แนะนำ 5 เกมมือถือแนววางแผนที่จะออกใหม่ในปี 2020

แนะนำ 5 เกมมือถือแนววางแผนที่จะออกใหม่ในปี 2020 

ภายในรอบปี 2020 นี้มีเกมมือถือน่าสนใจมากมายทีเดียวครับ ซึ่งเกมแนววางแผนก็เป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ค่อนข้างน่าจับตามองมาก ด้วยความที่เป็นแนวที่ชิงไหวพริบกัน และใช้เวลาในการเล่นแต่ละแมตช์นาน ไม่ค่อยมีความฉาบฉวยนัก จึงเป็นเกมที่ยังคงได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มอยู่ และมีแฟนเกมคอยติดตามอย่างเหนียวแน่นด้วย

รอบนี้เรามาชมบทความแนะนำ 5 เกมมือถือแนววางแผนที่จะมาในปี 2020 กันเลยดีกว่าครับ


King’s Heroes

เกมมือถือวางกลยุทธ์ PVP ในแบบเรียลไทม์ หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบเกมมือถือแนววางแผนยิ่งไม่ควรพลาดเกมนี้ โดยภายในเกมเราจะต้องวางกลยุทธ์ในการจัด Deck โดยใช้ตัวละครต่าง ๆ ที่มีให้เลือกมากมายไปต่อกรกับฝ่ายศัตรูให้ได้ ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบ 1 VS 1 ความสนุกของเกมจะอยู่ที่การต่อสู้แบบเรียลไทม์ ที่มีการแก้เกมกันตลอดเวลา และการอัปเกรดการ์ดให้ตัวละครสู้กับศัตรูได้ง่ายขึ้น แต่เท่าที่มีการเปิดตัวในตอนนี้จะมีเพียงบนแพลตฟอร์ม Android เท่านั้น

แนะนำ 5 เกมมือถือแนววางแผนที่จะออกใหม่ในปี 2020

ลิงค์จำหน่ายเกม King’s Heroes (ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลด ณ ตอนนี้)

Android – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.snowpipe.kingsheroes&hl=en


Rush Wars

อีกหนึ่งผลงานจากผู้สร้างเกมดังอย่าง Clash of Clans ที่พยายามเจาะกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมน่ารักสดใส เล่นง่าย แต่ฝึกทักษะและสมองได้ในตัว ซึ่งเกมนี้จะต้องวางแผนสร้างกองกำลังสุดแกร่งเพื่อโจมตีฐานทัพของศัตรู โดยใช้ไหวพริบและความรวดเร็วในการตัดสินใจ จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ดีไซน์ของตัวละครที่น่ารัก สบายตา คลายเครียด พ่วงด้วยเอฟเฟ็กต์สุดอลังการ แต่กับบางคนอาจหัวร้อนได้ถ้าฐานทัพเราโดนโจมตี ตัวเกมมีแผนจะเปิดให้เล่นเร็ว ๆ นี้ ทั้งบนสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android

แนะนำ 5 เกมมือถือแนววางแผนที่จะออกใหม่ในปี 2020

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของเกมได้ที่ https://www.facebook.com/rushwars/


Tom Clancy’s Elite Squad

เห็นชื่อเกมแล้วอย่าพึ่งตกใจนะครับ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคิดว่าเป็นเกมยิงอย่างแน่นอน แต่แท้จริงแล้วมันคือเกม RPG กึ่งวางแผนจาก ซีรีส์ยอดฮิตของ Ubisoft ที่นำเหล่าตัวละครดังจากเกมในซีรีส์ Tom Clancy ไม่ว่าจะเป็น Rainbow Six, Ghost Recon และอื่นๆ ที่มีทั้ง Caveira, Sam Fisher, El Sueño, Montagne หรือ Nomad มาร่วมแจมภายในเกม จุดเด่นเกมนี้ก็คือการเลือกตัวละครที่เพื่อน ๆ ชื่นชอบ มาเป็นหมากในสงครามการต่อสู้แบบเรียลไทม์ และแต่ละตัวจะมีหน้าที่ที่ต่างกัน ผู้เล่นจะต้องอาศัยการวางตำแหน่งที่เหมาะสมในการต่อสู้เพื่อรับมือกับคู่ต่อสู้ที่บุกเข้ามาได้ครับ

TomClancysEliteSquad

ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนได้ก่อนที่ elitesquadgame.com โดยเกมจะลงมือถือทั้งระบบ iOS และ Android เลย


Teamfight Tactics

เป็นเกมมือถือที่ทาง Riot Games ผู้สร้างเกม League of Legends ประกาศทำเป็นเกมแนววางแผนต่อสู้แบบอัตโนมัติ หรือ Auto Chess นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเกมเคยเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น PC มาแล้ว และเตรียมจะเปิดให้เล่นบนมือถือ อีกทั้งความพิเศษของเวอร์ชั่นมือถือก็คือจะมาพร้อมระบบ Cross-play ระหว่างมือถือและ PC ด้วยครับ 

Teamfight Tactics Mobile

ผู้เล่นสามารถลงทะเบียนได้ก่อนที่ https://teamfighttactics.leagueoflegends.com/th-th/ สำหรับ iOS และ Android


Counter Side

ผลงานจากสตูดิโอน้องใหม่ที่ชื่อว่า Studio B Side ซึ่งเคยมีผลงานกันมาแล้วจาก Elsword แต่เกม Counter Side จะหนักไปทางแนว Strategy Action RPG มากกว่า โดยเรื่องราวจะเกี่ยวกับ 2 องค์กรที่ชื่อว่า Watch Counters และ Erosions ที่เข้าห้ำหั่นกันเพื่อชิงแร่ใหม่ที่ชื่อว่า Eternium ครับ ตัวเกมไม่มีความซับซ้อนมากนัก จะเน้นรูปแบบของกลยุทธ์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ขึ้นอยู่กับการผสมตัวละครในโหมด PvP เรียลไทม์

Counter Sides Mobile

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://counterside.nexon.com/ ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้เล่นกันเร็ว ๆ นี้ บน iOS และ Android


True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้