Twitter โดนอดีตพนักงานฟ้อง เหตุเบี้ยวเงินชดเชย 17,000 ล้านบาท

ดูเหมือน Elon Musk และบริษัท Twitter จะถึงคราวงานเข้าอีกครั้ง เมื่อมีรายงานข่าวมาจากทาง Reuters ว่าอดีตพนักงานของ Twitter รายหนึ่งได้ยื่นฟ้องบริษัท Twitter ต่อศาลซานฟราสซิสโก พร้อมอ้างว่าทางทวิตเตอร์ได้ทำการเบี้ยวเงินชดเชยที่ต้องจ่ายให้กับพนักงานซึ่งถูกไล่ออกไป เป็นจำนวนรวมแล้วทั้งหมดกว่า 17,000 ล้านบาทค่ะ

Twitter

โดนฟ้องข้อหาเบี้ยวเงินนับหมื่นล้าน!

สำหรับผู้ยื่นฟ้องในครั้งนี้ก็คือคุณ Courtney McMillian อดีตพนักงานที่เคยดูแลด้านผลตอบแทนและสวัสดิการของลูกจ้างในเครือบริษัท Twitter แต่เธอก็ดันถูกเลย์ออฟไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่คุณ Elon Musk เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทไป และได้ประกาศไล่พนักงานออกมากกว่าครึ่งเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายภายในบริษัท

Twitter

คุณ McMillian ยังได้อ้างอีกด้วยว่าเดิมทีแล้ว พนักงานที่ถูกไล่ออกต้องได้รับเงินค่าชดเชยซึ่งประกอบไปด้วยเงินเดือนพื้นฐานเป็นเวลาสองเดือน บวกกับเงินเพิ่มเติมคิดเป็นหนึ่งสัปดาห์ต่อจำนวนปีที่พนักงานคนนั้นเคยทำงานให้กับบริษัท ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว พนักงานอาวุโสอย่างคุณ McMillan จะต้องได้รับการชดเชยเป็นค่าจ้างรายเดือนรวมแล้วทั้งหมด 6 เดือนเต็ม แต่ในเอกสารยื่นฟ้องกลับระบุเอาไว้ว่าพนักงานเหล่านี้กลับได้รับเงินชดเชยอย่างมากที่สุดก็ 1 เดือนเท่านั้น ยิ่งถ้าหากนำจำนวนเงินมารวมกัน จะพบว่าทาง Twitter เบี้ยวเงินชดเชยพนักงานเป็นจำนวนทั้งสิ้นอย่างน้อย ๆ 500 ล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยก็กว่า 17,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

Twitter

ทาง Reuters ได้พยายามติดต่อไปยัง Twitter เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับการฟ้องร้องในครั้งนี้แล้ว แต่ก็เป็นอีกครั้งที่พวกเขาตอบกลับมาด้วยอีโมจิรูปก้อนอุจจาระสุดปั่นค่ะ…

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.dexerto.com/
https://www.reuters.com/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้