Sentinels ฟอร์มแรงคว่ำรองแชมป์โลก คว้าแชมป์รายการ AVL!

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน AfreecaTV Valorant League หรือ AVL ที่ประเทศเกาหลี โดยแชมป์ตกเป็นของทีม Sentinels ที่เอาชนะรองแชมป์โลกในปีนี้อย่าง Paper Rex ไปแบบขาดรอย คว้าเงินรางวัลไปกว่า 8 แสนบาท


สำหรับ Sentinels ตลอดการแข่งขันในรายการนี้พวกเขาไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย โดยในรอบแบ่งกลุ่ม เกมแรกพวกเขาเอาชนะ Paper Rex ไป 2-1 แผน ผ่านเข้าไปเจอกับ DRX แล้วก็ชนะไป 2-0 แผนที่ เข้าไปรอในรอบ Playoffs ต้องเจอกับ Team Liquid และก็เอาชนะได้ไม่ยาก 2-0 แผนที่ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ในรอบชิงชนะเลิศนั้น Sentinels ต้องเจอกับ Paper Rex อีกครั้ง โดยในแผนที่แรก Split พวกเขาชนะไปด้วยสกอร์ 13-7 ขึ้นนำ 1-0 ต่อด้วยแผนที่ที่สอง Sunset ที่ทาง Paper Rex เลือกมา แต่พวกเขาก็เอาชนะไปได้ 13-10 นำ 2-0 ด้วยที่การแข่งขันในรอบชิงนั้นเป็นแบบ BO5 ทำให้ถ้าชนะในแผนที่ถัดไปพวกเขาก็จะเป็นแชมป์ทันที และก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ต้องผิดหวัง เอาชนะใน Breeze แผนที่ที่สาม ไปแบบขาดรอย 13-6 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

สำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 นอกจากนี้ยังเป็นการชนะทีมรองแชมป์โลกในปีนี้อย่าง Paper Rex ได้ถึงสองครั้ง หรือจะเป็นพลังแห่ง Hopium เครื่องดื่มตัวใหม่ของพวกเขา

ต้องมารอดูกันว่าในปีหน้าพวกเขาจะยกระดับตัวเองได้ขนาดไหน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่าจับตามองเลยทีเชียว

ข้อมูลจาก
https://www.vlr.gg/

รูปภาพจาก
https://twitter.com/Sentinels


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้