[พรีวิว]Elune เกมแนว Strategy RPG ใหม่ล่าสุดจาก GAMEVIL มันส์แค่ไหนต้องลอง!


GAMEVIL ผู้ให้บริการเกมบนมือถือชื่อดังได้เปิดตัว Elune เกมแนว Strategy RPG จากซีรีย์เดียวกับเกม Elune Saga ที่เคยเปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ แต่ว่ากับมาในเกมนี้มาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงามขึ้น เอฟเฟกต์อลังการมากขึ้น มาพร้อมกับตัวละครมากถึง 200 ตัวละครให้เพื่อนๆ เล่น จะมันแค่ไหนไปชมกันเลย!!

ตัวอย่าง


ใครที่สนใจก็ไปโหลดเกมได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamevil.es2.android.google.global.normal

Strategy RPG พิมพ์นิยม

เกม Elune นี้มาในแนวเกม Strategy RPG ที่ใช้รูปแบบการต่อสู้แบบ Turn- based สลับการโจมตีกับฝ่ายตรงข้าม หรือจะเรียกว่าเป็นเกมเปิดกาชาสร้างยอดทีมมาต่อสู้กันวัดพลังกันที่ฮีโร่ระดับเทพ ซึ่งเป็นรูปแบบเกมพิมพ์นิยมในมือถือยุคนี้เลย แต่ว่าแต่ละเกมก็พยายามงัดเอาจุดเด่นของตัวเองออกมาไม่ให้มีความจำเจ และเพิ่มความสนุกความมันส์ให้กับเกมของตัวเอง และเกม Elune เองก็มีสิ่งที่โดดเด่นเช่นกัน โดยสิ่งที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างแรกคือ เกมนี้ใช้การต่อสู้แบบ Turn- based สลับการโจมตี แต่เราสามารถเสียสละเทิร์นของเราให้กับสมาชิกในทีมเราได้ มาพร้อมกับโหมดการเล่นที่หลากหลาย และยังมาพร้อมกับฮีโร่มากถึง 200 ตัวละคร และฮีโร่ก็จะมีสายอาชีพที่หลากหลายทำให้ทีมของเราสมบูรณ์ขึ้น



 


อีลูนมากถึง 200 ตัว

ฮีโร่ในเกม Elune จะเรียกว่า อีลูน และอย่างที่บอกไปว่า อีลูนในเกมนี้มีมากถึง 200 ตัว และในแต่ละตัวจะมีระดับดาวตั้งแต่ 1-6 ดาวทำให้โอกาสที่เราจะได้ตัวอีลูนดีๆ ดาวเยอะมาเป็นของตัวเองนั้นก็ค่อนข้างยาก และตัวอีลูนมีการแบ่งรูปแบบอาชีพออกเป็น 7 สายอาชีพคือ
1.Tank: มีสกิลช่วยเหลือที่เพิ่มพลังป้องกัน มีความถึกมากที่สุด
2.DPS: มีสกิลที่เน้นการโจมตีแบบต่อเนื่อง
3.Utility: มีสกิลที่เน้นการโจมตี เน้นทางเวทย์
4.Healer: มีสกิลที่ช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับทีมหรือใช้โจมตีก็ได้
5.Support: มีสกิลเสริมให้กับทีมและสกิลโจมตี
6.Disabler: มีสกิลโจมตีและสาปเป้าหมาย
7.Cleanser: มีสกิลโจมตีและการลบล้างคำสาป

ตัวอีลูนแต่ละตัวสามารถอัพเกรดได้ทั้งจากการชนะในการต่อสู้แต่ละด่านและการใช้ฮีโร่ตัวอื่นในการอัพได้และเมื่ออัพถึงเลเวลสูงสุดก็สามารถอัพเกรดระดับได้ ซึ่งระดับของอีลูนจะมีการแบ่งตามเกรดออกเป็น 5 เกรดคือ ระดับธรรมดา, ไม่ธรรมดา, แรร์, อีปิก, และระดับตำนาน ตัวอีลูนสามารถใช้อุปกรณ์ได้ด้วย ทำให้มีพลังต่อสู้ที่สูงขึ้น



 


จัดรูปแบบทีมเสริมพลัง

เกม Elune นี้การจัดรูปแบบของทีมอีลูนของเรา 5 คนจะมีหลากหลายรูปแบบจะมีการจัดตัวอีลูนในแถวหน้าและแถวหลัง ซึ่งการจัดรูปแบบทีมแต่ละแบบจะมีจำนวนอีลูนแถวหน้าและแถวหลังไม่เท่ากันแต่งต่างกันแล้วแต่รูปแบบของทีม โดยแต่ละรูปแบบทีมก็จะช่วยเสริมพลังให้กับทีมที่แตกต่างกันไปด้วย ดังตัวอย่างทีมต่อไปนี้
– Attack ช่วยเสริม แถวหน้ายืน 2 คน เพิ่ม HP สูงสุด แถวหลังยืน 3 คน เพิ่มโอกาศคริติคอลมากขึ้น
– Defense ช่วยเสริม แถวหน้ายืน 3 คน ลดดาเมจที่ได้รับลดลง แถวหลัง เพิ่มพลังโจมตีมากขึ้น
– Charge ช่วยเสริม แถวหน้ายืน 1 คน เพิ่มการฟิ้นฟูพลังชีวิต แถวหลังยืน 4 คน ช่วยเพิ่มความแม่นยำ
– Iron Wall ช่วยเสริม แถวหน้ายืน 4 คน เพิ่มค่าหลบหลีก แถวหลังยืน  1 คน ช่วยเพิ่มโอกาสได้โซล

