แบบนี้ก็มีด้วย! ASMR อ่านคัมภีร์ไบเบิลให้ฟังด้วยเสียงสาวน้อยอ่อนหวาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ X/ทวิตเตอร์โพสต์ว่าไปเจอช่อง YouTube แปลก ๆ ช่องหนึ่งที่อัปโหลดเนื้อหาเป็นคลิปวิดีโอที่อ่านคัมภีร์ไบเบิลภาษาญี่ปุ่น แต่เป็นเสียงแนวกระซิบของสาวน้อย โดยมีภาพ Thumbnail เป็นสาวน้อยและคำประกอบภาพประหลาด ๆ ที่เห็นแล้วรู้สึกว่าประหลาด แต่ก็เตะตาสุด ๆ!

ช่อง YouTube ดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า ASMR Church of Christ (ASMRキリスト教会) หรือ “คริสตจักร ASMR” ซึ่งนิยามตัวเองว่าเป็นศาสนจักรยุคไซเบอร์นิกาย Calvinism ที่สอนศาสนาคริสต์ในรูปแบบ ASMR และบอกว่าเสียงน่ารัก ๆ ของนักพากย์จะช่วยเยียวยาผู้ฟังด้วยเสียงกระซิบกระซาบระหว่างที่อ่านคัมภีร์ไบเบิลภาษาญี่ปุ่นฉบับปี 1954/1955

bible asmr

โดยคลิปวิดีโอหลายคลิปนั้นใช้ภาพ Thumbnail เป็นสาวน้อย (ซึ่งน่าจะสร้างด้วย AI) และคำบรรยายบนภาพที่ดูแล้วไม่สัมพันธ์กันเอาซะเลย แต่เป็นที่สะดุดตาแน่นอน!

bible asmr

ชื่อคลิป: ASMR พันธสัญญาใหม่ จดหมายของนักบุญเปาโลถึงชาวโครินธ์ บทที่ 13 (New Testament ASMR First Epistle to the Corinthians Chapter 13)
ข้อความบน Thumbnail: “หมายความว่าไงกันฉันออกจากห้องนี้ไม่ได้จนกว่าจะอ่านคัมภีร์ไบเบิลครบทุกหน้าน่ะ?!”

bible asmr

ชื่อคลิป: ASMR พันธสัญญาเก่า เพลงสดุดี ที่ 95 (Old Testament ASMR Psalms Psalm 95)
ข้อความบน Thumbnail: “คัมภีร์ไบเบิลน่ะรู้สึกดึงดูดใจกว่าใช้ Tinder อีกนะ!”

bible asmr

ชื่อคลิป: ASMR พันธสัญญาเก่า เพลงสดุดี ที่ 92 (Old Testament ASMR Psalms Psalm 92)
ข้อความบน Thumbnail: “ฮ่าฮ่า! ผมคือมิคกี้เมาส์ล่ะ!”

เห็นแล้วก็เป็นไอเดียที่ค่อนข้างแหวกแนวดี ผสมผสานเอาวัฒนธรรมดั้งเดิมมาเล่าในรูปแบบสื่อใหม่ แต่ทั้งนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่คัมภีร์ไบเบิลเท่านั้น เพราะมีผู้แสดงความคิดเห็นคนหนึ่งบอกว่า พงศาวดารญี่ปุ่นโบราณ หรือ Kojiki นั้นก็มีคนเอามาเผยแพร่ อ่านให้ฟังในรูปแบบ ASMR เหมือนกัน! สร้างสรรค์กันจริง ๆ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้