งานอีเวนต์ Genshin Impact ในเกาหลีถูกยกเลิกหลังถูกขู่วางระเบิด

เมื่อวันที่ 20-23 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง HoYoVerse ได้มีกำหนดจัดงาน Genshin Impact 2023 Summer Festival ขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แต่กลับถูกยกเลิกกลางคัน เพราะวันที่ 22 ก.ค. นั้นมีการทวีตขู่วางระเบิดจากบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี

โดยผู้ไม่หวังดีคนดังกล่าวที่ใช้ชื่อว่า PingPinMon69 ได้ทวีตขู่บนโลกออนไลน์ว่าได้ทำการวางระเบิดแสวงเครื่องไปป์บอมบ์ไว้ใน KSPO Dome ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Genshin Impact Summer Festival เมื่อวันเสาร์ และจะระเบิดตามเวลาที่กำหนด พร้อมกล่าวว่าจะ “ตั้งตารอ” ชมเหตุระเบิดดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ทางผู้จัดงานจึงทำการอพยพผู้คนกว่า 200 คนออกจากสถานที่จัดงานโดยทันที แต่หลังจากที่ตรวจค้นสถานที่ ทางตำรวจนั้นไม่พบระเบิดดังกล่าวตามที่ขู่แต่อย่างใด จึงสรุปว่าเป็นแค่คำขู่ปลอม ๆ และทางตำรวจจะดำเนินการตามล่าหาตัวผู้กระทำผิดที่โพสต์คำขู่ดังกล่าวต่อไป ส่วนงานวันที่ 23 สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป

ทั้งนี้บัญชีทวิตเตอร์ของผู้ที่ขู่วางระเบิดที่ถูกลบไปนั้นเต็มไปด้วยทวีตแนวต่อต้านประเทศจีน และสนับสนุนให้ทิเบตได้รับอิสรภาพ จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มุ่งเป้าประทุษร้ายงานอีเว้นท์เกม Genshin Impact ซึ่งเป็นเกมจากประเทศจีน

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้