อนิเมเตอร์ Jujutsu Kaisen โดนทัวร์ลงหลังวาดตัวละครทำท่าไม่เหมาะสม

มีอนิเมเตอร์คนหนึ่งที่ทำงานวาดให้กับอนิเมะ Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างหนักหลังโพสต์ภาพวาดหนึ่งบนทวิตเตอร์ของตน เพราะวาดภาพตัวละครทำท่าทำทางไม่เหมาะสม!

โดยอนิเมเตอร์คนดังกล่าวที่ใช้ชื่อบนทวิตเตอร์ว่า @bannogawa_b ได้โพสต์ภาพโกโจและโชโกะทำท่าตาตี่เหมือนสุนัขจิ้งจอก ล้อเลียนสุงุรุที่มีตาตี่แบบเดียวกัน ซึ่งผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นเห็นแล้วก็รู้สึกไม่สบายใจ ตำหนิติเตียนกันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นท่าทางที่ล้อเลียนเหยียดคนเอเชีย จึงทำการลบทวีตดังกล่าวไปในที่สุด

แต่เรื่องนั้นไม่จบง่าย ๆ เพราะต่อมาอนิเมเตอร์คนนี้ได้ออกมาขอโทษพร้อมกับขอบคุณที่ติดตามอนิเมะ และโพสต์ภาพวาดโกโจทำตาใสแป๋ว ขอโทษที่ทำท่าทางเหยียด แล้วพูดว่า めんご! (men-go หรือก็คือ go-men พูดขอโทษแบบหยอก ๆ เล่น ๆ อารมณ์ว่า “เค้าขอโต๊ด” นั่นเอง)

แต่แทนที่จะทำให้สงบลง ผู้ใช้บางส่วนกลับไม่ขำด้วย หาว่าขอโทษด้วยวาจาไม่จริงใจ ทำเป็นเล่น ๆ แถมยังใช้ตัวละครขอโทษแทนอีก ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมเอาเสียเลย เพราะเหมือนให้ตัวละครมารับผิดแทนตัวคนวาด

ในที่สุดอนิเมเตอร์คนนี้จึงยอมขอโทษอย่างเป็นเรื่องเป็นราว และบอกว่าตนเองนั้นคิดน้อยเกินไปหน่อย สำนึกผิดแล้ว และต่อจากนี้จะทวีตเกี่ยวกับงานที่ทำให้น้อยที่สุด เป็นอันปิดฉากดราม่านี้ไปในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้