Seven Knights เทคนิคฟาร์มแบบชิลๆ

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Seven Knights กันอีกแล้วนะครับ ผ่านพ้นกับกิจกรรมคอสตูมตรุษจีนที่มาเรียกให้รูบี้และโทปาสเพื่อนๆ ปลิวไปอย่างแน่นอน หลายๆ คนมักจะสงสัยว่าเอารูบี้มาจากไหนเยอะแยะ คำตอบง่ายๆ ก็คือการ ‘ฟาร์ม’ นั่นเองครับ หรือง่ายๆ ก็คือการนำตัวละครเลเวล 1 ไปเก็บค่าประสบการณ์ตามแมพจนถึงเลเวล 30 เพื่อนๆ ก็จะได้รับรูบี้ 5 เม็ดสำหรับการที่การ์ดใบนั้นถึงเลเวล 30 เป็นโบนัสครั้งแรก ส่วนครั้งต่อๆ ไปจะได้ครั้งละ 2 รูบี้เท่านั้น แต่สำหรับการฟาร์มรูบี้นั้นใน 1 วันสามารถที่จะฟาร์มได้ 200 เม็ด หรือเท่ากับว่าสามารถเก็บตัวเด็กที่ยังไม่เลเวล 30 ได้ 100 ตัว ซึ่งอันนั้นอยู่ที่ความขยันของเพื่อนๆ ละครับว่าจะเก็บได้วันนึงกี่ตัว ฮ่าๆ วันนี้ผมเลยจะมานำเสนอแมพยอดนิยมที่เพื่อนๆ ชอบไปฟาร์มกันนะครับ 
สำหรับเพื่อนๆ ที่เพิ่งเริ่มเล่น เราจะมีตัวละครที่มีสกิลหมู่ 2 สกิลอย่างเช่น เบลลิก้า เอเรียล เจฟ เป็นต้น และมีของในระดับหนึ่งก่อนนะครับถึงจะให้เริ่มจริงจังกับการฟาร์ม เพราะจะทำให้การฟาร์มสบายยิ่งขึ้น ไม่ลำบากให้ตัวเด็กตายก่อนที่จะจบด่าน ทำให้อดค่าประสบการณ์ฟรีๆ นั่นเองครับ

สำหรับมือใหม่หัดฟาร์ม ทีมยังไม่ดีเท่าไหร่ แนะนำระดับความยาก ‘ปกติ’ ที่จะมีเพียง 2 ด่าน ให้ตัวที่มีสกิลหมู่แรงๆ ยืนหลัง ใช้แผนหน้า 4 หลัง 1 ให้ตัวที่ทำดาเมจยืนด้านหลังจะได้ยิงแรงๆ ครับ 

ต่อจากนี้เราจะเริ่มพูดถึงการฟาร์มอย่างเป็นจริงเป็นจัง สำหรับผู้ที่มีทีมพร้อมในระดับหนึ่งแล้วนะครับ ในการฟาร์มแมพ Hard นั้นบังคับตัวดาเมจ 2 ตัวเพราะมีถึง 3 ด่าน ใช้สกิลด่านละสกิลในการเคลียร์มอนสเตอร์ในสกิลเดียวเพื่อความรวดเร็วในการฟาร์มครับ ส่วนฟอร์เมชั่นหรือแผนการรบสามารถปรับใช้ในแต่ละด่านได้ทั้งหมดครับ 

