เด็กสาวชาวจีนเปย์เกมมือถือ โดยใช้เงินเก็บครอบครัวไป 2 ล้านกว่าบาท!

การเล่นเกมนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยผ่อนคลายจากเรื่องเครียด ๆ ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ฝึกทักษะภาษา ฝึกสมองความคิด และอื่น ๆ แต่กระนั้นก็ยังมีข้อเสียด้วยเช่น โดยในคราวนี้ได้มีกรณีที่เด็กสาวชาวจีนวัย 14 ปี ได้ใช้เงินไปกว่า 63,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท) ใช้จ่ายไปกับเกมมือถือ ซึ่งประเด็นสำคัญคือเงินที่ใช้เปย์นั้นเป็นเงินเก็บของทางครอบครัว

โดยในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา เด็กสาววัย 14 ปี จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้ใช้บัตรเดบิตของแม่ ใช้จ่ายซื้อเกมให้ตัวเองและเพื่อนร่วมชั้น เป็นเงิน 2 ล้านกว่าบาท โดยเธอได้ลบบันทึกการทำธุรกรรมทุกรายการ เพื่อป้องกันไม่ให้แม่ของตัวเองได้รู้ แต่สุดท้ายภายหลังเด็กสาวคนนี้ก็โดนจับได้

โดยคุณแม่ผู้โชคร้ายรายนี้ได้เผยว่า ตัวเธอเองนั้นได้รับรู้เรื่องราวนี้จากการได้รับแจ้งจากคุณครู ซึ่งได้บอกว่าตัวเด็กนั้นใช้เวลาไปกับการเล่นโทรศัพท์มือถืออย่างมากในขณะที่อยู่ที่โรงเรียน แต่ก็ดูเหมือนว่าการแจ้งเตือนจากคุณครูรายนี้จะสายเกินไป เมื่อคุณแม่ได้ลองเช็คยอดเงินคงเหลือที่มีอยู่ในธนาคาร ปรากฏว่ามีเงินเหลืออยู่ในบัญชีประมาณ 0.05 หยวน หรือประมาณ 2 บาทกว่า ๆ เท่านั้น แน่นอนว่าข่าวเด็กสาววัย 14 ปี และครอบครัวของเธอกลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดียของจีน และเหล่าชาวโซเชียลต่างก็วิพากวิจารณ์ไปกันหลาย ๆ แนว

แปลและเรียบเรียง
https://nextshark.com

รูปภาพปก
https://www.reddit.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้