นักกีฬาอีสปอร์ตเกม Smash Bros. กล่าวขอโทษ หลังไปลงแข่งขณะป่วยหนัก

หลังจากที่ยืนกรานว่าจะลงแข่งในงานแข่งเกม Super Smash Bros. ให้ได้แม้ตัวเองจะกำลังป่วยหนักแค่ไห ล่าสุดทางนักแข่งระดับโลกอย่าง Juan Debiedma หรือ Hungrybox ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษกับการตัดสินใจที่ “แสนจะเห็นแก่ตัว” ของเขาแล้วค่ะ

โดยดราม่าที่ว่านี้เริ่มต้นขึ้นในงาน Double Down หรืองานแข่งขันเกม Super Smash Bros. ขนาดใหญ่ที่มีผู้เล่นเข้าร่วมกว่า 1,300 คน ซึ่งคุณ Juan เองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน แต่ในระหว่างการแข่งขันนั้น Juan กลับตื่นขึ้นมาอาเจียนเป็นเลือดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ และหลังจากเดินทางไปให้คุณหมอช่วยตรวจดูแล้ว แพทย์ก็ฟันธงว่าหากไม่ใช่ Covid-19 ก็คงเป็นการติดเชื้อในลำคอหรือลิ้นไก่อย่างแน่นอน

แต่ทั้ง ๆ ที่รู้ตัวดีว่าเขาเป็นกลุ่มเสี่ยง หลังจากลองใช้เครื่องมือที่มีอยู่ตรวจหาโควิดดูและพบว่าผลเป็นลบ เขาจึงตัดสินใจไปเข้าร่วมงานแข่งต่อโดยไม่สนใจว่าอาการที่เขากำลังเป็นอยู่นั้นอาจลามไปติดผู้เข้าร่วมงานคนอื่น ๆ รอบตัวด้วย ซึ่งเมื่อเขานำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงบนโซเชียล ก็ส่งผลให้เกมเมอร์จำนวนมากเข้ามาต่อว่าเขาเป็นการใหญ่ และเรื่องก็ยิ่งดูจะร้ายแรงมากขึ้นไปอีกเมื่อมีคลิปหลุดออกมาว่าในระหว่างการแข่งขันช่วงวันเสาร์นั้น ตัว Juan ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่แม้จะกำลังไอหนักด้วย

ดูท่าเจ้าตัวคงจะโดนเล่นงานหนักใช่ย่อย จนสุดท้าย Juan ก็ต้องออกมาทวิตขอโทษในช่วงวันอาทิตย์ตอนเย็น พร้อมกล่าวว่าการกระทำของตัวเองนั้นเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวเป็นอย่างมาก และเขาจะพยายามไม่คิดว่าตนเองอยู่เหนือกฏ แม้เขาจะมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้ติดโควิด แต่ก็ยังถือว่าป่วยหนักในระดับหนึ่ง ฉะนั้นการตัดสินใจไปเล่นเกมหรือแม้กระทั่งไปร่วมงานจึงถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ และเขาจะพยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน

นอกจากตัว Juan เองแล้ว ทางผู้จัดงาน Double Down เองก็ได้ออกมาร่วมรับผิดชอบด้วยการประกาศให้ผู้เล่นหยุดพักไปก่อนหากรู้สึกไม่สบาย รวมถึงขอความร่วมมือให้ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา ก็ได้แต่หวังว่าจะไม่มีใครเป็นอะไรร้ายแรงนะคะ…

ที่มา: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้