SCYLLA คีย์บอร์ดแมคคานิคอลที่ตอบโจทย์การเล่นเกมในทุกรูปแบบ

SCYLLA

บริษัท ซินเน็ค จำกัด ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม และ No.1 Gaming Distributor ได้เข้ามารุกตลาดเกมมิ่งอย่างเต็มที่ พร้อมเปิดตัว SCYLLA (สะ ไคล ล่า) คีย์บอร์ดแมคคานิคอลที่ตอบโจทย์การเล่นเกมในทุกสไตล์ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ลองใช้งานกัน พร้อมเข้ามาตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้งาน ในราคาที่จับต้องได้ ซึ่งในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอรีวิว SCYLLA คีย์บอร์ดแมคคานิคอลสุดเท่ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ว่าแล้วไปดูรีวิวพร้อมกันครับ

รูปลักษณ์และรายละเอียดทั่วไป

SCYLLA เป็นคีย์บอร์ดแมคคานิคอลที่สามารถปรับแต่งปุ่มให้เหมาะกับการใช้งานด้านต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้ใช้แบบปุ่มต่อปุ่ม ทำการปรับเปลี่ยนได้ทันทีที่ต้องการ ไม่ต้องถอดสาย ไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อ แค่ถอดเปลี่ยนใช้ได้ทันทีตัวคีย์บอร์ดสามารถเชื่อมต่อกับทั้งพีซี โน้ตบุ้ค แท็ปเล็ตหรือมือถือได้ พร้อมสลับการใช้งานได้ง่ายเพียงสับสวิทช์ครั้งเดียว

SCYLLA

แสงสี RGB บนตัวคีบอร์ด เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ พร้อมการตั้งค่า Macro หรือชุดคำสั่งเพื่อง่ายต่อการใช้งานได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว สวิทช์จะมีให้มาเป็นแบบ 87 Red Switches (Linear) + 10 Blue Switches (Clicky) และ 87 Blue + 10 Red พร้อมรองรับ Switches 5 Pin สีอื่น ๆ และรองรับคีย์แคปตกแต่งเมคคานิคอลคีย์บอร์ดทั่วไป

SCYLLA

สัมผัสแรกที่ใช้งาน

มาว่ากันในส่วนของการใช้งานทั่วไปกันก่อน โดย SCYLLA นั้นใช้งานได้หลากหลายทั้งการพิมพ์งานที่ให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวล พิมพ์งานได้ต่อเนื่อง และต้องขอบอกว่า SCYLLA เป็นคีย์บอร์ดแบบ Tenkeyless ที่แตกต่างจากคีย์บอร์ดทั่ว ๆ ไปตรงที่ ไม่มีปุ่ม NumPad ทางด้านขวามือ นั่นจะทำให้ตัวคีย์บอร์ดมีความเล็กกะทัดรัด ลดพื้นที่การวางตัวคีย์บอร์ด พร้อมเพิ่มพื้นที่การสะบัดหรือเหวี่ยงเมาส์ในขณะกำลังเล่นเกมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ทดสอบด้วยการเล่นเกม

ทางทีมงานได้ทดสอบ SCYLLA ผ่านการเล่นเกมในหลากหลายแนว ซึ่งตัวคีย์บอร์ดการตอบสนองต่อการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวเดินหน้ายิง (FPS) ที่เชื่อว่าแฟน ๆ เกมแนวนี้ต้องชื่นชอบ เพราะเน้นปุ่ม W, A, S, D ให้ดูโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งตรงนี้ได้ใจไปเต็ม ๆ ส่วนพวกเกมแนววางแผนหรือแนว MOBA ก็ใช้ Macro เพื่อช่วยในการเล่นได้อย่างดี โดย SCYLLA ถึงจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ตัวคีย์บอร์ดนั้นมีน้ำหนักรองรับการใช้งานที่หนักหน่วง ทั้งการเล่นเกมหรือการทำงานอย่างอื่นได้เป็นอย่างดี ดังนั้น SCYLLA จึงเป็นคีย์บอร์ดที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย

บทสรุปส่งท้าย

หลังจากใช้งานมาหลายสัปดาห์ SCYLLA ถือเป็นคีย์บอร์ดที่คุ้มค้าต่อการใช้งานมาก ๆ คือใช้ได้ทั้งงานพิมพ์เอกสารต่าง ๆ ที่มีสัมผัสการพิมพ์ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล ลื่นไหล หรือการการใช้เล่นเกมก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี เมื่อเปรียบเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาคีย์บอร์ดเอาไว้ใช้งานหรือเล่นเกม เชื่อว่า SCYLLA จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

คะแนน 8.5/10

SCYLLA มีราคาอยู่ที่ 3,390 บาท เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของ SCYLLA เพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/Sgearthailand

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้