Twitter Japan เปลี่ยนชื่อบริษัทไม่ได้ เพราะมี X Japan อยู่แล้ว!

หลังจากที่ทวิตเตอร์ประกาศรีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มและบริษัทเป็น X อย่างเป็นทางการ ก็ทำให้บริษัทสาขาย่อยต่าง ๆ ต้องเปลี่ยนชื่อตามไปด้วย ทว่าดูเหมือนว่าแผนการดังกล่าวจะไม่ราบรื่นในญี่ปุ่นเสียทีเดียว เพราะหาก Twitter Japan เปลี่ยน ก็จะมีชื่อซ้ำกันกับวงดนตรี J-Rock ในตำนานอย่าง X Japan!

โดยคุณโยชิกิซึ่งเป็นหัวหน้าและผู้ก่อตั้งวง X Japan สังเกตเห็นว่า “X Japan” นั้นกำลังเป็นกระแสไวรัลบนทวิตเตอร์ จึงทวีตดักคอไว้ว่าชื่อนี้นั้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไว้แล้วนะ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนอื่น ๆ ก็ออกมายืนยันเช่นเดียวกันว่า X Japan นั้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไว้แล้วจริง และอาจเป็นอุปสรรคต่อการเปลี่ยนชื่อของ Twitter Japan ได้

ด้วยเหตุนี้เองจึงเริ่มมีผู้ใช้บางคนแนะนำว่า X นั้นน่าจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่น เช่น X Nippon เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ทำให้แฮชแท็ก #XNippon กลายเป็นไวรัลตามไปด้วย

สุดท้าย X ก็คงต้องหาชื่ออื่นที่ไม่ใช่ Twitter Japan มาใช้แทนอย่างแน่นอน ซึ่ง Twitter Nippon หรือ Nippon Twitter ก็ฟังดูไม่เลวอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีบางคนก็แนะนำขำ ๆ ว่าคุณโยชิอากิน่าจะไปคุยกับ Elon Musk เผื่อจะตกลงอะไรกันได้ ดูแล้วน่าจะคุยกันถูกคอ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้