SteelSeries เปิดตัวคีย์บอร์ด Apex Pro Mini: Ghost Edition เสริมความมั่นใจขณะเกมมิ่ง

เนื่องในโอกาสเทศกาล Halloween ประจำปีนี้ ทาง SteelSeries แบรนด์ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ระดับแนวหน้าของโลก จึงได้ออกคีย์บอร์ด Apex Pro Mini รุ่น Ghost Edition เอาใจผู้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์เกมมิ่งสีสะอาด จะใช้แบบไม่เปิดแสงก็ดูเรียบสวย หรือจะเปิดแสงไฟ RGB ให้มีแสงสลัว ๆ เข้ากับบรรยากาศสยองขวัญก็ได้เช่นกัน

SteelSeries Apex Pro Mini Ghost Edition

รายละเอียดคีย์บอร์ด Apex Pro Mini รุ่น Ghost Edition

สำหรับคีย์บอร์ด SteelSeries Apex Pro Mini จะมีจุดเด่นด้านความกะทัดรัด ด้วยความที่มันมีขนาดเลย์เอาท์อยู่ที่ 60% หรือก็คือการตัดปุ่มคำสั่งต่าง ๆ, ปุ่มลูกศรทิศทาง และแป้นตัวเลขออกไป ช่วยให้คีย์บอร์ดตัวนี้สามารถช่วยเกมเมอร์ประหยัดพื้นที่บนโต๊ะคอมได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม และช่วยเสริมความสวยงามด้วยคีย์แคปที่มีลักษณะโปร่งแสงบริเวณช่วงล่าง ช่วยให้แสงไฟที่สะท้อนออกมาดูคลุมเครือคล้ายกับมีหมอกปกคลุม เข้ากับบรรยากาศเทศกาลฮาโลวีนสุด ๆ

SteelSeries Apex Pro Mini Ghost Edition

ตัวปุ่มกดหรือสวิตช์ของคีย์บอร์ดรุ่นนี้จะใช้สวิตช์ OmniPoint ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งความเทพของคีย์บอร์ดในซีรีส์นี้ โดยความพิเศษของสวิตช์รุ่นนี้ก็คือมันเป็นสวิตช์ HyperMagnetic ที่สามารถปรับแต่งและอัปเดตผ่านซอฟต์แวร์ได้ โดยเฉพาะหากเปิดโหมด Rapid Trigger ก็จะยิ่งช่วยให้ปุ่มแต่ละปุ่มสามารถตอบสนองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยสามารถตั้งค่าระยะเดินทางสวิตช์ได้ตั้งแต่ 0.1 – 4.0 มม. เลยทีเดียว มิหนำซ้ำ ปุ่มกดแต่ละปุ่มยังเป็นปุ่มกดแบบ Double Shot PBT ที่มีความทนทานสูง สามารถรับแรงกดได้มากถึง 100 ล้านครั้งค่ะ

แม้ว่าจะไม่มีปุ่มคำสั่งต่าง ๆ ทว่าคีย์บอร์ดรุ่น SteelSeries Apex Pro Mini นี้จะมีการสกรีนฟังก์ชั่นเสริมไว้ที่บริเวณด้านข้างปุ่มแต่ละปุ่ม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกดคำสั่งต่าง ๆ เช่น Delete, Page Up หรือ Page Down ได้ ไม่ต่างกับตอนที่ใช้คีย์บอร์ดเต็มรูปแบบเลยสักนิด

ด้วยความที่มันเป็นคีย์บอร์ดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น คีย์บอร์ด Apex Pro Mini รุ่น Ghost Edition จึงมีวางจำหน่ายแค่ 250 ตัวทั่วโลกเท่านั้น ใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของก็สามารถไปหาซื้อกันได้แล้ววันนี้ ในราคา 229.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8,200 บาทค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.techpowerup.com


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้