ด่านยอดฮิตสำหรับคนฟาร์มใหม่ๆ 1-10 Hard Mode 
แมพ 1-10 ป่ามหัศจรรย์ เป็นแผนที่ยอดนิยมสำหรับนักฟาร์มทั้งมือใหม่และผู้เล่นเก่า เพราะทั้งง่าย มอนสเตอร์ภายในด่านไม่อึดจนเกินไป และความไวต่อรอบอยู่ในระดับที่ไวมาก ทำให้ฮิตติดชาร์ทกันมานานเลยทีเดียวสำหรับแผนที่นี้ 
ตัวละครที่เหมาะสมสำหรับด่านนี้ก็คงไม่พ้นสายเวทที่มีสกิลหมู่ 2 สกิลอย่าง เบลลิก้า หรือเอเรียล ที่สามารถโจมตีสกิลหมู่เคลียร์มอนสเตอร์ได้ 2 ด่านแบบฟรีๆ แต่ทำไมถึงต้องเป็นตัวเวท เพราะว่าโฮลกิ้นที่เป็นบอสของแผนที่นี้มีสกิลโล่กันดาเมจกายภาพ ซึ่งถ้าพวกตัวละครสายกายภาพโจมตีก็จะโจมตีทีละ 0 ทำให้ไม่เหมาะกับการมาฟาร์มแผนที่นี้สักเท่าไหร่
คู่หูพาฟาร์มที่แนะนำสำหรับแผนที่ 1-10 ป่ามหัศจรรย์
เบลลิก้า + ตัวสกิลหมู่อะไรก็ได้ 1 ตัว
เอเรียล + ตัวสกิลหมู่อะไรก็ได้ 1 ตัว
*หากของยังไม่ดี ยิงยังไม่แรงหรือเคลียร์ไม่ตายในสกิลเดียว แนะนำให้จับคู่กับจิ้งจอกยูริ, เอซ 4EM หรือเดลโลนซ์ เพื่อเพิ่มความแรงให้กับตัวทำดาเมจของเรา แต่ถ้าหากของแรงแล้ว จะใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะครับ ขนาดผมเบื่อๆ ผมยังหยิบจินที่เป็นสายแท็งค์มาสกิลหมู่ขำๆ พาเด็กฟาร์มเลย ฮ่าๆ
ฟอร์เมชั่นที่แนะนำ
หน้า 2 หลัง 3 – โดยการนำตัวดาเมจวางไว้ด้านหน้า 2 ตัว ต้องมั่นใจว่าตัวดาเมจยืนหน้า 2 ตัวแล้วจะสามารถจัดการมอนสเตอร์ได้ในสกิลเดียว ฟอร์เมชั่นนี้มีข้อดีคือตัวด้านหน้ามีโอกาสที่จะโดนโจมตีแทนตัวเด็ก ทำให้ตัวเด็กที่เรานำมาฟาร์มไม่ตายบ่อยจนเกินไป
หน้า 4 หลัง 1 – เบสิกฟอร์เมชั่นที่ทุกคนต้องมี นำตัวยิงแรงๆ ไปยืนด้านหลังได้เลยและให้ตัวที่มาช่วยอีกตัวยืนด้านหน้าสักตำแหน่ง ที่เหลือเป็นตัวเด็กพาฟาร์ม แต่มีข้อเสียคือเวลามอนสเตอร์โจมตีตัวเด็กมีโอกาสตายสูงในแผนที่นี้ อาจตายได้มากสุด 2 หรือ 3 ตัวเลยทีเดียว
รูปแบบในการกดสกิลเพื่อการฟาร์ม 
ห้องแรกสกิลหมู่ของตัวที่มาช่วย >>>ห้องสองสกิลตัวดาเมจ>>>ห้องสามสกิลตัวดาเมจ

