หนึ่งในผู้ตัดสินงาน Pokemon TCG ถูกแบนถาวร หลังคุกคามผู้แข่งขันข้ามเพศ

หนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสินการแข่งขัน Pokemon Trading Card Game ซึ่งจัดขึ้นที่แวนคูเวอร์ในช่วงสัปดาห์นี้ เพิ่งจะโดนตัดสินโทษแบนตลอดชีวิตไป หลังจากที่ทางทีมจัดได้รับรายงานว่าเขามีพฤติกรรมคุกคามผู้แข่งขันที่เป็นคนข้ามเพศค่ะ

Pokemon TCG

โดนแบนจากงานตลอดชีพ!

สำหรับเรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์การแข่งขันการ์ดโปเกมอนซึ่งจัดขึ้นภายในแวนคูเวอร์ วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ตัดสินต้นเรื่องนั้นก็คือคุณ Travis Madaris ซึ่งได้เข้าไปถ่ายรูปและสนทนาพูดคุยกับผู้เข้าแข่งขันกลุ่มหนึ่ง แต่คุยกันไปกันไป บทสนทนาที่ว่าก็ดันเปลี่ยนเป็นการถกเถียงกันเสียอย่างนั้น ซ้ำคุณ Madaris ยังไปกล่าวหาสมาชิกในทีมซึ่งเป็นคนข้ามเพศอีกด้วยว่าเธอไม่เหมาะที่จะบอกว่าตัวเองเป็นเพศหญิงค่ะ

Pokemon TCG

นอกจากจะไปกล่าวหากลุ่มคนข้ามเพศแบบนั้นแล้ว ดูเหมือนคุณ Madaris ยังกล่าวข้อความในเชิงเหยียดและกีดกันกลุ่มคนข้ามเพศอีกมากมาย เช่นการบอกว่ากลุ่มคนข้ามเพศบนโลกออนไลน์มักจะชอบทำตัวแปลกแยกและเรียกร้องมากจนเกินไป แถมคนที่เป็นกลุ่มคนข้ามเพศก็ควรจะติดเข็มกลัดบอกสรรพนามไปร่วมงานอีเว้นต์ต่าง ๆ จะได้ไม่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเพศอื่น แต่ที่เลวร้ายที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการที่คุณ Madaris แอบตามทีมดังกล่าวไปกินอาหารเย็นร่วมกับพวกเธอด้วย ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่มีใครในทีมเอ่ยปากชวนเขาเลยแม้แต่คนเดียว เดือดร้อนจนพวกเธอต้องเรียกผู้รักษาความปลอดภัยของร้านอาหารมาช่วยอัญเชิญเขาออกไปค่ะ

และเรื่องราวในครั้งนี้ก็ทำให้ทางผู้จัดการแข่งขันตัดสินใจแบนผู้ตัดสินท่านนี้ออกจากงานโดยถาวร เพราะนอกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว คุณ Madaris ยังเคยก่อเหตุในลักษณะคล้าย ๆ กันมาหลายครั้งจนถูก “ไล่ออก” จากบทบาทหน้าที่ในการแข่งขันต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วนไม่แปลกเลยที่จะถูกแบนตลอดชีวิตแบบนี้…

Pokemon TCG

ใครที่สนใจอยากอ่านเรื่องราวเต็ม ๆ จากปากของสาว ๆ ในทีมต้นเรื่องก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้ใน https://www.twitlonger.com/show/n_1ss8o20 เลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/pokemon-tcg-judge-ban-transphobia-vancouver-1850232959


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้