Special Force Mobile เกม FPS ระดับตำนานกลับมาอีกครั้งในรูปแบบมือถือ

Special Force น่าจะเป็นชื่อเกมที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นหูกันดี ในฐานะหนึ่งในเกม FPS ออนไลน์ระดับบุกเบิกของวงการ โดยเฉพาะแล้วกับเกมเมอร์ผู้มีอายุขึ้นมาหน่อยซึ่งน่าจะเคยผ่านมือกันมาไม่มากก็น้อย แต่ไม่ว่าในช่วงเวลานั้นคุณจะรู้สึกกับเกมนี้อย่างไร สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับก็คือ Special Force ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไทยในช่วงระยะเวลาหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยครับ

Special Force Mobile
Special Force Mobile

สตรีมเมอร์, อินฟลูเอนเซอร์ หรือนักกีฬาอีสปอร์ตหลายๆ คนก็เคยผ่านสมรภูมิ Special Force ในยุครุ่งเรืองกันมาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น พี่แว่น FPS Thailand, วู หรือ บอย Minoru และอื่นๆ ดังนั้นแล้วเมื่อตำนานที่ยังมีชีวิตจะขอกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งบนแพลตฟอร์มที่ต่างออกไปอย่างมือถือมันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

โดย Special Force Mobile จะเป็นการยกตัวเกมแบบ Original ที่เคยอยู่บน PC มาสู่บนมือถือแบบไม่มีการตัดทอนอะไร เรียกว่าใครที่คุ้นเคยอยู่แล้วก็ไม่ต้องปรับตัวกันมากมาย และคิดว่าหลายคนอาจจะเกิดอาการ Nostalgia รำลึกความหลังกันไม่มากก็น้อยเมื่อได้สัมผัส โดยเพราะฉากแต่ละฉากที่ปรากฎให้เห็น ก็ชวนกระตุ้นความทรงจำส่วนลึกที่เคยออกวาดลวดลวยในสมัยก่อนได้ดีเหลือเกิน

อย่างไรก็ตามในความดั้งเดิมก็ยังมีความใหม่เพิ่มขึ้นมาเพราะ Special Force Mobile ตัวนี้จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ไทยที่ถูกเปิดขึ้นมาใหม่แบบสดๆ ร้อน และจะถูกพัฒนาต่อแบบอิสระ(ต่างจาก Global Version ที่ชื่อว่า Special Force M Remastered) ดังนั้นแม้เกมจะมีความ Original แต่ทิศทางการพัฒนาในอนาคตจะเป็นสิ่งใหม่ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็นอย่างแน่นอน

น่าติดตามขนาดนี้ทางผู้ให้บริการอย่าง True Digital Plus จึงให้เกียรติเชิญทีมงาน Online Station เข้าไปวิ่งเล่นกันสักหน่อยก่อนที่เกมจะเปิดให้บริการครับ ซึ่งแม้จะยังไม่ได้ยิงใครจริงจัง แต่ก็เป็นการเก็บบรรยากาศระลึกความหลังได้ดีทีเดียว ก็เอาเป็นว่าเดี๋ยวลองพาทัวร์หน่อยแล้วกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างครับ


ความรู้สึกเก่าๆ ที่กลับมา

เพราะว่าเป็นช่วงเทสต์ก็เลยยังไม่มีใครเข้ามาร่วมเล่นด้วย เลยได้แต่ครีเอทห้องกับบอทแล้วเข้าไปเดินเล่น รวมถึงลองยิงบอทเล่นๆ ดู ซึ่งแน่นอนว่าความสนุกตรงนี้คงไม่สามารถไปวัดกับตัวเกมตอนเปิดให้บริการจริงๆ ได้ กระนั้นมันก็เป็นเหมือนการเทสต์ระบบไปด้วยในตัว ซึ่งในแง่การบังคับนั้นถือว่าปรับมาเป็นในรูปแบบมือถือได้อย่างไม่มีปัญหา และมองว่าการที่ในส่วนนี้ไม่ค่อยต่างจากเกมอื่นๆ มากนักก็เป็นเรื่องดี เพราะผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์อื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องมาเรียนรู้การบังคับใหม่หมดจรดตั้งแต่ต้น

