VCT Challengers APAC ประกาศการแข่งขันรอบคัดเลือก โอกาสสุดท้ายสำหรับเอเชียแปซิฟิก

ประกาศการแข่งขันรอบคัดเลือก โอกาสสุดท้ายสำหรับเอเชียแปซิฟิก

ในขณะที่ทีมทั้ง 20 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกสำหรับ VCT Challengers APAC รอบเพลย์ออฟ การแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์ใน Masters 2 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม ทีมอื่น ๆ ที่เหลือที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟนั้นจะยังคงมีโอกาสในการเก็บแต้ม VCT Circuit ให้ได้มากพอที่จะเข้าสู่ Champions ได้ในรอบคัดเลือกโอกาสสุดท้ายนี้!

รอบคัดเลือกโอกาสสุดท้าย หรือ Last Chance Qualifier (LCQ) จะจัดขึ้นมาควบคู่กันไปในกลุ่มภูมิภาคต่างๆ ทั้งห้าภูมิภาค ได้แก่ อเมริกาเหนือ (NA) ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) บราซิล/ละตินอเมริกา (BR/LATAM) เอเชียแปซิฟิก (APAC) และเอเชียตะวันออก (EA)

รอบคัดเลือกโอกาสสุดท้าย (LCQ) สำหรับเอเชีย-แปซิฟิกจะจัดขึ้นในวันที่ 1-7 สิงหาคม อีเวนต์นี้จะมอบโอกาสให้กับทีมอันดับสูงสุดทั้งเก้าทีมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ที่เก็บสะสมแต้ม Circuit ได้มากที่สุดใน Challengers และ Masters รวมถึงหนึ่งทีมจากโอเชียเนียเพื่อที่จะมาแข่งขันชิงสิทธิ์สุดท้ายในการเข้าร่วม Champions การแข่งขันครั้งสุดท้ายที่จะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะได้ขึ้นครองตำแหน่งแชมป์โลกของ VALORANT

Champions นั้นจะจัดขึ้นที่ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีในวันที่ 2-18 กันยายน อีเวนต์นี้จะประกอบด้วยทีมอันดับสูงสุด 16 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก โดยจะมี ตัวแทนทั้ง 3 ทีม จากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จากทีมตัวแทนทั้งสาม สองทีมจะเป็นทีมอันดับสูงสุดที่สะสมแต้มจาก Challengers และ Masters ได้มากที่สุด และทีมสุดท้ายจะได้รับสิทธิ์แข่งขันจากรอบLCQ สำหรับเอเชียแปซิฟิก

ทีมทั้งสิบที่ผ่านเข้ามาในรอบคัดเลือกโอกาสสุดท้ายสำหรับเอเชียแปซิฟิกจะถูกแบ่งออกเป็นสองสายการแข่งขันที่พวกเขาจะได้แข่งกันในรูปแบบ Double Elimination ทีมต่าง ๆ จะถูกแบ่งตามอันดับแต้ม VCT ของพวกเขา
รายชื่อทีมที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกโอกาสสุดท้ายสำหรับเอเชียแปซิฟิกนั้นจะมีประกาศออกมาในช่วงก่อนวันแข่ง คอยติดตามไว้ให้ดี เพราะยังมีสิ่งต่างๆ ให้คุณได้รู้อีกเยอะเลย!

#

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้