9 แอพมิวสิคเกมกับเหล่าหนุ่มๆ ไอดอล ที่สาวๆ ควรไปลองเล่นสักครั้ง

พูดถึงมิวสิคเกม หรือริธึ่มเกม เกมแนวดนตรี จับจังหวะนั้น อาจจะไม่ถูกใจสาวๆ สักเท่าไหร่ (นอกจากสาวๆ จะชอบแนวนี้มาอยู่แล้วล่ะนะ) แต่ถ้าบอกว่าเป็นไอดอลหนุ่มๆ ที่นอจากเราจะจับมาเล่นแบบริธึ่มเกมได้ ยังสามารถสะสมหนุ่มๆ พัฒนาตัวละคร สกิล สะสมสตอรี่ ภาพCG (แล้วแต่เกม) ฯลฯ ของหนุ่มๆ ได้ด้วย ก็คงน่าสนใจเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเกมแนวนี้มีออกมาเปิดให้บริการมาหลายเกมแล้ว วันนี้เลยขอพามาแนะนำให้รู้จักกับมิวสิคเกมไอดอลหนุ่มหล่อที่ควรจะลองเข้าไปเล่นสักครั้ง (เลือกมาเล่นสักเกมก็ยังดีนะ!)

*ผู้เขียนเชี่ยวชาญเกมจีบหนุ่มแต่ไม่ได้เชี่ยวชาญริธึ่ม-มิวสิคเกม อาจจะมีการผิดพลาดของข้อมูลบ้างสามารถโต้แย้ังได้ค่ะจะได้แก้ไขได้
**เกมแนวนี้ยังมีแต่ภาษาญี่ปุ่นนะคะ มีเพียงเกมล่างสุดที่มีข่าวจะมีเวอร์ชั่นอังกฤษในอนาคต ฉะนั้นการดาวน์โหลดต้องเปลี่ยนสโตร์เป็นญี่ปุ่นในกรณีของ iOS หรือกรณีของแอนดรอยให้เชื่อมต่อ VPN เอานะคะ

 B-Project: Muteki*Dangerous
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1687
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่นในเฟสบุ๊ค
https://www.facebook.com/groups/189859181528089/?ref=br_rs

เรียกว่าเป็นเกมแนวริธึ่มที่เปิดให้บริการสดๆ ร้อนๆ เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา แถมเจอวิกฤตปัญหาเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ ทำให้เกมเต้องเปิดๆ ปิดๆ กันอยุ่หลายวัน (เข้าใจว่าคนเล่นเยอะมากและทีมงานพยายามทำการปรับปรุงเซิร์ฟ)  ที่เป็นที่จับตามองขนาดนั้นเพราะตัว B-Project แต่เดิมเคยมีผลงานทั้งตัวซิงเกิล และมีอนิเมะมาแล้ว เมื่อมาเป็นรูปแบบแอพเกมจึงมีคนตั้งหน้าตั้งตาเล่น  

ส่วนระบบการเล่นจะดูค่อนข้างง่าย  เปิดการ์ดหาหนุ่มๆ มาเข้าเล่นในไลฟ์ (จะได้สุ่มการ์ด sr หนึ่งใบตอนเริ่มเกม)  และปุ่มในไลฟ์มีปุ่มแค่ 4 ปุ่มเท่านั้นแต่ก็มีลูกเล่นของการใช้นิ้วรูดปุ่มอยู่เหมือนกัน ใครที่อยากลองเล่นมิวสิค เกมนี้น่าจะลองเล่นดูอย่างมากเพราะเปิดใหม่ และเล่นง่ายหน่อย  ส่วนตรงไหนไม่เข้าใจก็อัญเชิญที่กลุ่มคนเล่นได้เลยค่ะ   


Tsukino Paradise
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1813
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่น
https://www.facebook.com/groups/1480258235336944/?ref=br_rs

เป็นอีกเกมที่โด่งดังมาก่อนจะเป็นแอพริธึมเกมบนมือถือ โดยตัวหนุ่มๆ 12 คน (ตัวแทนเดือนทั้ง 12) มีทั้งเป็นซีดี  อนิเมชั่น เกมบนแพลตฟอร์ม PS Vita รวมไปถึงเกม ツキノパーク (Tsukino Park) ที่เป็นมินิเกมน่ารักๆ ก่อนจะมาเป็นริธึ่มเกมอย่างเต็มตัว แถมมีลูกเล่นในเกมอย่างเช่น  ห้องของหนุ่มๆ ที่จะเห็นปฏิกิรยาของหนุ่มๆ แถมจับแต่งตัวให้ของ จัดห้องก็ได้ด้วยนะเอ้อ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องลองเข้าไปเล่นกัน  อ้อ ในส่วนของการเล่นไลฟ์ จะมีปุ่ม 6 ปุ่ม โดยมีปุ่มหลัก 2 ปุ่ม ที่เหลือจะเป็นปุ่มที่โน้ตเด้งไปหา  ใครงงว่าเป็นยังไง ลองดูตัวอย่างได้ที่คลิปนี้ค่ะ


