Warframe เผยกำลังพัฒนาระบบ Cross Play , Cross Save และเวอร์ชั่นมือถือ!

งานนี้เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ Warframe ได้เป็นอย่างดี! เพราะล่าสุดนั้นในไลฟ์ TennoCon 2021 ที่ผ่านมา นอกจากจะมีการเผยตัวอย่างแรกของส่วนเสริม New War ออกมาให้ชมแล้ว ก็ยังได้มีการเผยในส่วนของระบบและอัปเดตใหม่ๆ ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคตด้วย!

โดยนอกจากส่วนเสริม New War แล้วนั้น ทาง Digital Extremes ก็ได้มีการเผยออกมาแล้วอย่างเป็นทางการว่าได้มีแผนที่จะเพิ่มระบบ Cross Play และ Cross Save เข้ามาในตัวเกม และยังมีการเผยในส่วนของตัวเกมเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วย!

โดยสำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปดูคลิปไลฟ์ TennoCon 2021 ตัวเต็มกันได้ที่คลิปด้านล่างกันได้เลย!

ในส่วนของส่วนเสริม New War นั้นมีกำหนดจะปล่อยตัวภายในปี 2021 นี้ทุกแพลตฟอร์มด้วยกัน ทว่ายังไม่มีการเผยในส่วนของวันที่อย่างชัดเจนออกมาในตอนนี้ ซึ่งในส่วนเสริมนี้ก็จะเป็นการเฉลยเรื่องราวและปริศนาต่างๆ จากเควสต์หลักอย่าง The Second Dream นั่นเอง

ในส่วนของระบบ Cross Play และ Cross Save ที่ถูกประกาศออกมานั้น มีการยืนยันว่าตอนนี้ทางทีมงานกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ทว่ายังไม่มีการเผยว่าระบบต่างๆ ดังกล่าวจะถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อไหร่

“คอมมูนิตี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา และการเปิดระบบ Cross Play และ Cross Save ก็เป็นเพียงแค่อีกหนึ่งจากหลายๆ วิธี ที่จะเป็นการนำพาและเชื่อมต่อผู้เล่นเข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งยังเป็นการเปิดให้แพลตฟอร์มทั่วโลกได้มาสัมผัสกับระบบการต่อสู้สุดมันส์ของ Warframe ด้วย”

ในส่วนของตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือนั้นนอกจากที่ได้มีการประกาศออกมาแล้วนั้น ก็ยังไม่มีการเผยในส่วนของรายละเอียดเพิ่มเติม และกำหนดการเปิดให้บริการแต่อย่างใดในตอนนี้ คงต้องรอติดตามข่าวคราวกันต่อไป!

ที่มา : ign

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้