Tales of Demons and Gods เจาะลึกผู้ควบคุมจิตอสูรทั้ง 6 สาย  

Tales of Demons and Gods เจาะลึกผู้ควบคุมจิตอสูรทั้ง 6 สาย 

Tales of Demons01

    หลังจากที่ Tales of Demons and Gods เปิดตัวให้ทุกคนได้เล่นกันแล้วเมื่อวานนี้ หลายคนคงสงสัยว่า ผู้ควบคุมจิตอสูรทั้ง 6 สาย นักปะทะ จอมยุทธ์ นักเวท ผู้อัญเชิญ นักปรุงยา มือสังหาร มันมีข้อดีข้อเสียในเชิงลึกอย่างไร เพราะเราสามารถจัดทีมได้แค่ 5 ตัวละครเท่านั้น ทำให้ต้องมี 1 สายแน่ๆ ที่ไม่ได้ร่วมทีมด้วย แถมการจัดทีมก็มีค่าพลังจำกัดด้วย อย่างงี้จะใช้สายไหนดีล่ะ เดี๋ยววันนี้เดี๋ยวจะมาไขข้อสงสัยกัน! 

แถวหน้า

นักปะทะ (สายแทงค์)

Tales of Demons02

    สายกล้ามเนื้อประจำทีม โดดเด่นในเรื่องของพลังชีวิต และพลังป้องกันที่สูงมากๆ รวมถึงมีสกิลที่ช่วยบัฟพลังป้องกันต่างๆ มากมาย หน้าที่ของหลักของสายนี้คือปกป้องเพื่อนร่วมทีมที่อยู่แถวกลางและหลังด้วยความหนาของตัวเอง และยังโดดเด่นในการโจมตีแบบกายภาพที่รุนแรงอีกด้วย แต่ข้อเสียคือพลังโจมตีที่ต่ำ ทำให้ดาเมจโดยรวมของทีมลดลง ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือทีมเราต้องมีตัวที่ทำดาเมจสูงๆ มาทดแทน แล้วให้นักปะทะมาคอยคุ้มกันให้สามารถจ่ายดาเมจได้อย่างเต็มที่และไม่โดนอีกฝ่ายโจมตีจนตายซะก่อน ยังไงนักปะทะก็ยังมีความจำเป็นมากๆ ในทีมแนวหน้า ซึ่งพระเอกของเรา “เนี่ยหลี” ก็อยู่ในตำแหน่งนี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว สามารถใช้เขาไปก่อนได้เลย


จอมยุทธ์ (สายไฟท์เตอร์)

Tales of Demons03

    ตำแหน่งหัวหอกทะลวงฟันคงหนีไม่พ้นตำแหน่งจอมยุทธ์ ที่มีสกิลในการละลายเลือดศัตรูได้ดี ถึงแม้พลังป้องกันจะไม่สูงเท่านักปะทะ แต่ก็ยังมีสกิลที่ช่วยฟื้นฟูและป้องกันตัวเองได้ระดับนึง จุดเด่นของสายนี้คือทำดาเมจรุนแรง เป็นหมู่ และบางตัวสามารถทำดาเมจได้ไกลด้วย สามารถใช้แทงค์ได้ระดับนึงแต่ถ้าเจอศัตรูที่พลังโจมตีสูงจริงๆ อาจจะยืนค้ำได้ไม่นานนัก ควรสลับไปใช้นักปะทะมากกว่า แล้วให้จอมยุทธ์ทำดาเมจให้เต็มที่จะดีกว่า ก็ถือเป็นอีกตำแหน่งที่ดีมากๆ ใช้ได้เกือบทุกสถานกาณ์


แถวกลาง

นักลอบสังหาร (สายแอสซาซิน)  

Tales of Demons04

    มาถึงแถวกลางกันบ้างกับนักลอบสังหารกันบ้างที่ชื่อก็น่าจะบอกอยู่แล้วว่าเป็นสายซุ่มโจมตีแถวหลัง จุดเด่นคือสามารถทำดาเมจมหาศาลใส่ศัตรูบางๆ แถวหลังสุด เพื่อตัดตัวเวทฝั่งตรงข้าม เรียกว่านักเวทเห็นต้องมีหนาวแน่นอน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพลังชีวิตที่ต่ำเอามากๆ บางเฉียบ ดังนั้นควรมีตัวมาคุ้มกันหรือบัฟพลังป้องกันดีๆ ซักหน่อย เพื่อทำให้นักลอบสังหารมีชีวิตเพื่อทำดาเมจได้เต็มที่จนตัวเวทฝั่งตรงข้ามตายหมด ดาเมจของฝั่งตรงข้ามก็จะลดลงไปอย่างมหาศาลเลย ทำให้ทีมเราเล่นได้ง่ายขึ้นมาก เป็นตำแหน่งที่ต้องวางแผนในการใช้ดีๆ ไม่งั้นอาจจะกลายเป็นผลเสียได้