ด่านยอดฮิตสำหรับฟาร์มเงิน 7-9 Hard Mode
แมพ 7-9 นรกแห่งผู้ล้างแค้น เป็นแมพยอดนิยมสำหรับผู้ที่มีทีมพาเด็กเวลแน่นในระดับหนึ่ง เพราะมอนสเตอร์ในแมพอย่างซาร่า มีพาสซีฟลดดาเมจที่ได้รับ และมีสกิลจุมพิตพิฆาตที่ลดพลังโจมตีของเราลงเข้าไปอีก แต่ทำไมแมพที่ยุ่งยากแบบนี้ถึงนิยมล่ะ? ก็เพราะซาร่ามันจูบอย่างเดียวนี่แหละครับ ตัวเด็กที่เราพามาฟาร์มมันก็ไม่ตาย ยกเว้นจะตีนางไม่ทันจนนางออกโจมตีปกติออกมา เพราะเธอไม่มีสกิลโจมตีเลย ซึ่งนั่นเป็นข้อดี แต่ข้อเสียก็คือหากทีมของเพื่อนๆ ไม่แน่นพอที่จะเอานางลงก็ลำบากเช่นกันครับ 
ตัวละครที่เหมาะสมสำหรับด่านนี้ก็คงเป็นตัวละครสกิลแรงๆ แบบหมู่ 2 สกิล อย่างเบลลิก้า เจฟ เอเรียล แต่ส่วนตัวผมดันชอบเจฟในการฟาร์มแผนที่นี้มากกว่า เพราะสามารถจับคู่ได้อย่างหลากหลายและพลิกแพลงได้มากกว่าเบลลิก้า หรือเอเรียล 
คู่หูพาฟาร์มที่แนะนำสำหรับแผนที่ 7-9 นรกแห่งผู้ล้างแค้น
เจฟ + ตัวซัพพอร์ตดาเมจให้เจฟ เช่น ไอลีน / เอซ / ยูริ
เบลลิก้า + ตัวซัพพอร์ตดาเมจให้เบลลิก้า เช่น เอซ / ยูริ
*หากของยังไม่แน่นและฆ่าไม่ตายในสกิลเดียว แนะนำให้ถอยกลับไปฟาร์ม 7-1 ก่อนก็ได้นะครับ เพราะแมพนี้ค่อนข้างต้องการดาเมจที่สูงพอสมควร แต่ 7-1 ก็มีข้อเสียคือแฮปปี้สามารถสตั๊นได้ครับ ทำให้การฟาร์มชะงักได้หากไม่ได้เฝ้าดูอยู่หน้าจอ กดสกิลแล้วไปทำอย่างอื่น กลับมาเพื่อนๆ จะพบว่าพินาศหมดแล้ว… แต่ส่วนตัว 7-9 ผมชอบเจฟ + ไอรีนมากๆ เพราะตอนนี้ผมก็ใช้ฟาร์มอยู่ครับ ด้วยไอรีนที่ + ดาเมจให้เจฟ 60 เปอร์เซ็นต์ของการโจมตีกายภาพแล้วยังไงก็ไหว
ฟอร์เมชั่นที่แนะนำ
หน้า 4 หลัง 1 – ด่านนี้แนะนำอันนี้อย่างเดียวเลยครับ เพราะยังไงก็ต้องเน้นยิงแรง ซาร่าไม่มีสกิลโจมตีใส่ตัวเด็กที่พามาฟาร์มแน่นอน เน้นฟอร์เมชั่นให้แรงๆ ไปเลย จัดดอกเดียวดับปิดเกมให้ไวเลยจะดีกว่า 
รูปแบบในการกดสกิลเพื่อการฟาร์ม 
ห้องแรกสกิลหมู่ของตัวที่มาช่วย >>>ห้องสองสกิลตัวดาเมจ>>>ห้องสามสกิลตัวดาเมจ

ฟาร์ม ‘เอส’ ที่แผนที่ 8 เกาะแสงจันทร์
หลายๆ คนถามหามาเยอะเกี่ยวกับทีมฟาร์มที่ไม่ต้องมานั่งกดสกิลเพราะขี้เกียจ อยากให้มันออโต้ไปเรื่อยๆ แล้วก็ผ่าน วันนี้ผมมีทีมมานำเสนอครับ
ฟอร์มเมชั่น – หน้า 4 หลัง 1 
หน้า 4 ได้แก่ ลูดี้หรืออีวาน, ลีน่า, จินหรือเมย์ที่มีพาสซีฟกันกายภาพ, ตัวอะไรก็ได้
หลัง 1 ได้แก่ เบลลิก้า 
เพราะในแมพมีจินที่กันกายภาพ + เดซี่ที่กันความเสียหายแบบ 5 เป้าหมาย 50 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นตัวที่ยืนหลังน่าจะเป็นตัวเวทมากกว่าตัวกายภาพ แต่ถ้าใครจะใช้ตัวกายภาพก็ไม่ว่ากันครับ ผมลองเอาลูลิ 40 ยืนหลังก็ไหวอยู่ ยิงแรงใช้ได้เลยครับ แต่แนะนำให้เลเวลตัวละครสูงสักหน่อย + ของแรงๆ สักนิด ถ้ายังไม่มีก็เอาเบลลิก้าหรือเอเรียลยืนไปก่อนครับ เพราะยังไงสายเวทก็แรงกว่าอยู่ดี

เท่าที่ลองมาทีมนี้ผมออโต้โดยไม่กดอะไร ให้มันกดตีเองของมัน ก็ผ่านแบบไม่ตายตลอดนะครับ ได้ 3 ดาวตลอดด้วย ก็เลยชิลๆ กันไปสำหรับคนอยากเอากุญแจมาลองเสี่ยงดวงหาเอซจากด่านนี้ ถ้าดวงดีก็ได้เอซไปครอบครอง แต่ได้ยินแว่วๆ มาว่าบางคนหากันเป็นพันดอกกว่าจะตกนะเอ้อ ระวังเรื่องดวงกันไว้ด้วย ฮ่าๆ ยังไงสุดท้ายนี้ก็ขอลาไปกับแมพที่เอาไว้ฟาร์มนะครับ หวังว่าคงจะได้ประโยชน์กัน สวัสดีครับ

บทความจาก OS Magazine ฉบับที่ 654

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้