อีลอน มัสก์ ปกป้อง MrBeast หลังโดนวิจารณ์ที่ทำคลิปช่วยเหลือผู้บกพร่องการได้ยิน

เป็นอีกครั้งที่คลิปช่วยเหลือคนของ MrBeast โดนชาวเน็ตหยิบมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยหาว่าเป็นแค่การสร้างภาพเพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตามและหากำไรให้กับตัวเอง แต่ถึงแม้ตัว MrBeast จะยังไม่ออกมาแก้ตัวอะไร เจ้าของแพลตฟอร์มทวิตเตอร์อย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) กลับออกมาปกป้อง MrBeast ด้วยตนเอง พร้อมบอกว่านี่แหละคือการกระทำแบบที่เขาอยากจะบริจาคเงินให้ค่ะ

ป๋าอีลอนขอออกโรงเอง!

ใครที่ติดตาม MrBeast มาโดยตลอดน่าจะทราบดีว่าในคลิปวิดีโอล่าสุดของเจ้าตัวนั้น MrBeast ได้จัดตั้งโครงการช่วยเหลือผู้บกพร่องทางการได้ยินจำนวน 1,000 คนให้กลับมาได้ยินเสียงเป็นปกติอีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าคลิปการกุศลของเจ้าตัวกลับโดนวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าเป็นการสร้างภาพให้ดูดีเฉย ๆ เพราะการใช้เครื่องช่วยฟังนั้นไม่ได้ถือว่าเป็น “การรักษา” ภาวะบกพร่องหรือพิการทางการได้ยินจริง ๆ และคลิปในลักษณะนี้ก็เป็นแค่ “Inspiration Porn” หรือก็คือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจกลวง ๆ ขึ้นมาเพื่อทำให้ตัวเองดูดีขึ้นเท่านั้น

ทว่าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าของแพลตฟอร์ม Twitter อย่างคุณอีลอน มัสก์ ก็ได้ออกมาปกป้อง MrBeast ด้วยการทวิตว่า “ไม่ควรมีใครถูกโจมตีเพราะทำความดีเลยจริง ๆ” พร้อม ๆ กันนั้นยังบอกอีกด้วยว่าเขาเองก็กำลังหาช่องทางสำหรับบริจาคเงินอยู่พอดี บางทีนี่อาจจะเป็นสิ่งที่เขากำลังตามหาอยู่ก็ได้ งานนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตออกมาเชียร์ให้ MrBeast ทำคลิปร่วมกับคุณอีลอนกันยกใหญ่เลยทีเดียว

จนบัดนี้ ตัว MrBeast เองก็ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้หรือพูดถึงกระแสดราม่านี้แต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีความคืบหน้าอะไร ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ อ่านกันอย่างแน่นอน

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.dexerto.com/entertainment/elon-musk-defends-mrbeast-amid-criticism-for-video-helping-deaf-people-2137807/
https://www.insider.com/elon-musk-defend-mrbeast-criticism-hearing-1000-deaf-inspiration-porn-2023-5


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้