New Horizons บุกเบิกโลกใหม่ เกมจัดสรรพลังงานและสิ่งแวดล้อมจาก ปตท

New Horizons บุกเบิกโลกใหม่ เกมจัดสรรพลังงานและสิ่งแวดล้อมจาก ปตท

New 00

 หลายคนอาจจะคุ้นชื่อกันอยู่ไม่มากก็น้อยสำหรับเกมคนไทยที่ชื่อว่า New Horizons อีก 1 เกมที่เคยไปเปิดให้ได้ชมและทดลองกันในงาน Thailand Game Show 2019 ที่ผ่านมา โดยเป็นเกมพลังงานรูปแบบใหม่จาก ปตท. นั่นเองครับ ล่าสุดก็เหมือนว่าตัวเกมจะมีความพร้อมมากขึ้นจนมีโอกาสได้เข้าไปทดสอบกันมาเล็กน้อยครับ ก็เลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันว่า New Horizons เป็นเกมอย่างไร ไปดูกันเลยจ้า

01

  New Horizonsเป็นเกมมือถือที่จะเปิดให้เราได้ออกไปบุกเบิกดาวดวงใหม่อันไกลโพ้นในอวกาศครับ โดยที่เราจะต้องทำการเริ่มต้นสำรวจต่างๆ เริ่มการพัฒนาเทคโนโลยีบนดาวดวงนั้น แต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องที่จะอนุรักษ์พลังงานไว้ด้วย ทำให้เราต้องรักษาสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติไว้ให้ดีครับ ดูทรงแล้วน่าจะเป็นเกมที่เอาไว้ช่วยสอนการอนุรักษ์พลังงานธรรมชาติได้ด้วย

เนื้อเรื่องของ New Horizon

New 02

“ในอนาคต เทคโนโลยีในการสำรวจดวงดาวพัฒนาไปอย่างมาก ผู้คนเริ่มย้ายถิ่นที่อยู่ไปอาศัยอยู่ตามดาวต่างๆ การขยายตัวอย่างรวดเร็วของกาแล็กซีทำให้เกิดความต้องการพลังงานเป็นจำนวนมาก ปริมาณพลังงานของกาแล็กซีกำลังจะไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิต Galactic Energy Network (GEN) ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อรักษาสมดุลของพลังงานในกาแล็กซี โดยได้ส่งหน่วยสำรวจไปยังดวงดาวต่างๆ เพื่อค้นหาแหล่งพลังงานใหม่ ผู้เล่นเป็นหนึ่งในหน่วยสำรวจที่จะเป็นความหวังของกาแล็กซี”

Horizons 03

 ผู้เล่นจะสวมบทบาททีม New Horizons ที่ได้รับมอบหมายจากทีม Gen เพื่อออกสำรวจหาพลังงานแหล่งใหม่ส่งกลับมาช่วยโลกนี้ครับ โดยสิ่งก่อสร้างที่เราสามารถสร้างได้นั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็นด้วยกันทั้งหมด 3 หมวดด้วยกันได้แก่ 

แปรรูป – เป็นหมวดการสร้างโรงงานต่างๆ เพื่อที่จะใช้เป็นที่ผลิตและหาวัตถุดิบทรัพยากรต่างๆ ในการนำมาพัฒนาดาวดวงนี้ครับ มีตั้งแต่โรงงานน้ำมันต่างๆ โรงไฟฟ้า โรงงานผลิตพลาสติก และอื่นๆ อีกมากมาย โดยโรงงานเหล่านี้เมื่อสร้างแล้วจะค่ามลพิษตามมาบนดาวด้วยครับ
ธรรมชาติ – เมื่อมีมลพิษต่างๆ เราจึงต้องสร้างเขตหรือต้นไม้ต่างๆ มาเพื่อลดมลภาวะให้กับดวงดาวครับ โดยจะมีตั้งแต่เป็นต้นไม้ต้นเดียว ต้นอ้อย สวนสาธารณะ ไปจนถึงป่าเลยทีเดียวครับ
ตกแต่ง – หมวดนี้ไม่ได้มีความสลักสำคัญอะไรมากนัก แต่เหมาะสำหรับสายแฟชั่นนักตกแต่งให้ดวงดาวเราดูมีความสวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ดาวเทียมที่บินอยู่บนดาว ดาวอื่นๆ ในฉาก รูปแบบอวกาศที่มองเห็น ทั้งหมดนี้คือเพื่อความสวยงามล้วนๆ 

