The Sun Shines Over Us เกมสะท้อนปัญหาการกลั่นแกล้งและโรคซึมเศร้า เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

The Sun Shines Over Us

ล่าสุดนี้ ทีมงานเกมอินดี้จากอินโดนีเซียอย่าง Niji Games และ Eternal Dream Studio ได้ปล่อยเกม Visual Novel สะท้อนปัญหาสังคมอย่าง The Sun Shines Over Us ออกมาให้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนี้ (10 ตุลาคม) ซึ่งตรงกับวันสุขภาพจิตโลก (World Mental Health Day) พอดี

โดยตัวเกมนั้นเราจะได้รับบทเป็น Mentari สาวไฮสคูลที่ป่วยและมีอาการทางจิตเนื่องจากเคยถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนโรงเรียนเดิมและถูกส่งมาเรียนต่อที่โรงเรียนเอกชนใน Jakarta แทนเพื่อรักษาตัว นอกจาก Mentari จะต้องปรับตัวเข้ากับโรงเรียนใหม่ เธอยังได้เจอกับนักเรียนคนอื่นๆ ที่ต่างก็มีปัญหาส่วนตัวอย่างที่เธอคาดไม่ถึงเช่นกัน

ซึ่งตัวละครในเกมนั้นจะมีความเข้าใจและตอบสนองต่ออาการป่วยของ Mentari แตกต่างกันไป รวมถึงนักเรียนบางคนอาจจะป่วยด้วยโรคอื่นๆ เช่นกัน เช่น โรคสมาธิสั้น (ADHD) หรือการกินผิดปกติ (Eating disorder) เช่นกัน ซึ่งคำตอบที่เราเลือกในแต่ละฉากจะมีผลกับการฟื้นฟูอาการป่วยของ Mentari เอง รวมถึงความสัมพันธ์และปฏิกิริยาจากเพื่อนฝูงรอบตัวด้วย

ตอนนี้ The Sun Shines Over Us ถูกปล่อยออกมาแล้ว 3 ตอนแรก และทีมงานจะทยอยอัปเดตเกมทุกๆ 2 สัปดาห์

ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีบน Google Play Store ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nijigames.menggapaimatahari

เครดิต: The Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้