Counter: Side จัดทีม PvP สัปดาห์ที่ 6 ฮิลเด้ร่าย 7 เอลิซาเบธพักก่อน

Counter: Side

และแล้วก็ถึงวันรีเซ็ทประจำสัปดาห์ของ Counter: Side กันแล้วนะครับ แน่นอนว่าโหมดกอนต์เล็ตเองก็มีการเปลี่ยนแปลงแบนลิสด์เป็นสัปดาห์ที่ 6 (ขออภัยที่สัปดาห์ที่ 5 หายไปด้วยครับ เนื่องจากติดภารกิจหลายอย่างและการล้มละลายของฮิลเด้ T^T) ซึ่งดูแล้วค่อนข้างกระจายโดนๆ กันไปหลายตัวอยู่ น่าจะมีผลกระทบกับหลายคนอย่างแน่นอน แต่จะมีตัวอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

แบนลิสต์และบัฟประจำสัปดาห์

ตัวละครที่โดนแบนรอบนี้ค่อนข้างกระจายไปหลายตัวเลยทีเดียวครับ จะมีแค่แม่นาง เอลิซาเบธ ที่โดน 2 ขั้น ทำให้น้องต้องกลับเข้ามาพักในบริษัทกันไปก่อน ในขณะที่ตัวอเวคอย่าง ฮิลเด้ แม้จะถูกแบนขั้นเดียว แต่การเพิ่มค่าร่าย 1 ของตัวอเวคถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ด้วยความที่มีค่าร่าย 7 ถ้าหากลงผิดจังหวะหรือโดนแก้ ก็เตรียมปิดประตูแล้วยอมแพ้ได้เลยครับ ส่วนตัวอื่นๆ อย่าง ไคล์ หว่อง ยัง ฮาริม ไอนส์ชไว เสี่ยวหลิน ยังพอใช้ถูไถได้บ้าง แต่ไม่ควรใส่พร้อมกันหลายๆ ตัวครับ ส่วนยานคงไม่ต้องพูดถึง เลคซูพีเรียร์ โดนแบน 3 ขั้น เก็บเข้ากรุไปก่อนได้เลย เอ็นเตอร์ไพรส์ ยังพอใช้งานได้อยู่แต่ต้องทีมดีๆ หน่อย + ไม่โดนทีมตีบ้านยัดเข้ามารัวๆ ครับ

ในส่วนของตัวละครที่ได้รับการบัฟนั้น มาเรีย แอนโทนอฟ ที่เป็นตัวใหม่ สำหรับใครที่ดรอปมาแล้วแนะนำให้รีบปั้นมาใช้งานครับ นี่คือโอกาสอันดีงามที่จะได้ลงป้ามาเรียแบบค่าร่าย 4 ไม่นับรวมกับตั้งเป็นหัวตี้เหลือค่าร่าย 3 เตรียมพร้อมซัมม่อนกองทัพรถถังเครื่องบินจำนวนมากมาถล่มฝ่ายตรงข้ามได้ไวขึ้น ส่วน พีซ คีปเปอร์ กับ ยู มีนา ใครที่ปั้นไว้บ้างแล้วก็เอามาใช้งานได้เลยครับ

ตัวละครน่าใช้ประจำสัปดาห์

แน่นอนว่าตัวละครใหม่อย่าง โดมินิก คิง เรจินัลด์ สามารถใช้งานได้ดีครับ ด้วยความอึด ถึก ทน ฮีลตัวเองได้ บัฟถึกได้ จึงกลายเป็นสายตั้งรับตัวใหม่ สามารถใช้แทน ฮิลเด้ ที่โดนแบนได้ระดับนึงเลยทีเดียวครับ ต่อมาคือ ลี ยูมี น้องหัวม่วงสายหลบเทพหลุดแบนก็กลับมาใช้งานเป็นตัวตั้งรับอีกตัวได้แล้ว ตัวล้วงระดับ SSR ก็จะเหลือแค่ผู้หมวด ลี ยูมี ขับรถชนใช้แทนเอลิซาเบธดีมากๆ (จริงๆ สำหรับผมคือน่าใช้กว่าเอลิซาเบธอยู่แล้วด้วยหล่ะนะ) นอกจากนี้ใครที่มี คาริน หว่อง ช่วงนี้เราน่าจะเห็นคนใช้ โรซาเรีย ทุกทีมแล้ว ก็สามารถปั้นมางัดน้องกับ อีฟลิน ไปพร้อมๆ กันก็ดีครับ

ก็น่าจะประมาณนี้สำหรับกอนต์เล็ตในสัปดาห์นี้ครับ เป็นอีกสัปดาห์ที่ทีมจักรกลก็ไม่ได้โดนผลกระทบอะไรกับเขาเลย ยังคงสามารถใช้งานทีมจักรกลได้เต็มสูบ แถมมี โดมินิก คิง เรจินัลด์ มาช่วยชนเป็นแถวหน้าได้อีกแรง บอกเลยว่าสบายครับ (ส่วนทีมผมโดนไป 5 ตัว)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้