Horizons04

 ดังนั้นเราจะต้องบริหารดวงดาวให้ดีเพื่อให้ชาวพลเมืองไม่พอใจกับการที่มีมลภาวะเยอะๆ บนดาว เราจึงไม่สามารถสร้างแต่โรงงานรัวๆ เพื่อเร่งการผลิตทรัพยากรได้ครับ ต้องสร้างธรรมชาติควบคู่กันไปด้วยนะ

New 04

 แต่อยู่ดีๆ เราจะมาสร้างโรงงานนู่นนี่เลยก็ไม่ได้เช่นกัน ซึ่งตัวเกมก็มีระบบพัฒนาที่เรียกว่า เทคโนโลยี ด้วยครับ โดยจะเป็นเหมือนการอัพเกรดสกิลเพื่อปลดล็อคการสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ หรือการสำรวจต่างๆ ซึ่งเราจะต้องมีทำการหาผู้เชี่ยวชาญของแต่ละหมวดมาจัดตั้งทีมทำภารกิจในระบบนี้ครับ โดยเทคโนโลยีจะมีให้พัฒนาด้วยกันทั้งหมด 3 แบบคือ การสำรวจ การสื่อสาร และการแปรรูปนั่นเอง เราก็ต้องเลือกว่าเราอยากให้ดวงดาวเราพัฒนาไปทางด้านไหนก่อนหรือจะค่อยๆ พัฒนาไปพร้อมกันทั้ง 3 ทาง อันนี้ก็แล้วแต่ผู้เล่นแล้วครับ

New 05

  ในช่วงเริ่มต้นเกมเราจะยังสร้างได้อยู่ในพื้นที่เล็กๆ บนดวงดาว ระหว่างนั้นเราก็ต้องออกสำรวจดวงดาวไปด้วยครับ ซึ่งการสำรวจก็จะทำให้เราได้พบกับสิ่งแปลกใหม่ หรือทรัพยากรอันล้ำค่ามากมากย รวมไปถึงการขยายพื้นที่ดวงดาวเพื่อรองรับจำนวนประชากรและสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย แต่ระหว่างนี้ก็ต้องไม่ลืมที่จะบาลานซ์สิ่งแวดล้อมให้ดีด้วยนะ

New 06

  นอกจากนี้สำหรับใครที่เป็นสายถ่ายรูปเก่งแหละดูออก ตัวเกมก็มีระบบที่เรียกว่า “เซลฟี่” อีกด้วยครับ โดยเจ้าระบบนี้จะให้เราสามารถถ่ายรูปตัวละครของเราคู่กับดาวที่สร้างขึ้นมาได้ แต่ว่าตอนนี้ยังสามารถถ่ายได้แค่เฉพาะดาวเพื่อนเท่านั้นนะ ผมยังไม่เจอในดาวของตัวเอง อนาคตอาจจะมีให้ก็ได้

New 07

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับสำหรับ New Horizons เกมมือถือตัวใหม่จากฝีมือคนไทย ถ้าให้สรุปว่าเป็นเกมแนวอะไร มันคือเกมแนว Simulation สร้างเมืองนั่นแหละครับ แต่ว่าเราจะไม่ได้สร้างบนโลกแล้ว เราจะไปบุกเบิกดาวดวงใหม่แทน ตัวเกมก็มีกราฟิกน่ารักๆ พร้อมบทพูดคุยของตัวละครต่างๆ ให้ดูด้วย ใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้แล้วอยากลองสร้างเมืองบนอวกาศ ผมว่า New Horizons ก็เป็นอีกเกมนึงที่เล่นได้เพลินๆ ไม่น้อยครับ

ดาวน์โหลดเกม New Horizons

New 11

New 12 New 13

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/NewHorizonsTH/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้