Zone4 : สมดุล Team Attack การเปลี่ยนแปลงอันน่าตกใจ!!!

หลังจากที่ได้มีการอัพเดตไปมีแพตช์ตัวหนึ่งซึ่งสร้างผลกระทบให้แก่รูปแบบการเล่นเป็นอย่างมากนั่นคือ การปรับลดคุณสมบัติของท่าโจมตีแบบ Team Attack บางคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ท่านี้หากินอาจจะไม่รู้สึกถึงผลกระทบสักเท่าไหร่นัก แต่สำหรับผู้เล่นเลเวลสูงๆ นั้นคงต้องมีการปรับเปลี่ยนลักษณะแนวทางการเล่นบ้างแล้วล่ะ

ผลกระทบ และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับ Team Attack

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมคือ ค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้สกิล Team Attack ลดลง 30% และลดระยะเวลาในการจับคู่ต่อสู้ให้เหลือ 1 วินาที สรุปคือนอกจากจะโจมตีแบบทีมเบาลงแล้วยังจับล็อกได้ยากกว่าเก่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นที่แต่ก่อนเคยเล่นแต่สาย Team Attack จนลืมไปว่าตกลงแล้วเราเป็นอาชีพอะไรกันแน่ ต้องเปลี่ยนรูปแบบการเล่นใหม่จากสกิลที่ไม่เคยคิดซื้อมาใช้ก็จำเป็นต้องซื้อติดตัวแล้วนำออกมาใช้ให้หลากหลายยิ่งขึ้น

จุดเปลี่ยน และทางเลือกที่เหมาะสม

เนื่องจากความแรงของท่าโจมตีแบบทีมเบากว่าเดิมมาก จึงจะเห็นคนนิยมนำทักษะอื่นๆ ของสายอาชีพตัวเองออกมาใช้กันมากขึ้นซึ่งเป็นทางออกที่ดีและง่าย แต่จริงๆ แล้วมันก็มีวิธีที่จะทำให้เรากลับมาโจมตี Team Attack ได้แรงเหมือนเดิมหรืออาจจะมากกว่าเดิม นั่นคือกว่า อัพเกรดสกิลประเภท Team Attack นั่นเอง แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นสกิลทีมซึ่งได้มาจากการซื้อหลังจากเปลี่ยนอาชีพแล้ว เพราะว่าสกิล Team Attack พื้นฐานที่ทุกคนมีจะไม่สามารถอัพเกรดเพิ่มระดับได้ ที่ระดับเลเวลเพิ่มค่าความรุนแรงถึง 35 % และถ้าอัพเกรดได้ทั้งคู่จะกลายเป็น 70 % เลยทีเดียว ถึงแม้โอกาสติดของบวกสิบจะแค่ 1% แต่มันก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยงจริงไหม

สกิล +7 ขอบอกว่าแรงมาก

จุดเปลี่ยนของการทำ S Rank ที่ง่ายขึ้น

ด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวผู้คนอาจจะคิดว่าการทำ S Rank ขณะลงอาเขดคงเป็นเรื่องลำบาก และต้องใช้ระยะเวลามากขึ้น แต่รู้หรือไม่ด้วยข้อกำหนดใหม่นี้ก็ส่งให้มีการคิดเทคนิคการต่อกรกับเหล่า NPC ในนั้นขึ้น ทุกคนยังจำเป็นต้องใช้การทำ Team Attack และ Double Attack เพื่อสะสมคะแนนเช่นเดิมแต่มันง่ายกว่าเดิมเสียอีกเพราะว่าทุกๆ ระดับที่มีการอัพเกรดสกิลไม่ว่าจะเป็นสกิลใดๆ ก็ตามค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าของความเสียหายในโหมด PVP กล่าวคือถ้าคุณตีบวก 10 สกิล Team Attack จะสามารถสร้างความเสียหายได้เพิ่มขึ้น 35% ในการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน และเป็น 350% ใน Arcade Mode (แนะนำลองตีบวกสกิล Super Attack ท่า E สิ รับรองแม้ต้องบอสยังไม่กล้ามองหน้าเลยล่ะ >_<”)

 

สำหรับการทำท่า Team Attack นั้นไม่ว่าจะสู้ที่ไหนถ้าเราเป็นคนชอบทำ Team Attack แนะนำให้ใส่ฉายา Street Fighter เพราะจะบวกความแรงให้กับท่า Team Attack ถึง 40% เลยทีเดียว ซึ่งมันมีประโยชน์มากเลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้