[รีวิว] ZOIDS FIELD OF REBELLION เกมมือถือสไตล์สงครามหุ่นแบบ MOBA แบบ 4 vs 4 จาก TAKARA TOMY 

        ZOIDS FIELD OF REBELLION เป็นเกมมือถือสไตล์ MOBA(Multiplayer online battle arena) ที่นำเอาหุ่นรบจักรกล ZOID ที่อยู่ในรูปสัตว์ต่างๆ ที่เรารู้จักกันดีมาจัดทีมให้ตะลุมบอนกับเหล่าผู้เล่นคนอื่นจากทั่วโลกในรูปแบบออนไลน์ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งหุ่นรบ ZOID ที่มีอยู่ให้แข็งแกร่งด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงชิปเพิ่มความสามารถอีกหลากหลายรูปแบบอีกด้วย ซึ่งเปิดให้บริการทั้งบนระบบ iOS และ Android ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมานี่เอง

วิธีสมัคร App Store เพื่อเล่นเกมจากต่างประเทศ  (ระบบ iOS) 
http://www.online-station.net/news/guide/18740
วิธีใช้ QooApp เพื่อเล่นเกมจากต่างประเทศ (ระบบ Android)
http://www.online-station.net/feature/feature/16115

—————————————–
ลิงค์ดาวน์โหลดเกมสำหรับ iOS

ลิงค์ดาวน์โหลดเกมสำหรับ Android

        เรื่องราวของเกมนั้นจะกล่าวถึงที่มาของ ZOID ที่เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ โดยตัวผู้เล่นนั้นจะเป็นทหารหน้าใหม่ที่เข้ามาสังกัดกลุ่ม F.E.S (Fullmetal elite Squad) ซึ่งเป็นกองกำลังทหารรับจ้างอิสระ มีหน้าที่ปฏิบัติภารกิจโดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ และประเทศซึ่งทำให้มี ZOID มากมายหลายแบบอยู่ในกองทัพแห่งนี้ ซึ่งผู้เล่นนั้นจะต้องพัฒนาตนเองไปพร้อมกับ ZOID คู่ใจให้แข็งแกร่งขึ้นให้จงได้ โดย ZOID หรือหุ่นรบในเกมนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทได้แก่ Fighter, Commander, Destroyer และ Supporter โดยมีหุ่นรบให้เลือกใช้จากทั้งหมด 8 แบบดังต่อไปนี้

        Fighter เป็นหุ่นรบประเภทสมดุลย์ สามารถเคลื่อนที่ได้ว่องไวสามารถทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นฝ่ายโจมตี และป้องกันมีหุ่นให้ใช้ 2 แบบคือ Shild Liger และ Dibison

        Commander เป็นหุ่นรบที่ค่อนข้างปราดเปรียวควบคุมค่อนข้างง่าย มีความสามารถช่วยเสริมประสิทธิภาพครีปของกองทัพให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นเมื่ออยู่ใกล้ๆ มีหุ่นให้ 2 แบบคือ Command Wolf และ Iron Kong

        Destroyer เป็นหุ่นรบที่เน้นหลักไปที่การโจมตีเป็นหลัก ทำให้โจมตีได้รุนแรงกว่าหุ่นรูปแบบตัวอื่นๆ มีหุ่นให้ใช้ 2 แบบคือ Saber Tiger และ Geno Saurer

        Supporter เป็นหุ่นรบที่เน้นไปที่การสนับสนุนในการต่อสู้ จึงมีค่า EN มากเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้ท่าได้นานขึ้นกว่าหุ่นรบตัวอื่นๆ มีหุ่นให้เลือกใช้คือ Red Horn และ Godos

        ระบบของเกมนั้นไม่มีอะไรมากมายเท่าไหร่นัก คาดว่าน่าจะมีการเสริมอัพเดตส่วนอื่นๆ เข้ามาภายหลัง เพราะว่าผู้เล่นนั้นมีหน้าที่แค่อัพเกรด ZOID ด้วยคำสั่ง LABO เพื่อปรับแต่งติดตั้งอาวุธ หรืออัพเกรด ZOID ให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งการอัพเกรดนั้นจำเป็นต้องใช้ Metal ซึ่งได้มาจากการเปิดคอนเทรนเนอร์ ที่ได้มาจากการรบชนะในโหมด Battle นั่นเอง ส่วนการควบคุมนั้นก็ใช้การทัชที่มุมซ้ายล่างเพื่อเคลื่อนไหว ZOID ของเราให้ขยับไปมาได้อย่างอิสระ ส่วนมุมขวาล่างก็จะเป็นพวกเหล่าอาวุธที่เราติดตั้งไว้ ซึ่งอาวุธบางประเภทนั้นจำเป็นต้องกดค้าง เพื่อล็อคเป้า หรือชาร์จโจมตีแตกต่างกันไป เมื่อยิงจนหมดกระสุน ก็จำเป็นต้องรอคูลดาวน์ซักพักเพื่อรีโหลดกระสุนใหม่ ดังนั้นผู้เล่นอาจจะต้องใจเย็นพอสมควรเพราะว่าเกมนี้ไม่มีโจมตีปกตินั่นเอง

