MV ไอดอล K-Pop โดนติง ลอกลายเส้นจากเรื่อง Urusei Yatsura

เมื่อเร็ว ๆ นี้คลิป MV ของจอน โซมี นักร้องลูกครึ่งเกาหลี-แคนาดา+ดัตช์กลายเป็นประเด็นขึ้นมา เพราะพบว่าใน MV ของเพลง “Fast Forward” จากอัลบั้มใหม่ “Game Plan” ของเธอนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีรูปของเธอวาดในสไตล์ลายเส้นอนิเมะ คล้ายกับลามูจากเรื่อง Urusei Yatsura (ลามู ทรามวัยจากต่างดาว) ของอ.รูมิโกะ ทากาฮาชิ

เนื่องจากเรื่อง Urusei Yatsura นั้นค่อนข้างเป็นที่นิยมในประเทศเกาหลีอยู่แล้ว ชาวเกาหลีด้วยกันเลยสังเกตได้อย่างรวดเร็วว่าอนิเมชั่นดังกล่าวนั้นเทรซภาพ ๆ หนึ่งจากเรื่องนี่มาแบบเกือบจะเป๊ะ ชนิดที่ว่าซ้อนกันได้อย่างเนียน ๆ

ชาวเกาหลีจึงรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง บางคนเข้าใจผิดนึกว่าติดต่อขอสิทธิ์จาก อ.รูมิโกะแล้ว เพราะไม่ใช่ศิลปินโนเนม วิพากย์วิจารณ์ว่าทำแบบนี้ไม่เหมาะสม ไม่ควรนำลายเส้นของนักเขียนมังงะชื่อดังมาใช้ในเชิงพาณิชย์เหมือนเป็นสมบัติสาธารณะโดยไม่ขออนุญาตล่วงหน้าแบบนี้

ด้วยเหตุนี้ทางเอเยนซี่ The Black Label ของโซมีจึงได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าได้รับทราบคำวิจารณ์เกี่ยวกับ MV เพลง Fast Forward แล้ว และจะทำการลบและเปลี่ยนฉากดังกล่าวออกให้เร็วที่สุด และขออภัยที่ไม่รอบคอบและจะทำงานอย่างระมัดระวังในอนาคตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันซ้ำอีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้