รีวิว Life After เกม Survival มือถือที่สมบูรณ์แบบที่สุด ณ เวลานี้

 

      บอกตรงๆว่าผมเป็นคนที่ชอบเล่นเกมแนว Survival มากๆ เรียกว่ารักเลยดีกว่า แต่เดี๋ยวนี้จะหาเกมเอาชีวิตรอดดีๆ เล่นได้ยาวๆ บนมือถือมันหายากเหลือเกิน บางเกมเล่นได้แปปเดียวก็เบื่อแล้ว ระบบก็คล้ายๆกันหมดจนเริ่มท้อใจ แต่ในที่สุดก็ได้มาเจอ Life After นี่แหละ ที่ยกระดับเกมแนวเอาชีวิตรอดบนมือถือขึ้นไปอีกขั้น จนผมพูดได้เต็มปากเลยว่า นี่แหละ “เกมมือถือ Survival ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ณ เวลานี้” วันนี้เลยจะมารีวิวให้ฟังกันว่าเกมนี้มันดีงามยังไง ไปดูกันเลย

Combat

      เกมเอาชีวิตรอด ระบบการต่อสู้เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าไม่เร้าใจมันจะเบื่อง่ายมาก แต่ Life After ทำจุดนี้ได้ค่อนข้างน่าประทับใจ เวลาฟันด้วยอาวุธมือคือสะใจมาก แตกเป็นแตก ปืน ธนู ยิงแล้วมันส์ ได้ใจเหมือนเกม FPS มือถือดีๆเลย อาวุธมีค่อนข้างหลากหลายให้เลือกใช้ เสียงปืนทำได้ค่อนข้างสมจริงและได้อารมณ์สุดๆ ส่วนนี้ถือว่าสอบผ่านเลย
 

Monster

      แน่นอนว่าศัตรูของเกมนี้คือซอมบี้ แต่มันไม่ได้มีแค่ตัวธรรมดาๆแล้วเน้นจำนวนเยอะๆเหมือนหลายๆเกม Life After นำเสนอซอมบี้ในลักษณะของมนุษย์กลายพันธุ์ที่มาในหลายๆ รูปแบบ การโจมตีหรือพฤติกรรมของมอนสเตอร์แต่ละตัวคาดเดาได้ยาก บางตัวเดินช้าอยู่ดีๆ ก็วิ่งใส่เฉย บางตัวปาหินใส่เราซะงั้น ทำให้การต่อกรกับไอตัวพวกนี้น่าตื่นเต้นทุกครั้ง จะมายืนยิงนิ่งๆ อาจจะลงไปจูบดินได้ง่ายๆ เลย และโมเดลก็มีหลากหลายไม่ซ้ำซาก บางตัวเห็นหน้าก็ไม่อยากจะยุ่งด้วยแล้ว 555

Survival

      เกม Survival จะไม่พูดเรื่องเอาชีวิตรอดได้ยังไง Life After ทำพาร์ทนี้ได้อย่างทอปฟอร์มจริงๆ การหาอาหาร หาทรัพยากร ไม่น่าเบื่อ เอาแต่พอประมาณ ไม่ใช่ถางทั้งป่าเพื่อจะสร้าประตูอันเดียว ระบบความหิว อุณหภูมิสมจริงพอตัวทำให้เกมเพลย์มีมิติมากขึ้น และที่ขาดไม่ได้เลยคือการสร้างฐานที่ทำได้ค่อนข้างอิสระ และน่าสนใจ จะวางบ้านอะไรยังไงตามใจเลย

Features

      เกมนี้มีอะไรให้ทำเยอะมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดต่างๆที่ค่อนข้างหลากหลาย เควสให้รับมากมาย คือมันมีเป้าหมายให้เราอยากทำไปเรื่อยๆจนรู้ตัวอีกทีก็ปาไปเป็นชั่วโมงแล้ว เนื้อเรื่องก็พอใช้ได้ คือน่าติดตามและมีที่มาที่ไป ไม่ใช่ปล่อยเราเคว้งอย่างเดียวดาย เมืองมีชีวิตชีวาด้วย NPC และผู้เล่น วิ่งวนไปวนมาก็ได้อะไรทำมาอีกเพียบ วางไม่ลงจริงๆ

 LifeAfter

Graphic

      สิ่งที่ดีงามที่สุดของเกมนี้อีกอย่างหนึ่งคือกราฟิกนี่แหละ มันสวยจริงๆอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง แถมยังปรับได้ตั้งแต่ Low ยัน Movies graphic! แสงเงา texture ต่างๆทำได้สวยสบายตา ตัวละครก็เท่ใช้ได้ ถ้าเครื่องใครไหว ปรับสุดรับรองว่าประทับใจแน่นอน

  LifeAfter

PVP

      นี่เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่ผมชอบมาก แมป PVP มีให้เลือกเล่นหลากหลายมากๆ แต่ที่ชอบที่สุดคือระบบที่ให้เราเลือกจะเป็นคนดีหรือคนเลวก็ได้ในแมปเดียวกัน อารมณ์เหมือนกับ The Division ที่เราต้องคอยระวังผู้เล่นที่ต้องการ PVP ด้วย ถึงแม้เราจะเป็นคนดีก็ตาม จุดนี้คือประทับใจมาก มันได้อารมของโลกยุคล่มสลายที่คนต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจริงๆ ส่วน PVP ที่ยิงกันจริงจังเลยก็มีให้เลือกเล่นกัน ไปลองกันได้

    โดยรวมแล้ว Life After ดีไซน์ตัวเกมออกมาได้สุดทางจริงๆของเกมหมวดนี้ องค์ประกอบต่างๆครบถ้วนและพัฒนาอย่างเอาใจใส่ แถมเล่นเป็นทีมได้ด้วยจะเล่นกับเพื่อนก็ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ จะมีตินิดหน่อยก็แค่เรื่องบัคที่อาจจะยังพอมีอยู่บ้างแต่ไม่ได้ส่งผลรุนแรงกับเกมเพลย์ แล้วก็ยังไม่มีภาษาไทย แต่รับรองว่าเดี๋ยวมาแน่ คนเล่นเยอะขนาดนี้ ใครมองหาเกม Survival เล่นได้ยาวๆ เล่นกับเพื่อนได้ ก็โหลดไปเลย ฟรี! ไม่เสียดายพื้นที่เครื่องแน่นอน

Download

 
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้