Richman Online : ชื้ทางรวย ในชทบทแสนสวย ขนาดเล็ก!!

    เศรษฐีน้อยใหญ่ทั้งหลายคงได้เฮกันอีกครั้งที่ RMO ของชาวเราได้อัพเดตแผนที่ใหม่เพิ่มขึ้นมา 2 แผนที่ด้วยกัน ซึ่งเป็นบรรยากาศแบบชนบท สีเขียวสดใสเล่นแล้วสบายตา คนละขั้วกับปราสาทผีสิงเลยล่ะครับ ซึ่งวันนี้ผมจะชี้ทำเลดีๆ ที่สร้างความได้เปรียบให้เพื่อนๆ ได้เทพก่อนใคร ไปดูกันเล้ย….

 Map Review

    แม้จะเป็นแผนที่ขนาดเล็กแต่ด้วยความเป็นชนบท แผนที่นี้จึงค่อนข้างอาภัพสิ่งก่อสร้าง ซึ่งถ้าจะนับจริงๆ ทั้งแผนที่จะมีบ้านอยู่เพียง 2 หลังเท่านั้นเอง แต่ก็มีข้อดีคือถนนต่างๆ ในแผนที่นี้จะเป็นถนนเส้นยาวๆ ซึ่งสามารถทำเงินได้ดีหากเราครอบครองที่ดินได้เยอะๆ จากเงินเริ่มต้น 35,000 เหรียญ นั้นถือว่าไม่มากเลยสำหรับช่วงท้ายเกมที่ดัชนีขึ้นสูง เพราะจะทำให้ล้มละลายกันอย่างรวดเร็วมากๆ เลยล่ะครับ

เตียนโล่งไม่มีบ้านเลยง่า…

พื้นที่พิเศษ

     พื้นที่พิเศษหนึ่งเดียวในแผนที่นี้ ซึ่งเป็นแผนที่ชนบทที่ค่อนข้างโล่งโจ้ง แทบจะไม่มีสิ่งก่อสร้างใดๆ อยู่เลย ดังนั้นการได้พื้นที่พิเศษนี้มาครอบครองจะทำให้เราได้เปรียบในหลายๆ ด้าน ซึ่งสิ่งก่อสร้างยอดนิยมบนพื้นที่พิเศษสำหรับแผนที่นี้ คงหนีไม่พ้นศูนย์วิจัย เพราะถ้าเราสามารถอัพเกรดศูนย์วิจัยให้เลเวลสูงๆ เราจะสามารถสร้างบ้านระดับสูงขึ้นบนที่ดินเปล่าได้อย่างง่ายดาย แถมยังรื้อถอนบ้านของคู่แข่งได้ตามระดับของศูนย์วิจัยอีกต่างหาก ซึ่งในช่วงท้ายเกมหากเราสร้างบ้านจนอยู่ในระดับที่น่าพอใจแล้วเรายังสามารถเปลี่ยนศูนย์วิจัยเป็นสิ่งอื่นๆ ได้อีกด้วย


Diamond Road

     ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีบ้านเลเวล 2 สร้างอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ถนน 4 ช่องที่ไม่น่ามองนี้เกิดราศีจับขึ้นมาทันตาเห็น เพราะในช่วงต้นเกมนั้นการมีบ้านเลเวล 2 ไว้ในครอบครอง จะทำให้เราอุ่นใจได้มากมาย ยิ่งมีที่ดินเปล่าอยู่บนถนนเส้นนี้สักแห่งสองแห่ง บวกการ์ดก่อสร้างสองใบที่ให้มาตั้งแต่เริ่มเกม อัพเกรดให้บ้านน้อยหลังนี้เป็นเลเวล 4 จะสร้างรายได้มากมายให้กับเราได้ตั้งแต่ช่วงแรกเลยล่ะครับ

Netherlands Street

    ที่ดินบริเวณล่างสุดของแผนที่ ถ้าไม่มองดีๆ คงไม่สังเกตว่าที่ดินบริเวณ 6 ช่องนี้ถูกเชื่อมต่อกันหมด ซึ่งหากใครได้ครอบครองบริเวณนี้ จะสามารถยืดอกเดินเข้า Shop และ Bank ด้านล่างได้อย่างสบายใจเฉิบ หากใช้การ์ดเทพธิดา และการ์ดก่อสร้างอัพเกรดถนนเส้นนี้ให้มีเลเวลสูงๆ เราสามารถหวังเงินจากถนนเส้นนี้ได้เลยล่ะครับ ยิ่งถ้าเราได้เทพมั่งคั่งมาช่วยอัพเกรดจะเป็นดินแดนที่ใครๆก็ไม่กล้าเดินผ่านเลยล่ะ

    เป็นไงครับกับทำเลดีๆ ของแผนที่นี้ นอกจากเทคนิคการเล่นที่ผมนำเสนอนี้เพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนส่วนอื่นๆ ของแผนที่ให้เป็นทำเลทองได้ในแบบของตนเองด้วยนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้