ยกเครื่องครั้งใหญ่! เจาะ Laghaim แพตซ์ใหม่ล่าสุด Requiem of Magria อยากรู้ ต้องลอง

      หลังจากที่ได้เห็นประกาศเตรียมอัพเดต และประกาศโฆษณาทั้งในหน้าเว็บไซด์หลักของ Laghaim และในหน้าเว็บ OS ของเราแล้ว เหล่าสาวกเกม Laghaim คงจะกำลังตื่นเต้นเตรียมตัวรอรับแพตช์อัพเดตใหม่ล่าสุดที่กำลังจะมาในวันสุดท้ายของเดือนนี้กันอยู่แน่ๆ ซึ่งวันนี้หลังจากที่ซันได้แอบเข้าไปสืบราชการลับกับทาง GameWorld มาหมาดๆ ก็เลยเอารายละเอียดของแพตช์คราวนี้มาบอกเล่าให้ฟังกันคร่าวๆ

     อยากรู้แล้วสิท่าว่าแพตช์นี้จะมีอะไรใหม่มั่ง? ตามมาโลด

ระบบ Tutorial และ ระบบช่วยเหลือ

     เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่นค่ะ!! จากแต่เดิมที่ Laghaim จะไม่มีระบบฝึกสอนมือใหม่มาก่อน หลังจากอัพแพตช์นี้แล้ว ก็จะมีระบบสอนการเล่นขึ้นมาให้ความช่วยเหลือมือใหม่หัดผจญภัย โดยทันทีที่สร้างตัวละครเสร็จ ระบบก็จะตัดเข้าสู่โหมดฝึกสอนทันที และถ้าหากว่าผ่านการฝึกเมื่อไหร่ ก็จะได้รับ Training Guard Set และ Book of Wisdom ซึ่งเป็นคู่มือระบบ Help ตัวใหม่ของเกมค่ะ!!

     การใช้งาน Book of Wisdom ก็ง่ายมาก แค่กดใช้งานไอเทม ก็จะปรากฏตัวลาบิยองน้อยขึ้นมาบนหน้าจอ ผู้เล่นสามารถเลือกค้นหาอ่านข้อมูลต่างๆ รวมถึงสามารถใช้ระบบเซิร์ทเพื่อหาข้อมูลที่ต้องการได้อีกด้วยค่ะ

ระบบกิลด์แบบใหม่

     จากเดิมที่กว่าจะตั้งกิลด์ได้ ต้องผ่านมือ GM เสียก่อน คราวนี้ไม่จำเป็นอีกต่อไป หลังจากแพตช์ Requiem of Magria แล้ว ผู้เล่นสามารถตั้งกิลด์กันได้เองอย่างอิสระที่ NPC Guild ในเมือง Laglamia โดยหัวหน้ากิลด์ต้องมีเลเวลเกิน 100 พร้อมเงิน 20,000,000 Lime และไอเทม Guild Mask ครบ 6 ชิ้น

     และนอกจากเรื่องการจัดตั้งกิลด์แล้ว ระบบอื่นๆของกิลด์ก็มีการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด เรียกได้ว่าพลิกโฉมหน้าระบบกิลด์ที่เคยเป็นมาของเกม Laghaim กันโดยสิ้นเชิงเลยทีเดียว!

Raid Boss และ Zone ใหม่

     โซนใหม่ที่มีมานี้ เรียกได้ว่ามีไว้ล่าบอสโดยเฉพาะเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีบอสรอให้ล่า (หรือถูกล่า?) ถึง 3 ตัวด้วยกันค่ะ การจะเดินทางไปยังโซนใหม่ได้นั้น จะต้องไปเริ่มต้นที่แผนที่ Dimitron ค่ะ จากนั้นวาปต่อไปยัง Magria Castle เพื่อเลือกโซน โดยโซนใหม่ทั้ง 5 โซนแยกตามเผ่าต่างๆ และรายชื่อบอสในแต่ละโซน ได้แก่

1. Turan Zone (Bulkan)
– Berserker
– Tantalos
-Death Knight

2. Queiz Zone (Human)
– Soul King
– Soul Kinght
-Lamia

3. Valkyria Zone (Kalipton)
– Nagha
– Druid
– Behimos

Bandersnatch

4. Barcha Zone (Aidia)
– Bandersnatch
– Arachne

– Ogre Machine

5. Bareguid Zone (Hybrid)
– Ogre
– Aldebaran
– Ettin

      ในแต่ละโซนจะมีกุญแจสำหรับเข้าห้องบอสของโซน กุญแจจะดรอปจากมอนสเตอร์ในโซนนั้นๆ และไม่สามารถซื้อ – ขาย แลกเปลี่ยนใดๆได้ โดยผู้เล่นสามารถตรวจสอบได้ค่ะ ว่าล่าบอสตัวไหนไปแล้วบ้าง จาก NPC ที่เมืองดิมิตรอน

กุญแจเข้าห้องบอส

    สำหรับของดรอปจากบอสในแพตช์นี้นั้นจะเป็นของเลเวล 320 ขึ้นไป ชุดแรร์ต่างๆ รวมถึงชุดเกราะที่มาใหม่ในแพตช์นี้ ส่วนบอสใหม่ทั้ง 15 ตัวนั้นก็เลเวลไม่มากไม่น้อยค่ะ แค่ 370 เท่านั้นเอ๊งงงงงง!! (กระซิบ – วันที่ไปสืบข่าว เห็น GM รุมกันตั้ง6-7 คน ยังล้มไม่ลงเลยค่ะ…..)

Wanted System "ระบบล่าค่าหัว"

     เป็นอีก 1 ระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในแพตช์ Requiem of Magria นี้ค่ะผู้เล่นสามารถออกประกาศล่าค่าหัวผู้เล่นคนอื่นได้ โดยจะต้องเสียค่าหัวตามที่ตั้งราคาไว้ ให้กับคนที่สามารถล่าหัวผู้เล่นในประกาศได้ และเสียค่าดำเนินการให้กับทางระบบอีก 10%

หวอๆๆๆๆ

     สำหรับคนที่ถูกตั้งรางวัลนำจับไปแล้วนั้น จะมีไอคอนไซเรนสีแดงเหมือนรถหวอลอยอยู่เหนือหัวตลอดเวลาค่ะ

อื่นๆ 

– ระบบตีบวกอัพเกรด : ใครที่เคยฝันถึงอาวุธ + 15 แต่ประมูลไม่ทัน(?) ไม่ต้องนอนฝันค้างอีกต่อไป เมื่อ Laghaim ขยายระดับการตีบวกจาก +9 ขึ้นเป็นสูงสุดถึง +15 ในแพตช์นี้

– ระบบเก็บไอเทมอัตโนมัติ ง่ายๆ และว่องไวเพียงแค่กดปุ่ม "F" 

– เควสใหม่ๆ สำหรับเลเวล 101 – 249  

     งานนี้เหล่าสาวกเกม Laghaim ก็เตรียมตัวกันให้พร้อมค่ะ เพราะว่าแพตช์จะอัพเดตกันวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว! สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเว็บไซด์ Online Station เราจะทยอยนำมาเสริฟถึงสายตาทุกท่านต่อๆไปค่ะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้