแข่งขัน Grand Master 2021 Season 2 ไป ช่วยเป็นกำลังใจและฝากติดตามการแข่งขันของผมในซีซี่นหน้าด้วยนะครับ ปกติผมจะสตรีมทุกวันเวลาประมาณ 17.00 น. ทาง Twitch TV: Bankyugi_hs เข้าไปรับชมและร่วมพูดคุยกันได้นะค้าบ

หวังว่าการเปิดเผยการ์ดครั้งนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยให้แฟนๆ Hearthstone สนุกกับ Fractured in Alterac Valley มากขึ้นนะครับ

ชมวิดีโอตัวอย่างแนะนำการ์ดใหม่

สัมผัสประสบการณ์ของส่วนเสริม Hearthstone ได้ ที่นี่
ร่วมติดตามข่าวสารของ Hearthstone ได้ก่อนใครที่ FB Fanpage: HearthstoneTH

แล้วพบกันกับการ์ดเปิดเผยการ์ดในครั้งหน้า

ขอขอบคุณ Guru ทั้ง 2 ท่าน


คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้