รวมเกมดีๆ น่าเล่นของเครื่อง PC และ Console ประจำปี 52 ขอบอกว่ามีทุกแนว มีทุกเกม เลือกกันให้จุใจ

    ในช่วงปี 52 ที่ผ่านมา ชาวเกมเมอร์ทั้งหลายคงจะเลือกเกมเล่นกันอย่างไม่หวั่นไม่ไหวเลยจริงๆ เพราะมีเกมออกมาให้เลือกเล่นเพียบ ซึ่งแต่ละตัวเลือกนั้นก็เยี่ยมๆ ทั้งนั้น ถึงแม้มันจะไม่ไ่ด้เยี่ยมที่สุดในสามโลกทุกเกมก็เถอะนะ ขนาดเกมดีๆ ออกมาเยอะแยะขนาดนี้ หลายๆคนก็ยังแอบบ่นว่า "เกมดีๆ ไม่ค่อยมีให้เล่นเลยแฮะ" เพื่อลบล้างคำกล่าวบอกเราหาเกมดีๆ เล่นไม่ค่อยได้ เราจึงขอรวมรีวิวแนะนำ 110 เกมดีของปี 52 แยกจำเพาะแต่ละแนวมาให้ได้คุณผู้อ่านได้รู้จักและลองหามาเล่นกันครับ

ACTION

1.Bayonetta

ระบบ: PS3, Xbox 360

ผู้พัฒนา: Platinum

ผู้จัดจำหน่าย: SEGA

เรต: 18 ปีขึ้นไป

    Hideki Kamiya แค่ชื่อนี้ก็การันตีได้ถึงความสร้างสรรค์และความมันส์ของตัวเกมอย่างล้นเหลือ ด้วยผลงานที่สุดประทับใจเหล่าบรรดาเกมเมอร์อย่าง Resident Evil 2, Devil May Cry และ Okami จนวันนี้ได้กลับมาจารึกชื่อไว้ในหัวใจเหล่าเกมเมอร์อีกครั้ง ด้วยการสร้างสรรค์แม่มดสาวพราวเสน่ห์อย่าง Bayonetta ซึ่งถ้าหากหนังทำเงินปีนี้ อย่าง Avatar ถูกยกขึ้นหิ้งในหัวใจของใครหลายๆ คนแล้ว Bayonetta ก็คือเกมที่ผมจะเก็บเอาไว้บูชาเช่นกัน เพราะทุกครั้งที่ผมเบื่อการเล่มเกม เกมนี้จะทำให้ความเบื่อของผมถูกสับเป็นชิ้นๆ ด้วยคอมโบสุดกระหน่ำ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าเพื่อก้าวสู่เลเวลที่สูงขึ้นของตัวเกม คุณอาจจะรู้สึกชิวๆ ที่จะลองสัมผัสเกมนี้ด้วยโหมด Very Easy ที่ไม่มีอะไรให้ท้าทาย แต่ก็ไม่ไร้ซึ่งมนตร์เสน่ห์ และเมื่อคุณก้าวสู่โหมดที่สูงขึ้น คุณก็จะพบกับศัตรูตัวใหม่ในฉากเดิม พร้อมกับฉากลับและของสะสมมากมายที่คุณชื่นชอบ เพื่อปลดล็อกอาวุธ และชุดหวิวๆ ของแม่มดสาวสุดสวย ซึ่งจะมีคอนเซ็ปต์แบบไม่หลุดธีมให้คุณได้อมยิ้มกรุ่มกริ่มตลอดเวลา

    ถ้าจะให้ผมยกเหตุผลมาอ้างว่าทำไมผมถึงให้เกมนี้ เต็ม 10 คะแนน ผมคงต้องไปทะเลาะกับ บก. เพื่อขอพื้นที่ให้ผมเพิ่มอีกสัก 4 หน้า เพื่อบรรยายความในใจที่ผมมีต่อ Cereza ว่าผมตกหลุมรักเธอมากเพียงใด แต่ในเมื่อผมได้แค่นี้ ผมคงต้องใช้ให้มันคุ้มค่าเพื่อที่จะบอกคุณให้เชื่อว่า ถ้าคุณมี Xbox 360 หรือ PS3 อยู่ที่บ้าน แล้วไม่ซื้อเกมนี้มาเล่นละก็ คุณได้พลาดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปแล้วอีกครั้งหนึ่ง หรือแม้ว่าคุณยังไม่มี 2 เครื่องนี้ก็ตาม นี่คือโอกาสสำคัญที่คุณจะต้องคิดว่าถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องมีไว้เป็นของตัวเองซะที เพื่อที่จะได้สัมผัสกับสุดยอดเกมที่คุณจะไม่มีวันลืม หรือแม้แต่จะหักห้ามใจไม่ให้หยิบมาเล่น แม้ในยามที่คุณมีงานกองรออยู่เป็นกระตั้กก็ตาม

