Grand Fantasia : รู้เฟื่องเรื่องระบบแบ่งเซิร์ฟเวอร์ย่อย เพื่อนหายไปไม่ต้อง งง

    หาย หาย หาย ??? ทำไมเข้ามาเล่นGrand Fantasia กับเพื่อนแล้วหาเพื่อนไม่เจอ… ไม่ต้องตกใจกันไปครับกับระบบ Chanel แยกย่อยอีก ภายในเกม Grand Fantasia Online ซึ่งเป็นการแจกแจงผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ให้เก็บเลเวลกันได้อย่างไม่มีแล็กในช่วงเริ่มต้น เพราะหลายคนประสบกับปัญหาการเก็บเลเวลและแล็กเพราะจำนวนคนเยอะ ดังนั้นทางผู้พัฒนาเกม GFO จึงเล็งเห็นข้อบกพร่องจุดนี้ พร้อมทั้งได้สร้าง Chanel แยกย่อยภายในเกมเฉพาะแมพ Siwa Island ให้มี 10 แมพย่อยเลยทีเดียว มองแบบนี้คงจะไม่เห็นภาพ เพราะฉะนั้นเราไปดูรายละเอียดพร้อมภาพประกอบกันเลยดีกว่า

    เมื่อผู้เล่นเข้าไปเล่นเกม GFO แล้วมองหาเพื่อนไม่เจอ ไม่ยากให้สังเกตที่ MINI Map ด้านบนขวาจะมีชื่อแมพนั้นอยู่ ถ้าไม่มีตัวเลขตามข้างหลังแสดงว่าเป็นแมพหลักหรือ -01 นั่นเอง ต้องดูว่าเพื่อนเรานั้นอยู่แมพที่เท่าไหร่ให้ไปหา NPC ที่ชื่อ Teleporter Sprite ซึ่งจะอยู่ที่เมืองเกิดตอนเราสร้างตัวละครเกมเข้ามา เมื่อคุยแล้วจะมีแมพแยกย่อยมากมายเพียงเลือกแมพที่เพื่อนเราอยู่เท่านั้นก็จะวาร์ปถึงกันได้

หากไม่เจอเพื่อนให้ดูว่าตัวเราอยู่ย่อยที่เท่าไหร่ ตัวอย่าง -05

หลังจากนั้นให้ไปดูเพื่อนของเราว่าอยู่ย่อยที่เท่าไหร่ ตัวอย่างไม่มี -00 แสดงว่าอยู่ 01

กด M ดูในแผนที่แล้วดูตรงจุดวงกลมที่วงเอาไว้

ให้ไปหา Teleporter Sprite ที่อยู่ที่เมืองเกิดของเราเลย

หลังจากนั้นเลือก Chanel ตรงที่เพื่อนเราอยู่เท่านี้ก็เจอกันแล้ว

    เป็นยังไงกันบ้างกับระบบเด่นที่จะคอยช่วยผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาแล้วเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดีสำหรับวันนี้ผมคงต้องขอตัวไปลองเล่น Grand Fantasia ก่อนแล้ว เพื่อที่จะได้ทราบว่าอาชีพอะไรนั้นโดนใจเรามากที่สุด จะได้เลือกเล่นถูกในช่วง Open Beta ขอตัวก่อนนะครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้