BAND YAROUZE! 
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1697
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่น
https://www.facebook.com/groups/1596410673995618/

เกมนี้เปิดตัวมาโดยที่ไม่ได้มีผลงานอื่นมาก่อน (มาถึงก็มาเป็นเกมนี้เลย)  โดยมีธีมของวงดนตรี 4 ธีม  (ผู้เล่นสามารถเลือกการ์ด sr ที่ชอบได้ 1ใบตอนต้นเกม) สำหรับการเล่นในไลฟ์ จุดโดดเด่นคือการดวลกับคนอื่น (ผู้เล่นอื่น) ได้ด้วย โดยปุ่มให้กดมีอยู่ 4 ปุ่ม แต่ระดับความยากก็ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว  ใครอยากลองก็ต้องไปดูกัน (ดูตัวอย่างการาเล่นไลฟ์ได้ที่นี่)


Yumeiro Cast
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/game/47055
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
เพจข่าวสาร
https://www.facebook.com/unoffyumecastTH/

เป็นริธึ่มเกมที่มีสีสันมากเพราะโคลาโบกับเกมอื่นบ่อยมากกก  เราจะเห็นหนุ่มๆ 7 คน ที่เป็นตัวหลักของเกมในการ์ดเวอร์ชั่นใหม่ๆ ออกมาเสมอแล้วแต่ว่าไปโคลาโบกับใคร แต่จุดเด่นอยู่ที่เป็นระบบ Live2D เราจะเห็นตัวละครหนุ่มๆ เหมือนขยับได้ ไม่ใช่แค่ภาพวาดนิ่งๆ นอกเหนือจากนี้การเล่นไลฟ์ก็ไม่เหมือนใคร โดยวิธีการกดปุ่ม ค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่ที่จะเล่นเกมแนวนี้  คือเกมจะเป็นตารางๆ และให้กดข้างในตาราง (คิดภาพไม่ออกดูคลิปที่นี่)  เห็นแล้วขอบาย ฝากคนเล่นเก่งๆ ไปลองดูล่ะกันค่ะ


Ai Chu
ข้อมุลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1460
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่น
https://www.facebook.com/groups/1511195815856639

สำหรับเกมนี้เปิดตัวมาในรูปแบบเกมเลยเช่นกันค่ะ โดยมีวงหลักที่เป็นตัวละครหลักเลยเป็นวง Trio (สามคน) และมีวงประกอบอื่นๆ อีกหลายวงค่ะ(เกือบสิบวง เห็นจำนวนคนแล้วเริ่มมึนงง)  ส่วนของไลฟ์ ปุ่มจะเป็น 4 ปุ่ม แต่ไม่ได้เลื่อนลงมาตรงๆ จะโค้งไล่เป็นวงกลมลงมา  (ดูที่คลิปช่วงประมาณนาทีที่ 1.29)  ถ้าชินแล้วน่าจะไม่ยากค่ะ


IDOLiSH7
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1509
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
เพจข่าวสาร
https://www.facebook.com/idolish7UnoffThai/

มากันแบบเลข 7 กับหนุ่ม 7 คน (และก็ยูนิตอื่นที่เพิ่มเข้ามาเป็นสีสันเช่นเคย) โดยชื่อของหนุ่มๆ ทั้ง 7 จะมีตัวคันจิที่บ่งบอกเลข 1-7 (คนละ 1 ตัว)แฝงอยู่ในชื่อค่ะ  (อย่าง MITSUKI  ตัวคันจิ MI ก็จะเป็นคันจิเลขสาม) แถมยูนิตที่เหลือก็มีชื่อคันจิตัวเลขผสมเข้าไปอีก มีคอนเซ็ปตั้งแต่ตัวละคร ไม่แพ้เดือนหรือสีเลย  ในส่วนรูปแบบการเล่นไลฟ์เป็น 4 ปุ่ม แต่คีย์ที่ไหลมาเป็นวงกลมแล้วค่อนข้างหลอกตาสำหรับคนไม่ถนัดแนวนี้นี่จะยากหน่อยค่ะ (ลองดูตัวอย่างคลิปการเล่นไลฟ์ได้ที่นี่) แต่ใครอยากลองก็ต้องไปเล่นกันดูค่ะ


