Seagate เปิดตัว SSD สำหรับ PS5 พร้อมเพิ่มพื้นที่ลงเกมแบบจุใจ

พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Seagate หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และหน่วยความจำชื่อดัง และในครั้งนี้ ทางบริษัทก็ได้ประกาศเปิดตัว Game Drive NVMe SSD ตัวใหม่ที่ทำขึ้นมาเพื่อเอาใจชาว PS5 โดยเฉพาะ นอกจากจะจุข้อมูลได้เยอะแล้วยังมีแผงระบายความร้อนในตัวด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชาว PlayStation ค่ะ

SSD

รายละเอียด PS5 SSD รุ่นใหม่จากค่าย Seagate

สำหรับ SSD รุ่น Game Drive M.2 ถูกออกแบบมาให้สามารถเสียบใช้งานกับเครื่อง PS5 ได้ในทันที นอกจากนี้ยังสามารถเสียบใช้งานได้กับ PS5 ทั้งรุ่น Standard และ Digital ที่สำคัญก็คือ SSD รุ่นนี้ยังมีฮีตซิงก์หรือแผงระบายความร้อนติดตั้งมาภายในตัว ช่วยให้เราควบคุมอุณภูมิภายในเครื่องได้ดีขึ้นและสามารถเล่นเกมแบบเต็มประสิทธิภาพได้ยาวนานขึ้นด้วยค่ะ

ด้านความเร็วของ SSD นั้น ด้วยความที่ใช้เทคโนโลยี PCIe Gen 4 มันจึงมีความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงถึง 7,300 MB ต่อวินาที และมีความเร็วในการเขียนข้อมูล 6,000 MB ต่อวินาที เอาใจเกมเมอร์ไปอีกขั้นด้วยขนาดความจุที่มีทั้งโมเดล 1 TB, 2 TB และ 4 TB เรียกได้ว่ารองรับเกมได้หมดแน่นอน

ใครที่สนใจก็สามารถไปหาซื้อกันได้แล้ววันนี้ในราคา 104.99 เหรียญ (ประมาณ 3,900 บาท) สำหรับรุ่น 1 TB, 174.99 เหรียญ (ประมาณ 6,500 บาท) สำหรับรุ่น 2 TB และ 389.99 เหรียญ (ประมาณ 14,500 บาท) สำหรับรุ่น 4 TB ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.kitguru.net
https://www.seagate.com


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้