ผู้อัญเชิญ (ซัมมอนเนอร์)

Tales of Demons05

    อีกหนึ่งตำแหน่งในแถวกลางที่มีความโดดเด่นสุดๆ เพราะเป็นสายที่สามารถอัญเชิญสัตว์อสูรมาช่วยต่อสู้ได้ ถือเป็นสายที่ค่อนข้างสมดุลในหลายๆ ด้าน ทั้งการโจมตี ป้องกัน และสนับสนุนทีม แต่ไม่ได้โดดเด่นสุดๆ ไปด้านใดด้านหนึ่ง แต่ละตัวละครในสายนี้จะมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ต้องอ่านความสามารถดีๆ แต่ด้วยความสามารถในการอัญเชิญมอนสเตอร์มาช่วยสู้ได้ ทำให้ทีมมีไดนามิคเพิ่มขึ้นมาก เหมือนกับเราได้ตัวมาช่วยสู้เพิ่มอีกหนึ่งตัว ซึ่งมีประโยชน์มากๆ สัตว์อสูรอาจจะมาช่วยเราแทงค์หรือมาช่วยทำดาเมจเพิ่มก็ได้ เหมือนในตำแหน่งเดียวแต่ได้ถึงสองตัว เป็นหนึ่งสายที่ควรใส่มากๆ ถ้าเกิดสุ่มมาได้


แถวหลัง

นักเวทย์

Tales of Demons06

    มาถึงแถวหลังกันบ้างกับตำแหน่งจอมเวทย์กับจุดเด่นคือสามารถทำดาเมจใส่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างรุนแรง และเป็นดาเมจหมู่ เป็นตำแหน่งที่ทำดาเมจหลักให้กับทีม นอกจากการโจมตีจะรุนแรงแล้ว หลายตัวละครยังสามารถแช่แข็งหรือทำให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเห็นนักเวทย์ง้างโจมตีเมื่อไหร่ อีกฝั่งมีหนาวแน่นอน แต่ดาเมจสูงก็ต้องแลกมาด้วยตัวที่บ๊างบางกรอบขอบชีส ถ้าไม่มีใครมาค้ำหรือช่วยซัพพอร์ตให้อาจจะปลิวได้ในไม่กี่การโจมตี แล้วยังมีตำแหน่งนักลอบสังหารรอเชือดอยู่ด้วย ดังนั้นถ้าจะใช้ก็ควรหาตัวละครอื่นมาช่วยปกป้องด้วย


นักปรุงยา (ซัพพอร์ท) 

Tales of Demons07

    ตำแหน่งแถวหลังตำแหน่งสุดท้าย ที่เกิดมาเพื่อซัพพอร์ทเพื่อนๆ อย่างเต็มพลัง เพราะตำแหน่งนี้จะเต็มไปด้วยสกิลที่เกี่ยวกับการเพิ่มพลังชีวิต เสริมพลังให้กับเพื่อนรวมทีม อีกทั้งยังมีสกิลที่ทำให้เพื่อนสามารถใช้สกิลได้บ่อยขึ้นอีกด้วย ถึงจะอยู่แถวหลัง แบ้วๆ น่ารักๆ แต่กลับเป็นขุมกำลังสำคัญให้ทีมออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น มีหลายโอกาสที่นักปรุงยานี่แหละที่เป็นตัวพลิกเกมเลย หลายคนชอบมองข้ามแล้วไปเน้นใส่ตัวดาเมจเยอะ แต่ส่วนตัวผมมองว่าตำแหน่งนี้ก็ค่อนข้างจำเป็นมากทีเดียว ใช้ประโยชน์ได้ครอบคลุมหลายด้านกว่า 

Tales of Demons08

    เป็นไงกันบ้างครับ หลังจากได้อ่านแล้ว จะเห็นว่าผู้ควบคุมจิตอสูรทั้ง 6 สายมีความสามารถที่แตกต่างกันไปชัดเจน มีทั้งข้อดีข้อเสียของตัวเอง ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วว่าจะเลือกใส่ตำแหน่งไหน ตำแหน่งละกี่ตัว เพราะ Tales of Demons and Gods ค่อนข้างเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจัดทีมตามใจชอบเลย แต่ต้องคำนึงถึงตำแหน่งในการยืน และแต้มวิญญาณไม่ให้เกินด้วย วันนี้ก็มาฝากกันประมาณนี้ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า แล้วถ้าใครอยากเล่นก็สามารถกดดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย

ดาวน์โหลด Tales of Demons and Gods ได้ทั้ง iOS และ Android ที่

    
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้