นักวิทยาศาสตร์ไขปริศนา สร้างใบหน้าคนจากโครงกระดูกในเกม Skyrim

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งชื่อว่า Sulkalmakh หนึ่งในทีมวิจัย Ancestral Whispers คณะนักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษามนุษย์จากรูปทรงของกะโหลกด้วยการสร้างให้ออกมาในรูปแบบเหมือนตอนที่เจ้าของกะโหลกนั้นยังมีชีวิตอยู่ ทว่าวันนี้กะโหลกที่ถูกศึกษานั้นไม่ใช่ของมนุษย์ทั่ว ๆ ไป แต่มาจากเกม The Elder Scrolls V: Skyrim!

Skyrim

โดยตัวอย่างนั้นก็เอามาจากหัวกะโหลกที่หาได้ทั่วไปในเกม Skyrim นั่นเอง ซึ่งสำหรับคนทั่วไปแล้วอาจจะไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าโครงกระดูกผีในเกมนี้ก็ใช้โมเดล ๆ เหมือนกันหมด แถมบางทีอาจจะไปเอากะโหลกคนที่ไหนก็ไม่รู้มาใช้ก็ได้ ทว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาน่าทึ่งกว่าที่คิด ออกมาดูเหมือนมนุษย์ยุคหินหน้าบึ้งเลยทีเดียว และใส่หนวดเคราลงไปเพื่อให้สมบูรณ์ขึ้นอีกด้วย

Skyrim

คุณ Sulkalmakh บรรยายตัวอย่างนี้ว่าเป็น “มนุษย์โบราณชาว Atmora จากเมือง Saarthal จากยุค Merethic Era” หรือก็คือมนุษย์โบราณที่บรรพบุรุษของชาว Nord ในสมัยที่มนุษย์ยังเพิ่งตั้งรกรากบนแผ่นดิน Skyrim นั่นเอง ซึ่งดูแล้วก็เข้ากันได้ดีกับเกมเลยทีเดียว จินตนาการออกเลยว่าเป็นมนุษย์สมัยยุคน้ำแข็งที่ต้องใช้ชีวิตอย่างแร้นแค้นในดินแดนอันหนาวเหน็บจริง ๆ

ปรากฎว่าหนึ่งในผู้ที่เข้ามาชื่นชมผลงานนั้นคือคุณ Jonah Lobe ซึ่งเป็นนักพัฒนาเกมของ Bethesda ที่เป็นคนออกแบบโครงกระดูกทั้งหลายในเกม Skyrim นั่นเอง ซึ่งเขาบอกเองว่าทีมงานวิทยาศาสตร์นั้นทำออกมาได้เจ๋งและโดนใจมาก เพราะเขาตั้งใจปั้นโมเดลหัวกะโหลกให้ออกมาให้ดูดุดัน กรามใหญ่ คิ้วหนาเหมือนมนุษย์โบราณนีแอนเดอร์ทัล ทำให้ต่างจากโครงกระดูกผีในเกมแฟนตาซีอื่น ๆ

เห็นแบบนี้แล้วก็น่าดีใจแทนคุณ Lobe ที่มีคนสังเกตถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ตนตั้งใจใส่เอาไว้ในเกม ซึ่งแม้จะดูไม่มีอะไรมาก แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในส่วนของผู้พัฒนาเกมจริง ๆ ไม่ใช่แค่ทำให้เสร็จไปเฉย ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้