    สำหรับ 10 คะแนนนี้ ผมขอมอบให้กับทีมดีไซน์ ที่ออกแบบ Character ทุกตัวออกมาได้อย่างงดงาม ฉากที่อลังการตระการตา Monster ที่ดูวิจิตรที่สุดตั้งแต่ผมเล่นเกมมา รวมไปถึงเพลงประกอบอย่าง Fly Me to the Moon ที่ทำให้ผมเคลิบเคลิ้มเพลิดเพลินและรู้สึกว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ไพเราะที่สุดตั้งแต่ได้ยินมา นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเอนจิ้นของตัวเกมที่มีความลื่นไหลและสมจริงในทุกสัดส่วน โดยเฉพาะสรีระของ Cereza ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็งดงามดีแท้ และที่สำคัญคุณต้องดูฉากจบของเกมนี้ให้ได้ แล้วคุณจะอยากเล่นให้มันจบซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยไม่รู้สึกเบื่อเลยจริงๆ

คะแนน 10/10

– Ethan B

2.Uncharted 2: Among Thieves

ระบบ: PS3

ผู้พัฒนา: Naughty Dog

ผู้จัดจำหน่าย: SCEA

เรต: 13 ปีขึ้นไป

    ผมมีความคิดว่าปัจจุบันวงการเกมกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและแตกต่างจากในอดีตเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ Uncharted 2 ซึ่งผมกล้าพูดได้เลยว่านี่คือเกมที่เป็นมากกว่าเกมไปแล้ว ด้วยระบบการเล่นของเกมที่ปรับปรุงมาจากภาคแรกได้ดีขึ้น อีกทั้งการเล่าเนื้อเรื่องของเกมที่ราวกับภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมของฮอลลีวู้ด และดนตรีประกอบที่ทำออกมาได้น่าตื่นเต้น ความลงตัวเหล่านี้เองทำให้ Uncharted 2 เป็นอีกเกมที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยทีเดียว

    เกมผจญภัยส่วนใหญ่ยังขาดการเล่าเรื่องที่ดี ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้เล่นอาจจะไม่รู้สึกคล้อยตามไปกับบรรยากาศผจญภัยเอาซะเลย แม้ว่าตัวเกมจะทำออกมาได้สนุก แต่สำหรับ Uncharted 2 นั้นสามารถลบจุดด้อยในส่วนนี้ได้โดยสิ้นเชิง ซึ่งนี่เองเป็นเสน่ห์ให้กับตัวเกมเป็นอย่างมาก การเล่าเรื่องของเกมเป็นไปอย่างไหลลื่นมากไม่มีการติดขัดหรือรู้สึกสะดุดแต่อย่างใด สร้างอารมณ์ให้คล้อยตามไปกับเกมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวเกมยังมีกราฟิกที่สวยงามสุดๆ สภาพแวดล้อมที่สมจริงมากๆ จนบางครั้งเมื่อคัตซีนของเกมจบก็ยังไม่รู้ตัวว่าเกมได้เริ่มแล้ว ตัวละครในเกมก็มีมิติ ดูมีชีวิตชีวา มีการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างบทพูดมุกตลกแทรกระหว่างเล่นเกม ซึ่งคุณจะสามารถเห็นอารมณ์ของเนธานเดรคได้ราวกับว่าเขาเป็นตัวละครที่เป็นคนจริงๆ เลยทีเดียว

