ชาวไทยตะลึง หลังชาวญี่ปุ่นทวีตผัดกะเพรากินกับมายองเนสอร่อยนัวเว่อร์!

ปัจจุบันอาหารไทยนั้นเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่แพร่หลายไปทั่วโลกไม่แพ้เมนูอาหารจากประเทศอื่น ๆ ทำให้ชาวต่างชาติให้ความสนใจ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้มีแค่เมนูของตายอย่างต้มยำกุ้ง แต่ยังมีเมนูคู่ชีวิตชาวไทยทั่วไปอย่างผัดกะเพราด้วย แต่ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับว่าผู้คนบางประเทศนั้นก็อาจจะนำไปดัดแปลงในแบบของตัวเองบ้างก็ได้

แต่วันนี้เราอาจจะต้องหน้าซีดกันไปตาม ๆ กัน นั่นเป็นเพราะว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อ @Kazu75859867 โพสต์ภาพผัดกระเพราแสดงความคิดเห็นชนิดที่ทำหลายคนอึ้ง ๆ ไปตาม ๆ กัน เพราะเขาบอกว่าถ้าเราเอามายองเนสใส่กินกับผัดกระเพรานั้นมันจะอร่อยเอามาก ๆ! ซึ่งเป็นเรื่องที่ชาวไทยหลายคนยังไม่ทราบ

หลังจากที่โพสต์ไปก็มีผู้คนทั้งไทยและญี่ปุ่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยคนไทยส่วนใหญ่แล้วจะออกมาในเชิงตกตะลึง บอกว่าไม่ชอบ หรือไม่ก็บอกเลยว่าเข้าใจความรู้สึกของชาวอิตาลีที่ต้องมาเห็นพิซซ่าหน้าสับปะรด หรือคนญี่ปุ่นเห็นฝรั่งทานซูชิคู่กับมาสยองเนส เพราะนี่มันเป็นอาชญากรรมชัด ๆ! เห็นแล้วใจมันกรีดร้องด้วยความสยดสยอง มีคนหนึ่งบอกว่านี่มันไม่ใช่สูตรลับอะไรที่คนไทยไม่รู้ แต่คนไทยเขาไม่กินผัดกะเพรากับมายองเนสเพราะมันไม่เข้ากันต่างหาก!

แต่อีกด้านหนึ่งก็มีผู้แสดงความคิดเห็นแสดงความสนใจอยู่เหมือนกัน บอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองใส่บ้าง บ้างก็ให้เหตุผลว่าเป็นการปรับให้รสชาติเผ็ด ๆ ของกะเพราที่อาจไม่ถูกปากคนญี่ปุ่นให้อ่อนลง จะได้ทานง่ายขึ้น แต่คนไทยอาจจะไม่ชอบเพราะชอบรสเผ็ด ๆ มากกว่า บ้างก็บอกว่าเติมถั่วหมักนัตโตะลงไปก็อร่อยอยู่นะ! (บรื๋อ~!)

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ได้บอกให้คนที่สนใจอยากลองว่าถ้าจะลองให้ใช้มายองเนสยี่ห้อคิวพี เพราะเป็นมายองเนสญี่ปุ่นที่ออกรสหวาน ๆ จะเวิร์คจริงไหม ผู้เขียนคงต้องขอให้ไปทดสอบกันเองครับ! แต่เห็นแล้วอดคิดไม่ได้เลยว่าชายคนนี้คือมนุษย์มายองเลอร์ผู้คลั่งไคล้มายองเนสอย่างคุณฮิจิคาตะจากเรื่องกินทามะรึเปล่า

แปลและเรียบเรียงจาก
Twitter – ピーヨン


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้