เปิดตัว Grab Shell คีย์บอร์ดสุดล้ำที่สามารถเปลี่ยนตัวเองเป็นจอยเกมได้

เผยโฉมคีย์บอร์ด Grab Shell คีย์บอร์ดเกมมิ่ง Mechanical ที่สามารถพับเก็บไปด้านหลังเพื่อเปลี่ยนคีย์บอร์ดให้กลายเป็นจอยสำหรับเล่นเกมได้ ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้ปุ่มกดพิมพ์ข้อความต่าง ๆ ได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลยค่ะ

Grab Shell

เป็นทั้งคีย์บอร์ดและคอนโทรลเลอร์ในเวลาเดียวกัน!

แม้เจ้าคีย์บอร์ดรุ่น Grab Shell นี้จะไม่ใช่คีย์บอร์ดรุ่นพกพาแบบแรกที่ออกมาวางจำหน่ายให้พวกเราเลือกใช้กัน แต่ความพิเศษของมันคือมันจะยังมีปุ่ม QWERTY อยู่ครบ ไม่จำเป็นต้องใช้ปุ่มคำสั่งพิเศษเพื่อพิมพ์ตัวอักษรแต่อย่างใด นอกจากนี้ เรายังสามารถพับเก็บ “ปีก” ของคีย์บอร์ดไปด้านหลังเพื่อเปลี่ยนมันให้เป็นจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเหมาะกับคนที่ไม่อยากนั่งตัวตรงเล่นเกมบนโต๊ะคอมโดยแท้

Grab Shell

ไม่เพียงแต่มันจะเป็นคีย์บอร์ดที่พับเก็บได้ เจ้าคีย์บอร์ด Grab Shell นี้ยังมี Trackball และ Scroll wheel ขนาดเล็กไว้ให้ใช้แทนเมาส์ได้อีกต่างหาก และที่สำคัญก็คือตัว Analog Joystick ที่ถูกติดตั้งมาเพื่อเอาใจเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะค่ะ

ข้อด้อยเพียงไม่กี่อย่างของมันก็คือน้ำหนักที่มากถึง 950 กรัม และตัวปุ่มกดต่าง ๆ ที่อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวให้คุ้นชินสักเล็กน้อย แต่ถ้าหากใครที่สนใจก็สามารถไปหาพรีออเดอร์กันได้ในราคา 10,300 บาท ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ทั้งสีขาวและสีดำ ในส่วนของกำหนดการวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมปีนี้ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://gizmodo.com/handheld-mechanical-keyboard-controller-gamepad-qwerty-1850223461
https://grabshell.io/products/grab-shell


ติดตามข่าวเกมมิ่งเกียร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/gaming-gear/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้