ส่วนกราฟิก การดีดของปืน เสียง และฉาก เรียกว่าถอดแบบมาจาก Original เป๊ะๆ เลย ใครที่ชื่นชอบอยู่แล้วก็ปรับตัวได้ไวหายห่วงแน่นอน อาจจะมีระบบล็อคเป้าออโต้เพิ่มเข้ามาบ้าง โดยที่ทีมงานยืนยันว่าระบบนี้มาแค่ช่วยเล่นเฉยๆ และไม่ได้โกงขนาดนั้น โดยมันจะทำงานในระยะ 10 เมตร สามารถเปิด-ปิดใน Setting ของเกมได้ตลอด รวมถึงการครีเอทห้องผู้ที่เป็นหัวห้องก็สามารถเปิด-ปิดระบบนี้ได้อย่างอิสระเช่นกัน


อาวุธและไอเทมเพียบ

พอเปิดเมนูมาดูในส่วนของ Inventory และ Store ก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับอาวุธและอุปกรณ์มากมายให้เลือกเล่นตามแบบฉบับของตัวเอง มีให้เลือกซื้อเลือกกดมาใช้มากมายทั้งแบบจำกัดวันและถาวร โดยในส่วนนี้จะมีปืนที่ถูกเรียกว่า “ปืนดำ” ซึ่งทีมงานกระซิบมาว่าจะมีการอัปเดตมากมาย ที่สำคัญคือสามารถมารถหยิบจับมาใช้ได้ทุกคนไม่ว่าจะสายฟรีหรือสายเติม


สายฟรีอยู่ได้สบายๆ

พูดถึงสายฟรีก็ต้องมาถึงคำถามที่สำคัญสำหรับเกมแนวนี้หรืออาจจะทุกแนวเลยก็ได้คือ “สายฟรีสามารถเล่นได้ไหม” หรืออยู่ได้ขนาดไหน เพราะหลายๆ เกมก็ดูจะปิดประตูชนะของสายฟรีจนเกินไป และกลายเป็นสงครามของเหล่าสุลต่านที่ลงเอยด้วยการเอาธนบัตรฟาดกันเท่านั้น แต่นั่นไม่ใช่กับ Special Force Mobile แน่นอน

แม้อาจต้องยอมรับเรื่องความเหลื่อมล้ำซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดามากๆ ระหว่างสายฟรีกับสายเติม แต่เงื่อนไขเกมเพลย์และไอเทมแจกภายในเกมก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร อย่างเช่นปืนสกินสวยๆ บางกระบอก ถ้าเติมซื้อจากแคปซูลก็ได้เลย แต่สายฟรียังมีหนทางอยู่กับ Daily Event ที่สามารถสะสมแต้มแล้วไปเปิดสุ่มหาเอาก็ได้เช่นกัน หรืออย่างชุดสวมใส่แบบพิเศษที่ก็ใช้โมเดลไม่ต่างกัน สามารถเติมซื้อเอาได้จากซัพพลายบ็อกซ์เลย หรือถ้าใครจะเป็นสายฟรีก็เล่นมิชชั่นแล้วมาเปิดกล่อง ก็มีโอกาสจะได้ชุดมาครอบครองเช่นกัน


รองรับความเป็น eSports

เพื่อปรับตัวเข้าสู่ยุคแห่งการแข่งขัน และไม่ว่าใครก็เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตหรือแม้กระทั่งผู้จัดได้ง่ายๆ ด้วยโหมด OB ที่ทำให้สามารถเข้าส่องผู้เล่นอื่นสลับไปมา สวมบทเป็นผู้จัดการแข่ง, สตรีมเกม หรือเอื้อต่อการจัดการแข่งขันได้อย่างง่ายดาย

เรียกว่าดูพร้อมมากแล้วครับสำหรับเกม Special Force Mobile ที่มีคิวเปิดให้บริการกันในเร็วๆ นี้ แฟนๆ ติดตามกันไว้ให้ดีครับ ไม่ช้าไม่นานได้กลับมามันส์กันแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารได้ที่

Website: https://bit.ly/3DCi8bg
Fanpage SF Mobile: https://bit.ly/3BxFwou

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้