        ในส่วนของการติดตั้งอาวุธของ ZOID นั้นผู้เล่นสามารถเลือกติดตั้ง อาวุธ และชิปความสามารถรวมกันได้แค่ 3 ชิ้นเท่านั้น และแบ่งออกเป็นชิ้นส่วนเฉพาะลำตัว, ด้านซ้าย และด้านขวา ยกเว้นชิปที่สามารถติดตั้งที่ส่วนใดก็ได้ทำให้ผู้เล่นอาจลำบากในการติดตั้งอาวุธพอสมควร แต่แนะนำว่าเลือกใช้ตามที่ถนัดดีกว่าครับ โดยเฉพาะโฮมมิ่งมิซไซล์สำคัญมากๆ เพราะจะช่วยโจมตีเหล่าครีปที่บุกเข้ามาได้ทีละ 3 ตัวพร้อมๆ กัน เพราะว่าเกมนี้นั้นจะโจมตีต้องหันทิศทางอาวุธให้ตรงกับเป้าหมายเป๊ะๆ ถ้าผิดมุมก็ถือว่าไม่โดน เรียกได้ว่าทำมาค่อนข้างห่วยพอสมควร

        ในส่วนของการต่อสู้ผู้เล่นสามารถใช้คำสั่ง Battle เพื่อเลือกเล่นโหมด VS (เล่นกับผู้เล่นอื่น) และ Co-op (โหมดฝึกฝนแบบ 1 คน และ 2 คน) เพื่อเข้าไปเก็บคะแนน LP (Leauge Point) เพื่อผ่าน Mission ต่างๆ ที่ตัวเกมกำหนดมาอย่างเช่นใช้หุ่นประเภท Dibison เล่นให้ชนะ 10 ครั้งเป็นต้น โดยในโหมด VS นั้นจะสามารถพก Repair Kit เพื่อใช้ฟื้นฟู HP แบบฉุกเฉินได้ 2 อันต่อฉาก ซึ่งไอเท็มนี้จะได้มาจากการทำภารกิจ และซื้อเท่านั้นเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ต้องใช้เงินเติมเพื่อเล่นอย่างแท้จริง

        ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝั่งคือ สีแดง และ สีน้ำเงิน และมีป้อมปืนป้องกันฝ่ายละ 3 ป้อม หากฝ่ายไหนบุกเข้าไปทำลายฐานของอีกฝ่ายได้สำเร็จก็จะเป็นฝ่ายชนะไป แต่ถ้าหากเวลาหมดจะดูจากป้อมที่ถูกทำลาย, จำนวนสังหารตามลำดับ ซึ่งครีปของเกมนั้นโจมตีได้รุนแรงมาก หากคิดจะฝ่าดงไปยิงละก็ รับรองว่าคุณจะได้เกิดบ่อแน่นอน จึงจำเป็นต้องคอยแอบหลังครีป แล้วยิงสวนออกไป นอกจากนี้เสียงเดินของหุ่น ZOID ก็ดังเกินไปไม่รู้จะดังไปไหน เดินเข้าป่าก็ยังมีเสียงกึงๆๆ หลอกหลอนตอนเล่นตลอดเวลา เมื่อชนะได้รับรางวัลเป็นกล่องคอนเทรนเนอร์ ที่ด้านในจะมีแร่เหล็ก และอาวุธแบบสุ่มแถมมาให้ แต่กล่องกว่าจะเปิดได้นั้นก็ต้องมีคูลดาวน์เป็นชั่วโมง (จะเปิดเลยต้องเสียทองอีกตะหาก) ที่สำคัญถ้าหากอินเตอร์เน็ตหลุด เกมจะถือว่าออกเกมไปทันที แถมหุ่นใหม่ๆ ก็ต้องเสียตังซื้อเท่านั้นอย่าหวังว่าจะได้ซื้อฟรีเพราะภารกิจนั้นให้แต่แร่เหล็กไว้อัพเกรด ทำเอาสายฟรีอาจลดความอยากเล่นไปพอสมควร โดยรวมแล้วคงให้แค่ 3/10 ใครที่ชื่นชอบ ZOID ก็ลองโหลดมาดูได้นะครับ คิดว่าฆ่าเวลาก็พอเล่นได้อย่างดี

พี่เบิ้มนี่แหละ ตัวพลิกสถานการณ์

ชนะกล่องคอนเทรนเนอร์พร้อมกับคะแนน และแร่เหล็กไป

ในกล่องก็จะมีแร่เหล็กกับแรนด้อมอาวุธมาให้

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้