 

Ensemble Stars!
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/game/41603
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่น
https://www.facebook.com/groups/1443783282598385/

สำหรับเกมนี้เปิดตัวมาก็ 31 หนุ่มไอดอลเลย (เดี๋ยวก่อน นี่ยังไม่ใช่จำนวนเยอะที่สุดค่ะ)  มาพร้อมรุปแบบ Live2D ทึ่เห็นหนุ่มๆ ยืนพริ้วเหมือนขยับได้ แถมไลฟ์เกมนี้ก็แปลกอยู่หน่อยตรงที่ โดยการไลฟ์จะเป็นการต่อสู้กับทีมอื่นและไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ค่ะ จะมีการแสดงผลให้เลย   เพราะเกมนี้ไม่ได้เน้นการไลฟ์มากแต่เน้นการฝึกไอดอลและการอัพสเตตัสไอดอลรวมถึงปลดล็อคหลายๆอย่างค่ะ ถึงแม้จะเล่นง่ายตอนไลฟ์ แต่เล่นยากตอนเล่นอื่นๆและอีเว้นท์นะคะ โดยเฉพาะกับคนที่อ่านญี่ปุ่นไม่ออก  อ่อ ถ้าใครคุ้นตา เกมนี้เคย โคลาโบกับ Yume100 (เซิร์ฟญี่ปุ่น) ด้วยค่ะ


Boyfriend (Bata) Kirameki Note
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/news/preview/1724
ดาวน์โหลด
iOS/Android 
กลุ่มคนเล่น
https://www.facebook.com/groups/1153750158005352/?fref=nf

จากแอพเกมจีบหนุ่ม Boyfriend (Bata) (ข้อมูลเวอร์ชั่นจีบหนุ่มอ่านได้ที่นี่) เกมนี้ก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นใหม่เป็นแอพมิวสิคเกมโดยใช้ชื่อว่า Boyfriend (Bata) Kirameki Note มาพร้อมตัวละครหนุ่ม เกือบ 40 คน (ไม่รวมคณาจารย์และโรงเรียนคู่แข่ง)(แต่เกมนี้ยังเปิดตัวไอดอลไม่เยอะสุดค่ะ เพราะมีเกมไอดอล 88 กลุ่มดาวที่เตรียมเปิดให้บริการปีนี้จ่อคิวแชมป์ไอดอลเยอะสุดอยู่) ตัวละครหนุ่มๆ จะมากันในรูปแบบ 2D น่ารักๆ ที่เราสามารถจัดตกแต่งห้องของพวกเขา เปลี่ยนชุด ทำอะไรต่อมิอะไร(?)ได้  และในส่วนของไลฟ์ ก็ขอให้สนุกกับคีย์แบบ 8 ปุ่มนะคะ  (คนแก่ไม่ไหวเล่นค่าาา)


Uta no Prince-sama Shining Live
ข้อมูลเกม
http://www.online-station.net/otome/news/3
ดาวน์โหลด
(ยังไม่ปล่อยดาวน์โหลด)
กลุ่มคนเล่น
(ยังไม่มี)

มาที่เกมจีบหนุ่มชื่อดัง ที่เตรียมมาเป็นมิวสิคเกมบนมือถือแบบตรงๆ แล้วกับ Uta no Prince-sama Shining Live ที่ใช้ระบบ Live2D ให้ตัวละครมีชีวิตชีวา และในส่วนของไลฟ์ถึงจะมี 6 ปุ่มแต่เรียบง่ายไม่ลายตา ตัวเกมเตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ใครอยากลองกับเกมนี้เกมแรกก็ได้นะคะ คิดว่าน่าจะปราณีกับคนที่ไม่ได้เล่นมิวสิคเกมมาก่อนพอควรเลยล่ะ (ดูตัวอย่างการเล่นที่นี่) เพราะแต่เดิมเป็นเกมจีบหนุ่มนี่นะ 

อาจจะมีเกมอื่นที่ตกสำรวจไปบ้างนะคะ แต่แค่ 9 เกมนี้เพื่อนๆ ก็ลองทยอยเล่นกันก่อนดีกว่า ถูกใจเกมไหนมากที่สุดก็ลองมาบอกเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้