เพจนักฟุตบอลผู้ล่วงลับดิเอโก มาราโดนา ถูกแฮ็คไปโพสต์อวย One Piece

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมาเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างหนึ่งขึ้น เพราะบัญชีเพจของอดีตนักฟุตบอลในตำนานจากประเทศอาร์เจนตินาอย่าง ดิเอโก มาราโดนาที่จากโลกนี้ไปเมื่อปลายปี 2020 จู่ ๆ ก็มีความเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความแปลก ๆ หลายอย่าง เนื่องจากถูกแฮ็คบัญชีนั่นเอง!

One Piece

โดยการโจมตีทางไซเบอร์นี้มีการโพสต์บอกว่าเป็นฝีมือของแฮ็คเกอร์ชาวรัสเซียที่เปิดช่องทางอนุญาตให้คนทั่วไปจากประเทศต่าง ๆ เข้าถึงบัญชีของ Maradona และโพสต์ข้อความต่าง ๆ ได้ตามใจชอบ ซึ่งหนึ่งในนั้นเผยว่าได้รับอีเมลแจ้งเตือนมาว่า ‘บัญชีนี้ได้ให้การเข้าถึงเพจเฟซบุ๊กของ Diego Maradona แก่คุณ’

ด้วยเหตุนี้เหล่ามือดีจึงทำการเล่นซนต่าง ๆ โพสต์ข้อความในเชิงขำขันเช่น “ทุกคนรู้หรือเปล่าว่าผมแค่แกล้งตาย” หรือ “บนสวรรค์นี่ไม่มีโค้กให้ดื่ม มีแต่เป๊ปซี่” แถมเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นเปเล่ อดีตนักฟุตบอลระดับตำนานของบราซิลที่เป็นคู่ปรับของมาราโดน่าด้วยแล้วเขียนว่า ‘ไอดอลคนโปรดของผม’

One Piece

นอกจากนี้ยังมีข้อความบอกด้วยว่า One Piece นั้นเป็นอนิเมะที่ดีกว่าอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ทุกเรื่องในปัจจุบัน เห็นแล้วก็คล้ายกับกรณีที่เว็บไซต์ MyAnimeList ถูกแฮ็คเมื่อเร็ว ๆ นี้แล้วแก้ไขชื่อเรื่องอนิเมะต่าง ๆ เพื่ออวยและโปรโมตอนิเมะ Serial Experiments Lain

ทั้งนี้ทางครอบครัวมาราโดนาและทีมบริหารจัดการนั้นได้ดำเนินการและเอาบัญชีดังกล่าวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังประเมินอยู่ว่าเกิดความเสียหายอะไรขึ้นบ้างเพื่อที่จะดำเนินการฟื้นฟูต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้