ตามดูระบบใหม่ Grand Chase Season 3 Act 3 การ์ดมอนสเตอร์สุดมันส์

    หลังจาก Grand Chase อัพเดตแพซต์ใหม่ Season 3 Act 3 กันไปไม่นาน ก็มีระบบใหม่อย่างระบบการ์ดมอนสเตอร์เข้ามาเสริมเพิ่มความสนุกในเกม ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะยังไม่คุ้นเคย ไม่รู้ว่าจะเริ่มทำอะไรก่อนหรือหลัง วันนี้ทีมงานเลยหาข้อมูลวิธีการใช้งานระบบใหม่นี้แบบละเอียดให้ชาว Grand Chase ทำความเข้าใจและสนุกกับระบบใหม่มากขึ้นครับ

สะสมการ์ด

เข้าไปที่ “สะสม” แล้วเลือกที่หมวดการ์ดมอนสเตอร์ก็จะเจอกับอัลบั้มการ์ด หากเรามีใบไหนจะเป็นสีสว่าง

     เริ่มจากขั้นตอนแรกจะต้องมีการ์ดก่อน ซึ่งการ์ดนั้นจะหาได้จากมอนสเตอร์ทุกตัว และจะต้องเป็นมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ ด้วย เช่น การ์ดก๊อบลินก็จะต้องหาจากก๊อบลินเป็นต้น หรือไม่ก็อาจจะได้จากกิจกรรมต่างๆ แต่ต้องบอกว่าโอกาสการได้รับการ์ดแต่ละใบค่อนข้างจะยาก เพราะฉะนั้นหาเรื่อยๆ เมื่อยก็พักละกัน

ไอเทมที่สามารถใส่การ์ดจะต้องมีระดับหายากขึ้นไป ถึงจะมีรูเอาไว้ใส่การ์ด

เจาะรูใส่ของ

     เมื่อมีการ์ดแล้วต่อไปเราก็หาไอเทมที่มีช่องรูเอาไว้ใส่การ์ด ซึ่งจะต้องเป็นไอเทมหายาก (ชื่อสีฟ้า) ขึ้นไป โดยจะมีให้ใส่ 1 รู ส่วนแบบระดับสุดยอด (ชื่อสีเหลือง) จะมี 2 รู และแบบระดับตำนาน (ชื่อสีม่วง) จะมีถึง 3 รู!! เมื่อพร้อมติดตั้งใส่การ์ดแล้วให้กดคลิกคำว่า “ซ็อคเก็ต” ปุ่มสีฟ้าได้เลย อ้อ!! ดูชนิดการ์ดด้วยล่ะว่าสามารถใส่ไอเทมชิ้นส่วนไหนได้บ้าง

     เมื่อกดเข้ามาจะเห็นหน้าต่างการติดตั้งการ์ด ให้เราคลิกที่รูช่องใส่การ์ด ได้เลยแล้วระบบจะตัดเข้ามาที่รูปอัลบั้มการ์ดตรง “สะสม” ให้เราเลือกคลิกการ์ดใบนั้นที่ต้องการใส่

     จากนั้นเราจะเห็นการ์ดของเราเสียบใส่อยู่ในช่องรูเรียบร้อยแล้ว เมื่อพร้อมจะทำการติดตั้งก็กดไปที่คำว่า “ติดตั้งการ์ด” ได้เลยทันที อย่าลืมว่าเมื่อใส่ไปแล้วจะไม่สามารถถอดออกได้เลย ยกเว้นจะไปซื้อเพชรถอดการ์ดที่ Shop GC ส่วนกรอบข้างๆ จะบอกราคาค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยเราจะต้องเสียเป็นเงิน GP (ของเลเวลเยอะจะยิ่งจ่ายแพง)

     พอติดตั้งเสร็จแล้วไอเทมของเราก็จะขึ้นสถานะบ่งบอกความสามารถขอ งการ์ดที่ติดตั้งใส่ลงไป แม้ว่าความสามารถของการ์ดบางใบอาจจะมีค่าสถิติที่เล็กน้อย อาจจะดูไม่เห็นผลสักเท่าไหร่ แต่ว่ารับรองว่าหากใส่หลายใบจะทำให้เห็นผลต่างมากขึ้น ก็ขอให้ชาว GC ทุกคนได้การ์ดกันเยอะๆ เพื่อความเก่งให้กับตัวละคร

เปลี่ยนไอเทมด้วย Socket Jewel

     ในกรณีที่อยากเปลี่ยนแปลงการ์ดที่จะใส่หรือว่าจะนำการ์ดใบนั้นไ ปใส่ไอเทมอื่นที่ดีกว่า เราสามารถถอดออกได้แต่ว่าจะต้องมีอุปกรณ์เสริมช่วย ซึ่งเราจะต้องใช้ไอเทมที่ขายใน Shop GC เงิน Cash มีชื่อว่า “Socket Jewel”

     ให้เราเข้าไปที่ “ซ็อคเก็ต” อีกครั้ง แล้วเลือกไปที่หมวด “ถอนการ์ดออก” ให้เราคลิกเข้าไป แล้วนำเมาส์ไปคลิกที่การ์ด จากนั้นเราจะเห็นปุ่ม “เอาการ์ดออก” สว่างเป็นสีส้มขึ้นมา และข้างๆ จะมีกรอบสี่เหลี่ยม เขียนว่าต้องการ “Socket Jewel” กี่เม็ดในการถอดออก ซึ่งจะใช้จำนวนแตกต่างกันตามระดับของเลเวลของไอเทมชิ้นนั้น เช่นถอดการ์ด ชุดเกราะเลเวล 18 ใช้ 8 เม็ด และถอดการ์ด เกราะหมวกเลเวล 32 ใช้ 15 เม็ด เป็นต้น

     หวังว่าการใช้งานของระบบการ์ดชาว Grand Chase ทุกคนจะเข้าใจและวางแผนการใช้งานให้ดีๆ เพื่อความสามารถที่โดดเด่นเหนือผู้อื่น และคุ้มค่าต่อค่าใช้จ่ายที่เสียไปอีกด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งสำคัญคือดวง เพราะถ้าพวกดวงมาเยอะรับประกันได้เลยว่า จะกลายเป็นนักสะสมการ์ดตัวยงเลยทีเดียว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้