ในแต่ละรูปแบบที่กล่าวมาจะมีการกำหนดตำแหน่งตัวอีลูนชนิดต่างๆ เอาไว้ ในตำแหน่งแถวหน้าหรือแถวหลังจะมีการกำหนดว่าตำแหน่งยืนนี้ ต้องใช้อีลูนอาชีพอะไรใดมายืนในตำแหน่งนั้น และนอกจากนี้เมื่อเราเลือกไม่ถูกว่าจะใช้อีลูนตัวไหนก้มีระบบการจัดทีมให้แบบออโต้ให้เพื่อนๆ กดใช้ได้เหมือนกัน เราต้องพยายามพัฒนาตัวละครอีลูนของเราให้มีพลังต่อสู้สูงที่สุดแล้ว เมื่อมาจัดทีมแล้วก็รวมพลังต่อสู้ของทีมให้ได้มากที่สุดและคำนึงถึงอาชีพของอีลูนในทีมด้วย



 


โหมดการเล่น

โหมดการเล่นของเกมจะมี 3 โหมดหลัก และโหมดย่อยๆ ที่หลากหลายทั้งโหมดการผจญภัยในดินแดนต่างๆ ที่แต่ละด่านจะเปลี่ยนไปตามแผนที่หลักว่าเป็นสถานที่อะไร โหมดชาเลนเจอร์ ที่จะรวมเอาโหมดต่างๆ ให้ท้าทายฝีมือทั้งการต่อสู้กับบอสหรือด่านท้าทายอื่นๆ และโหมด PVP ที่ให้วัดฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ และมีการจัดอันดับตามระดับความสามารถด้วย

-Adventure เป็นโหมดเนื้อเรื่องหลักที่เราจะได้ผสมภัยไปในดินแดนต่างๆ และในแต่ละแผนที่ก็จะมีด่านย่อยๆ ลงไปอีกให้เมื่อเราผ่านแต่ละด่านไปจนถึงด่านสุดท้ายจะเป็นด่านบอสใหญ่ของแผนที่เราต้องเอาชนะให้ดุถึงจะผ่านไปแผนที่ถัดไปได้ และแต่ละแผนที่ก็จะมีระดับความยากของด่านด้วย ถ้าเราผ่านด่านระดับปกติแล้ว ก็สามารถกลับมาเล่นด่านทีมีระดับความยากสูงขึ้นได้ ยิ่งเราผ่านแผนที่ไปได้ไกลเท่าไหร่ก็จะยิ่งช่วยปลดล็อกฟังก์ชั่นให้มากขึ้นด้วย

-Challenge เป็นโหมดที่รวมเอาด่านพิเศษเอาไว้มากมาย ทั้งด่าน Mobios Dungeon ที่เราสามารถนำชิ้นส่วนมาประกอบกันแล้วสามารถเรียกบอสออกมาต่อสู้ได้ และโหมด Boss Battle ที่เราจะเข้าไปวัดฝีมือกับบอสใหญ่เพื่อกับของรางวัล และยังมีโหมดที่จะเปิดให้บริการในอนาคตอีกเรื่อยๆ

-PvP เป็นโหมดการประลองฝีมือกับผู้เล่นอื่นภายในจะมีโหมดภายในทั้งการประลองกับผู้อื่นที่วัดกันด้วยค่าพลังรวมของทีม (Team CP) และมี 2 โหมดที่ยังไม่เปิดให้เล่นคือ การต่อสู้แบบทัวร์นาเมนต์ และสุดท้ายเป็นโหมดการต่อสู้ระหว่างกิลด์



เกม Elune เป็นเกมวางแผนสร้างทีมต่อสู้ที่จะพาเพื่อนๆ ไปผจญภัยในดินแดนต่างๆ ได้พบกับการเล่นที่สนุกมีกราฟิกที่สวยงาม และมีเอฟเฟกต์การโจมตีที่อลังการ พร้อมมีฉากคัตซีนทั้งระหว่างเข้าเล่นและฉากการใช้ท่าไม้ตายโจมตี เกม Elune เป็นอีกเกมที่สนุกเร้าใจครบทุกรส โหลดมาลองกันได้เลยตอนนี้ (ตอนนี้มีเฉพาะ Android)

บทความโดย ManDate

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้