FIFA Online 4 และ Blue Archive ทำกำไรให้ Nexon เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับปีก่อน

Nexon ค่ายยักษ์ใหญ่ที่เป็นทั้งผู้พัฒนาและให้บริการเกมสัญชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมาแจกแจงผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 โดยมีรายรับที่ $915 million หรือราว ๆ 31,027,650,000 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 36% แบบปีต่อปี และกำไรสุทธิที่ $393 million หรือราว ๆ 13,326,630,000 บาท ที่เพิ่มขึ้น 33% แบบปีต่อปี

โดยเป็นผลมาจากการทุบสถิติรายได้ที่เกินคาดของเกมฟุตบอลอย่าง FIFA Online 4 ในเกาหลีที่เป็นตลาดใหญ่ของ Nexon รวมทั้งเกม Action RPG อย่าง Dungeon&Fighter ในจีน และเกม Action Strategy ภาพสไตล์อนิเมะอย่าง Blue Archive ที่ทำเงินได้ในแถบอเมริกาตอนเหนือ, ยุโรป และญี่ปุ่น พร้อมทั้งยังมีแพลนเตรียมลงทุนกับเกมเหล่านี้ให้มากกว่าเดิม

แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปดั่งหวัง เนื่องจากเกม MapleStory, Dungeon&Fighter Mobile, HIT2 และ KartRider: Drift กลับทำรายได้พลาดเป้าไปในเกาหลี ซึ่งทาง Nexon ได้บอกว่า “การที่ Active users ในเกม MapleStory มีจำนวนลดลงนั้น เนื่องจากความไม่พอใจเรื่องของสมดุลย์ความยากในการพัฒนาตัวละครข้ามเซิร์ฟ”

แต่อย่างไรก็ตามทาง Nexon ก็ยังคาดว่าจะเห็นรายได้แบบปีต่อปีเพิ่มขึ้นจาก MapleStory ภายในควอเตอร์นี้ เนื่องจากเสียงตอบรับจากโปรโมชั่นในเดือนเมษายน ที่เป็นโอกาสครบรอบ 20 ปีของตัวเกมนั้นค่อนข้างดี และยังมีการอัปเดตคอนเทนต์ครั้งใหญ่ในช่วงเดือนมิถุนายนอีก

แปลและเรียบเรียงจาก : gamesindustry.biz


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้