ผอ. โรงเรียนญี่ปุ่นถูกไล่ออก หลังเนียนกดกาแฟแก้วใหญ่ในร้าน แต่จ่ายราคาแก้วกลาง

Japan

เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมาได้เกิดประเด็นดราม่าขึ้นในจังหวัดเฮียวโกะ ประเทศญี่ปุ่นครับ โดยชายวัย 59 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งของเมืองทาคาซาโกะ ถูกลงโทษทางวินัยด้วยการไล่ออก หลังจากที่ไปโกงร้านสะดวกซื้อ ซึ่งใช้วิธีหยิบแก้วกาแฟไซส์ใหญ่ที่มีราคา 180 เยน (ประมาณ 44 บาท) มากดที่เครื่องทำกาแฟ แต่พอชำระเงิน เจ้าตัวดันจ่ายในราคาแก้วไซส์กลางที่มีราคา 110 เยน (ประมาณ 27 บาท) เสียอย่างนั้น

Japan

พอชำระเงินเสร็จ ผู้อำนวยการคนนี้ได้ออกจากร้านสะดวกซื้อเพื่อจะไปขึ้นรถ พนักงานร้านสะดวกซื้อก็รู้ว่ามีการโกงเกิดขึ้นและตะโกนเรียกให้เขากลับมา พร้อมกับแจ้งตำรวจ สุดท้ายผู้อำนวยการเลยยอมรับสารภาพว่าตัวเขากระทำผิดในร้านสะดวกซื้อสาขาเดียวกันนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยก่อนหน้านั้นเขาเคยกดกาแฟมาเยอะเกินไป (แต่ไม่ล้นออกนอกแก้ว) แล้วพนักงานร้านมองไม่เห็น ก็เลยย่ามใจและมากระทำผิดซ้ำสองจนถูกจับกุมในที่สุด

ไม่นานนัก ผู้อำนวยการก็ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน และยอมรับสารภาพเพิ่มเติมว่าตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2023 เขาได้กระทำผิดในลักษณะนี้รวมแล้วทั้งสิ้น 7 ครั้ง เรียกได้ว่าไม่มีเข็ดหลาบหรือสำนึกใด ๆ มาตลอดหลายเดือน ก่อนถูกไล่ออกจากตำแหน่งก่อนวัยเกษียณจนได้ครับ งานนี้คือทำตัวเองแท้ ๆ

Japan

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.sankakucomplex.com/2024/01/31/school-principal-fired-for-serving-large-coffee-in-a-regular-sized-cup-at-conbini/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้