พบกับ RG Nano เครื่องเล่นเกมยุคเรโทรที่เล็กจนห้อยเป็นพวงกุญแจได้

ในยุคสมัยที่บริษัทไอทีชั้นนำต่างพยายามผลักดันเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีสเปกหรูหราและหน้าจอกว้างอลังการ บริษัทสัญชาติจีนอย่าง Anbernic กลับเล็งเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาที่เน้นขนาดเล็กเข้าว่า โดยเครื่องเล่นเกมรุ่นล่าสุดที่พวกเขาเพิ่งเปิดตัวไปก็คือเจ้าเครื่อง RG Nano ที่มีขนาดจิ๋วจนสามารถห้อยเป็นพวงกุญแจบนกระเป๋าได้ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเล่นเกมยุคเรโทรได้เป็นพัน ๆ เกมเลยละค่ะ

RG Nano

พบกับเครื่องเล่นเกมขนาดจิ๋วแต่ความสนุกไม่จิ๋วตาม!

สำหรับเครื่องเล่นเกม RG Nano นี้ นอกจากจะทำหน้าที่เป็นอีมูเลเตอร์สำหรับเล่นเกมเก่า ๆ สมัย Game Boy, Game Boy Color, NES, SNES หรือเกมบนเครื่อง Sega Genesis ได้แล้ว มันยังมีฟังก์ชั่นนาฬิกาแบบออฟไลน์ที่สามารถใช้ดูเวลาได้ตลอดด้วย นอกจากนี้ยังมีช่องสำหรับใส่ Micro SD Card และมีฟังก์ชั่นฟังเพลงที่ทางบริษัทรับประกันว่าจะมีคุณภาพเสียงที่แม่นยำและคมชัดไม่แพ้ใครค่ะ

ตัวเครื่องเล่นเกมนั้นจะมีขนาดความสูงแค่ 2.7 นิ้ว ทำจากอลูมิเนียมผสม และมีช่อง USB-C สำหรับต่อหูฟัง ด้านปุ่มกดนั้นก็จะมาพร้อมปุ่ม D-pad และปุ่ม Action Button อีกสี่ปุ่มเหมือนเครื่องเล่นเกมสมัยเก่า เพิ่มเติมด้วยปุ่มกดบริเวณมุมเครื่องที่ช่วยให้เล่นเกม 16-bit ได้ ข้อเสียของมันเห็นจะมีเพียงหน้าจอที่เป็นจอแบบอัตราส่วน 1:1 ทำให้หากเลือกเล่นเกมที่เคยลงให้กับเครื่อง Game Boy Advance อาจจะต้องเจอกับขอบดำบริเวณด้านบนและด้านล่าง และหน้าจอที่เล็กลงไปตามตัวเครื่องก็อาจส่งผลให้คนที่มีปัญหาด้านสายตาเล่นเกมไม่สนุกได้ เพราะต้องเพ่งกันจนเหนื่อยค่ะ

RG Nano

ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการประกาศแน่ชัด แต่เมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเกม RG33XX ของทางบริษัทที่สเปกสูงกว่าแล้ว คาดว่าน่าจะต่ำกว่า 65 ดอลลาร์ หรือที่ตีเป็นเงินไทยได้ราว ๆ 2,200 บาทไปอีกค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gizmodo.com/anbernic-rg-nano-game-boy-keyring-small-emulator-consol-1850479922


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้