    ระบบการเล่นของเกมมีการปรับปรุงจากภาคแรกมาพอสมควร โดยเฉพาะการตัดระบบใช้ SIXAXIS โยนระเบิดอันน่ารำคาญออกไป การต่อสู้ระยะประชิดที่ทำได้ดีขึ้นทำให้สร้างความสนุกให้กับเกมได้ไม่น้อย อีกทั้งศัตรูมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้เล่นได้ไม่รู้สึกเบื่อกับการสู้รูปแบบเดิมๆ ตลอดเกม ในด้านของปริศนาของภาคนี้ดูเข้าท่าและมีการใช้หัวคิดมากกว่าภาคแรกพอควร ทำให้รู้สึกว่าได้อารมณ์ผจญภัยออกตามล่าสมบัติมากขึ้น แต่ที่จะดูโดดเด่นกว่าภาคแรกมากที่สุดคือการนำเนื้อเรื่องอิงประวัติศาสตร์ของนักเดินทางชื่อ มาร์โค โปโล เข้ามาผูกแต่งเรื่องทำให้ดูเข้มข้นสร้างความน่าติดตามเป็นอย่างมาก

    ภาคนี้มีการเพิ่มโหมดมัลติเพลเยอร์ขึ้นมา มีโหมดให้เลือกเล่นได้หลากหลายมากมาย เช่น โหมดยอดนิยมอย่าง Deathmatch นอกจากนั้นการมีโหมด Co-op ให้ร่วมลุยด่านไปกับเพื่อนอีกสองคนได้อีกด้วย แม้เนื้อเรื่องจะจบก็ยังสามารถมาเล่นกับเพื่อนๆ ได้อีก เรียกว่าภาคนี้ทำมาได้คุ้มค่าผู้บริโภคอย่างเราจริงๆ อย่าหาว่าผมอวดเลย สำหรับเกมนี้ผมขอให้คะแนนเต็ม 10 ไปเลยอย่างไม่มีข้อแม้ครับ

คะแนน 10/10

– Ayanami

3.Batman Arkham Asylum

ระบบ: PS3, Xbox 360

ผู้พัฒนา: Rocksteady Studios

ผู้จัดจำหน่าย: Eidos Interactive

เรต: 13 ปีขึ้นไป

    นับตั้งแต่ที่ผมได้มีโอกาสสวมบทบาทเป็นซูเปอร์ฮีโร่มา ผมไม่เคยรู้สึกว่า จะมีครั้งใดที่ผมได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่จริงๆ เท่ากับครั้งนี้ เมื่อได้ลองสัมผัสกับ Batman: Arkham Asylum ผมบอกได้เลยว่า พวกคุณช่างโชคดีมากที่เกิดมาในยุคที่เกมต่างๆ และหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่มีการพัฒนาสร้างสรรค์กันอย่างสุดความสามารถในช่วงปี 2543 นี้ โดยเฉพาะเรื่องเกม ด้วยคุณภาพของตัวเกมที่นอกจากผู้สร้างจะให้ความสำคัญกับกราฟิกและระบบการเล่นแล้ว ยังใส่ใจลึกในรายละเอียดของตัวบทด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าเกมหรือแม้แต่หนังซูเปอร์ฮีโร่ในสมัยตอนที่ผมยังเด็กนั้น ไม่สนุกและไม่ประทับใจเอาซะเลย ไม่มีรายละเอียด ความน่าสนใจหรือน่าติดตามสักเท่าไร โดยเฉพาะ Batman ที่ภาคก่อน Batman Begin หากใครได้มีโอกาสดูทาง HBO จะรู้ว่าใช้ดาราดังได้สิ้นเปลืองจริงๆ

    ย้อนกลับมาที่ตัวเกม Batman: Arkham Asylum กันดีกว่า ผมยอมรับว่าผมประทับใจเกมนี้ตั้งแต่เห็นภาพ เพราะด้วยเอนจิ้นที่ตัวละครดูสมจริงอย่างล้ำลึก อีกทั้งเนื้อเรื่องที่สนุกสนานเร้าใจน่าติดตาม เบาะแสของการตามรอยเจ้าวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์แบบที่คุณไม่อยากวางจอยของคุณเลย รวมถึงการได้ใช้อาวุธนานาชนิดเพื่อต่อสู้และแกะรอย อีกทั้งการควบคุมการต่อสู้ที่พลิ้วไหวง่ายดายและมันส์สะใจไปด้วยอารมณ์ของหนังแอ็กชั่นในแบบที่คุณเองเป็นผู้ควบคุม บวกกับต้องมีกึ๋นเล็กน้อยในการต่อสู้กับเหล่าวายร้ายที่ถูกขังอยู่ภายใต้คุกแห่ง Arkham Asylum

    และหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Batman ด้วยแล้ว ยิ่งคุณได้ปลดล็อกและสะสม Achievement ต่างๆ ของเกมได้มากเท่าไหร่ คุณก็จะรู้สึกราวกับว่าคุณมีหนังสือประวัติศาสตร์ของ Batman เอาไว้ให้คุณได้ศึกษา ทั้งข้อมูลส่วนตัวของ Batman และตัวละครต่างๆ อีกทั้งยังมี Model ของเหล่าร้ายเอาไว้ให้ดูแบบแนบชิดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีปริศนาของ Riddler ที่หลบซ่อนท้าทายสติปัญญาและสัญชาตญาณความเป็นนักสืบในตัวคุณให้ค้นหา ซึ่งบางครั้งคุณจะพบว่า เบาะแสอยู่เพียงตรงหน้าแต่ไม่อาจไปถึง และมันก็ท้าทายให้มนุษย์ค้างคาวอย่างเราต้องฉวยมาให้จงได้นั่นเอง

    ใครจะรู้สึกอย่างไรกับเกมนี้ก็ช่าง แต่ผมขอเก็บ 5 คะแนนเหนาะๆ ให้กับ Poison Ivy แม่สาวสุดเซ็กซี่ที่มีรูปร่างละลายหัวใจจนไม่อยากทำร้ายเธอ ส่วน 5 คะแนนที่เหลือขอยกให้กับเหล่าร้ายทุกตัวที่สร้างความสนุกให้ผมได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะ Scarecrow กับฉากตอน Batman เมายา ผมว่ามันเหมือนเกม Commandos เวอร์ชั่นสยดสยองซึ่งต้องยอมรับเลยว่าผมชอบจริงๆ ถ้าไม่นับการที่ได้ใช้ Batarang ขว้างใส่หัวเหล่าลูกสมุนของโจ๊กเกอร์นะครับ และสุดท้ายที่ชอบที่สุดก็คือการที่ได้หลบอยู่ในเงามืดแล้วออกมาหักคอพวกวายร้ายไปทีละคนสองคน มันให้ความรู้สึกลุ้นระทึกดีแท้ และแน่นอนว่าคุณจะไม่มีวันได้รู้สึกแบบนั้นถ้าคุณยังไม่ได้ลองด้วยตัวคุณเอง

คะแนน 10/10

– Ethan B

4.New Super Mario Bros Wii

ระบบ: Wii

ผู้จัดจำหน่าย: นินเทนโด

ผู้พัฒนา: นินเทนโด

เรต: ทุกเพศทุกวัย

    แวบแรกที่เห็นมาริโอภาคนี้ก็รู้สึกว่านี่สิ มาริโอภาคที่เรารอคอย!! มันดูน่าตื่นเต้นเอามากๆ ที่มาเห็นรูปแบบการเล่นแบบเดิมๆ ในรูปแบบ 2D พร้อมการดำเนินเรื่องแบบเก่าเดินไปตามแนวขวาง การบังคับที่ดูคุ้นเคย การคอยจังหวะกระโดดเหยียบเต่า ข้ามท่อ หรือหาทางกระโดดสูงเพื่อลอยตัวไปเกาะเส้นชัยเพื่อเก็บป๊อก (ก็ 1 UP น่ะล่ะ) นี่มันโดนใจจริงๆ และยิ่งมาเห็นว่าภาคนี้สามารถเล่นพร้อมกันได้ 4 คน ช่วยกันลุยไปตามฉากได้ ยิ่งที่ทำให้ดูน่าเล่นยิ่งขึ้นไปอีกจนแทบจะอดใจรอเล่นไม่ได้เลยเชียวล่ะ

    ต้องบอกว่าปู่นินตั้งใจให้สาวกนินมารวมตัวหรือมาทะเลาะกันก็ไม่รู้ แต่ที่รู้ว่ามันโดนผมใจสุดๆ เพราะการที่สามารถเล่นมาริโอแบบ Co-op 4 คนนี่มันสนุกกว่าเล่นคนเดียวเยอะเลยจริงๆ คุณสามารถเลือกเล่นได้พร้อมกันถึง 4 ตัวละคร นั่นก็คือ มาริโอ ลุยจิ และนายโทดหัวเห็ดอีก 2 คน เพื่อครบทีม (แต่ที่จริงจะเล่นคนเดียวก็ได้นะ แต่ผมว่าเล่นหลายคนมันส์กว่าเยอะ) ตะลุยไปตามด่านต่างๆ ที่ดูเหมือนจะช่วยกันผ่านง่ายขึ้น แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่เลย ออกจะช่วยกันป่วนซะมากกว่า แต่ว่านี้ละคือความสนุกที่ผมต้องการ การช่วยกัน แย่งของกัน หรือแกล้งกันเองบ้าง (เน้นแกล้งกันซะมากกว่า) หรือดึงฉากกันเพื่อคอยป่วนนี่มันส์สะใจจริงๆ

