Tom Hardy และ Venom ถูกนำชื่อไปตั้งให้กับแมงมุมสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งค้นพบ

เหล่านักวิทยาศาสตร์ในประเทศออสเตรเลียได้ตั้งชื่อให้แมงมุมสายพันธุ์ใหม่ที่พวกเขาเพิ่งค้นพบว่า Venomius tomhardyi หลังจากที่พบว่าลายบนตัวของมันนั้นมีลักษณะคล้ายกับ Venom คู่หูซิมบิโอตของ Eddie Brock ในภาพยนตร์ Venom ซึ่งมี Tom Hardy เป็นนักแสดงนำ อันเป็นที่มาของชื่อแมงมุมสายพันธุ์ใหม่นี้ค่ะ

Venom

เผยโฉมแมงมุมสายพันธุ์ใหม่ที่ได้รับชื่อตามดาราดัง

โดยเจ้าแมงมุมสายพันธุ์ใหม่นี้ได้รับการค้นพบที่รัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้หลาย ๆ คน (รวมถึงเหล่านักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Murdoch University และ Federal University of Rio de Janeiro) นำชื่อของเจ้าซิมบิโอต Venom มาตั้งให้กับมันนั้น ก็คือลายและจุดสีดำบริเวณท้องของมันซึ่งดูคล้ายกับหัวของเจ้าเวน่อมยามรวมร่างกับโฮสต์อย่าง Eddit Brock พระเอกของหนังที่นำแสดงโดย Tom Hardy ไม่มีผิด และก็เพราะความเหมือนนี้ พวกเขาจึงตั้งชื่อให้กับมันว่าแมงมุม Venomius tomhardyi เพื่อเป็นเกียรติให้กับภาพยนตร์และตัวนักแสดงค่ะ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วงการวิทยาศาสตร์นำชื่อของดาราดังไปใช้เป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อสายพันธุ์ให้สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เพราะในช่วงต้นปีที่ผ่านมา งูชนิดหนึ่งที่มีการค้นพบในแถบเทือกเขาของเปรู ก็เพิ่งจะได้รับการตั้งชื่อสายพันธุ์ว่า Tachymenoides harrisonfordi ตามชื่อของนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Harrison Ford สาเหตุก็เพราะเขาเคยแสดงเป็น Indiana Jones นักโบราณคดีที่เกลียดงูเป็นชีวิตจิตใจนั่นเอง แถมในอดีตที่ผ่านมา ชื่อของเขายังถูกนำไปตั้งเป็นชื่อสายพันธุ์ให้กับมด (Pheidole harrisonfordi) และแมงมุม (Calponia harrisonfordi) มาก่อนด้วย นับว่าเป็นชื่อยอดฮิตของเหล่าสัตว์จริง ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com/articles/the-venom-spider-new-genus-named-after-tom-hardys-marvel-anti-hero


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้