อาจารย์โอดะ ผู้สร้าง One Piece ถูกยกเป็นหนึ่งในยอดอัจฉริยะแห่งยุคเรวะ

การได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘อัจฉริยะ’ นั้นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพราะต้องได้รับการยอมรับจากหลาย ๆ คน ทำให้เร็ว ๆ นี้มหาวิทยาลัยโตเกียว (หรือที่เรียกกันว่าโทได) หนึ่งในสถาบันการศึกษาตัวท็อปของญี่ปุ่นได้สำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาว่ามีบุคคลใดบ้างที่สมควรได้รับการยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะแห่งยุคเรวะ (ตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน)

One Piece

หลังจากที่สำรวจความคิดเห็นจากนักศึกษาทั้งหมด 137 คน จึงได้มีการประกาศผล 10 อันดับบุคคลที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะแห่งยุคเรวะทางสถานีโทรทัศน์ Fuji TV ซึ่งก็มีทั้งนักกีฬา นักแสดงและนักธุรกิจ แต่ที่สำคัญคือหนึ่งในนั้นมีอาจารย์ Eiichiro Oda ผู้เขียนมังงะ One Piece ด้วย!

Shohei Otani – นักกีฬาเบสบอล
Fujii Souta – นักเล่นหมากรุกญี่ปุ่น
Ashida Mana – นักแสดงหญิง
Narita Yusuke – นักเศรษฐศาสตร์
Son Masayoshi – CEO ของบริษัท Softbank
Vaundy – นักร้อง
Hiroyuki Nishimura – ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ 2channel
Shuro Manabe – ผู้ชนะรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์
Masahiro Sakurai – ผู้สร้างแฟรนไชส์ Kirby และ Super Smash Bros.
Eiichiro Oda – ผู้เขียนและผู้วาดมังงะ One Piece

คงต้องยอมรับว่าการเป็นนักเขียนมังงะมืออาชีพนั้น อาจารย์ Oda ถือได้ว่าเป็นยอดมนุษย์คนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะแทบไม่เคยลาหยุดพัก หรือถ้าลาก็ไม่นานมาก เขียน One Piece อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาเกือบ 25 ปีตั้งแต่ปี 1997 จนมีรวมเล่มแล้วถึง 105 เล่ม กลายเป็นอนิเมะและภาพยนตร์ และกำลังจะมีซีรีส์คนแสดงทาง Netflix เร็ว ๆ นี้

One Piece

ถ้าดูในแง่ของการคิดเรื่องราวก็ต้องยอมรับเหมือนกันนั้นว่าอาจารย์นั้นมีกรอบความคิดและจินตนาการที่กว้างขวางจริง ๆ มีการสรรค์สร้างตัวละคร สถานที่และองค์ประกอบหลายอย่างในเซ็ตติ้งที่น่าหลงไหลและนำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวมหากาพย์ได้อย่างแยบคายตลอดระยะเวลากว่า 2 ทศวรรษ จนเป็นที่ติดตามของหลาย ๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่อาจารย์จะได้รับการยอมรับว่าเป็นอัจฉริยะ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Senpai


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้