     นอกจากระบบการเล่นที่โดนใจแล้ว ภาคนี้ยังมีลูกเล่นอีกหลายอย่างถูกเพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นตัวมาริโอเองที่มีสกิลเพิ่มขึ้นมาใหม่ อาทิ การกระโดดหมุนตัวเพื่อเพิ่มความสูงในการกระโดด การทิ้งดิ่งไว้จัดการมอนสเตอร์ การกระโดดชิ่งฉากเพื่อเก็บของหรือเอาตัวรอดไม่ยอมตายง่ายๆ หรือจะเป็นไอเทมใหม่ๆ ที่ถูดเพิ่มเข้ามา อาทิ ชุดคอปเตอร์ไม้ไผ่สำหรับบินหมุนติ้วๆ ลอยตัวไปกลางอากาศ ดอกไม้น้ำแข็ง ที่สามารถปาแช่แข็งศัตรูได้ และทีเด็ดชุดเพนกวินที่มีความสามารถไถลหน้าท้องไปกับพื้นแถมปาน้ำแข็งได้ก็ดูเจ๋งชะมัด แม้แต่ฉากต่างๆ ก็ออกแบบมาได้สวยงามและให้ความคลาสสิกแบบเก่า แต่ไม่เก่าตามเกม ตัวฉากยังมีความลับมากมายให้ค้นหาไม่ว่าจะเป็นฉากกระดองเต่ายักษ์ ที่ดูภายนอกเหมือนจะเป็นทางให้กระโดดข้ามธรรมดา แต่ภายในกลับซ่อนอะไรไว้อีกหลายอย่าง ฉากรถไฟเหาะโครงกระดูกที่ได้ลองต้องติดใจ หรือจะเป็นฉากลุยบนทุ่งเมฆที่ดูน่าตื่นตา ก็ทำให้ตัวผมแทบจะหลงรักเกมนี้เข้าเส้นเลยเชียวล่ะ

คะแนน 9/10

– Mohigan

5.Assassin’s Creed II

ระบบ: PS3, Xbox 360

แนวเกม: Action Adventure

ผู้พัฒนา: Ubisoft Montreal

ผู้จัดจำหน่าย: Ubisoft

เรต: 18 ปีขึ้นไป

     สุดยอดเกมที่โด่งดังตั้งแต่ภาคแรก นับว่าเป็นเกมที่สร้างกระแสได้ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและระบบการเล่นที่น่าตื่นเต้นทำให้เกมลอบสังหารอย่าง Assassin’s Creed II เข้าไปนั่งในใจของแฟนเกมได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

    ภาพรวมของเกม ด้วยกราฟิกที่สวยงามของเมืองต่างๆ และสถานที่อันมีชื่อเสียงในประเทศอิตาลี มองดูแล้วช่างน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ประกอบกับระบบการเล่นอันหลากหลายที่สอดคล้องและมีความสัมพันธ์กันของตัวเกม ทำให้ตัวเกมดูมีเสน่ห์และมีสิ่งที่น่าค้นหาอยู่อีกมากมาย องค์ประกอบต่าง ฃๆ ของตัวเมืองดูลงตัวและสร้างสีสันให้กับการเล่นและการบังคับตัวละครได้อย่างดี การได้ปีนป่ายไปตามตึกสูงต่างๆ เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครจะไม่หลงรักความกว้างใหญ่ไพศาลและความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่ดูเหมือนจะไม่มีจุดสิ้นสุดเหล่านี้ แต่ที่น่าเสียดายก็คือ ระบบเกมที่มากเกินไปทำให้ความชัดเจนของเกมน้อยลง อีกทั้งความเป็นนักฆ่าก็ถูกลบล้างด้วยภารกิจบางภารกิจที่ไม่สำคัญต่อตัวเกมเท่าใดนัก

