เผย 15 อันดับประเทศนิยมดูซีรีส์เกาหลี ไทยติดเป็นอันดับที่ 6

ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าละครซีรีส์เกาหลีหรือ K-Drama เป็นสื่อที่มีความแพร่หลายและเข้าถึงได้ง่าย ปัจจุบันจึงได้รับความนิยมอย่างสูงในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย แต่หลายคนอาจสงสัยว่าเรานั้นนิยมชมกันมากน้อยแค่ไหนเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในโลก

k-drama

วันนี้การเปิดเผยสถิติจากทางเว็บไซต์ Insider Monkey ถึงประเทศต่าง ๆ จำนวน 15 ประเทศ ว่ามีประเทศใดบ้างที่นิยมชมซีรีส์เกาหลีกันเป็นอันดับต้น ๆ ซึ่งทั้ง 15 ประเทศนั้นมีดังนี้ (ไม่รวมเกาหลีใต้)

  1. ฟิลิปปินส์
  2. อียิปต์
  3. มาเลเซีย
  4. อินโดนีเซีย
  5. ไนจีเรีย
  6. ไทย
  7. เวียดนาม
  8. ญี่ปุ่น
  9. จีน
  10. บราซิล
  11. อินเดีย
  12. ตุรกี
  13. ฝรั่งเศส
  14. สเปน
  15. สหรัฐอเมริกา
k-drama

บางประเทศ เช่น จีนและญี่ปุ่นนั้นเราอาจไม่แปลกใจเท่าไหร่เนื่องจากเป็นประเทศเพื่อนบ้านของเกาหลีใต้ ขณะที่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซียเองนั้นก็ได้รับอิทธิพลสื่อจากเกาหลีค่อนข้างมากในรอบหลายปีนี้ จึงติดอันดับต้น ๆ แต่ก็มีประเทศที่อาจที่ทำให้เราแปลกใจด้วยว่า “มาได้ยังไง” อย่างอียิปต์ ไนจีเรีย บราซิล และตุรกี เป็นต้น

สำหรับประเทศไทยนั้น งานวิจัยหนึ่งบอกว่าในช่วงที่ชาวไทยนั้นตอบรับและดูดซึมอิทธิพลความเป็นเกาหลีเข้ากับวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี ขณะที่ผลสำรวจหนึ่งอ้างว่า 35.2% ของกลุ่มสำรวจคิดว่าละครเกาหลีนั้นได้รับความนิยมอย่างสูง ขณะที่ 39.6% มองว่าค่อนข้างจะเป็นที่นิยม

k-drama

เห็นแล้วก็น่าทึ่งอยู่เหมือนกันที่บางประเทศที่เราไม่คาดคิดมาก่อนนั้นจะนิยมซีรีส์เกาหลีกันมากกว่าประเทศในแถบเอเชียอย่างไทยเสียอีก แต่ก็แสดงให้เห็นจริง ๆ ว่าสื่อเกาหลีนั้นเป็น Soft Power ที่ดึงดูดชาวต่างชาติในแดนไกลอย่างได้ผลจริง ๆ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Seasia Stats
Insider Monkey


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้