คะแนน 8.5

– ARM

6.Resident Evil 5

ระบบ: PS3/Xbox360

ผู้พัฒนา: Capcom

ผู้จัดจำหน่าย: Capcom

เรต: 18 ปีขึ้นไป

     ซีรีส์เกมสยองขวัญฟอร์มยักษ์ ที่เปลี่ยนแนวมาเป็นเกมแอ็กชั่นโดยสิ้นเชิง โดยใน Resident Evil 5 นี้ได้มีการยกระบบเกมเพลย์จากภาค 4 มาต่อยอด (หลังจากที่เปลี่ยนแนวทางการเล่นจากภาค 3 จนประสบความสำเร็จ) โดยได้มีการเพิ่มระบบ Co-op เข้ามาใช้ตามสมัยนิยม นอกจากจะสร้างบรรยากาศแปลกใหม่แล้วยังจัดเป็นจุดเด่นของภาคนี้เลยทีเดียว การเล่นในเกมจะอาศัยการพึ่งพากัน และใช้ทีมเวิร์กเพื่อรับมือสถานการณ์ต่างๆ ด้วยสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไปตามเนื้อเรื่องหากได้เล่นกับเพื่อนทำให้สนุกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีเพื่อนก็สามารถเล่นกับ AI ได้เช่นกัน ข้อเสียของเกมคือ ยังยกระดับเกมเพลย์ไปได้ไม่สุด นั่นคือไม่สามารถยิงปืนในระหว่างที่เดินได้ ทำให้เวลาเล่นรู้สึกติดขัดและขาดความต่อเนื่องเป็นอย่างมาก และเกมค่อนข้างสั้น แต่ยังดีหน่อยที่มีสามารถเล่น Mercenaries Online ได้ก็ถือว่าไม่เลวนัก โดยรวมแม้ว่าจะหลงทางมามากแต่การเล่น Co-op กับเพื่อนก็ยังทำให้ Resident Evil 5 เป็นเกมที่เล่นได้สนุกควรค่าที่จะหยิบมาเล่นซ้ำๆ ครับ

คะแนน 8.5/10

– Ayanami

7.Bionic Commando

ระบบ: PS3/Xbox 360/PC

ผู้พัฒนา: Grin

ผู้จัดจำหน่าย: Capcom

เรต: 18 ปีขึ้นไป

     เกมเก่าสุดคลาสสิกตั้งแต่สมัยยุค 8 บิทได้หวนกลับมาในยุค Next-Gen ได้อย่างเต็มภาคภูมิในรูปแบบแอ็กชั่นสวยงามโดนใจอีกครั้ง กับเนื้อเรื่องที่ได้กล่าวถึงการดึงตัว Nathan Spencer หน่วยรบพิเศษที่ถูกจองจำกลับออกมาทำภารกิจลับพิเศษให้กับองค์การสืบราชการลับทางการทหาร TASC อีกครั้งโดยมีข้อแลกเปลี่ยนคือองค์การจะบอกเบาะแสของภรรยาของเขาที่หายตัวไปนั่นเอง ซึ่งแค่กล่าวเนื้อเรื่องสั้นก็ดูน่าสนใจแล้วใช้มั้ยละ แต่ตัวเกมทีเด็ดไม่ได้อยู่เพียงแค่เนื้อเรื่องเท่านั้น ระบบการเล่นก็สุดยอดไม่แพ้กันกับระบบแขนกลที่ให้ผู้เล่นได้ใช้ผาดโผนไปตามที่ต่างๆ หรือแม้กระทั่งประยุกต์ใช้เป็นอาวุธใช้ต่อสู้กับเหล่า Biomech ที่เป็นศัตรูตัวเป้งที่จะพบในภาคนี้โดยเฉพาะ ในช่วงแรกผู้เล่นอาจยังมึนงงกับการบังคับ แต่ถ้าได้ลองสัมผัสกับมันสักพักแล้วละก็ คุณจะติดใจการใช้แขนกลอันแสนสุดพิเศษนี้จนลืมการเล่นเกมแอ็กชั่นใช้ปืนเดินยิงแบบเกมอื่นไปเลยล่ะ

คะแนน 7/10

– Mohigan

ประเดิมกันแบบพอหอมปากหอมคอกันไปสักนิดนะครับ รายการนี้มันยังไม่จบเพียงเท่านี้ครับผม ยังไงเสียก็คอยติดตามตอนต่อไปนะครับ ว่าจะมีเกมอะไรบ้าง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้