ดราม่า! เมื่อผู้เข้าชม Ghibli Park ลวนลามรูปปั้นตัวละครหญิงในสวนสนุก

หลังจากที่สวนสนุก Ghibli Park เปิดให้บริการมาเป็นเวลากว่า 4 เดือน ก็ได้รับความสนใจจากทั้งแขกผู้เข้าชมจำนวนมากและสื่อหลายแห่ง แต่ปรากฎว่าวันนี้มีแขกจำนวนหนึ่งที่ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะพวกเขานั้นเข้ามาถ่ายรูปในแบบที่ไม่ให้เกียรติทั้งตัวละครและสถานที่!

กระแสดราม่านั้นเริ่มขึ้นหลังจากที่ผู้คนเริ่มแชร์ภาพแขกผู้เข้าชมที่ทำตัวไม่เหมาะสมด้วยการจับหน้าอกของรูปปั้นตัวละคร Therru จากเรื่อง Tales from Earthsea และถ่ายรูปใต้กระโปรงของ Marnie จากเรื่อง When Marnie Was There ซึ่งอยู่ในเขต Grand Warehouse ของสวนสนุก

ทั้งนี้หากทั้งสองเป็นคนจริง ๆ ก็อาจทำให้คนที่กระทำดังกล่าวโดนจับข้อหากระทำอนาจารต่อเด็กได้ เพราะทั้งสองมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ประกอบกับการที่สวนสนุก Ghibli Park นั้นมีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวที่มีเด็กเล็ก จึงเริ่มมีการเรียกร้องให้ทางสวนสนุกออกมาแถลง แต่ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลับบอกว่าจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้วยเหตุนี้ผู้ว่าจังหวัดไอจิ คุณฮิเดอากิ โอมุระ จึงต้องออกมาแถลงแทนในวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาว่ารูปปั้นงานศิลป์เหล่านี้มีไว้เพื่อให้ผู้เข้าชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้มีโอกาสสัมผัสถึงโลกของ Studio Ghibli การที่มีภาพในลักษณะนี้ผุดขึ้นมาบนโซเชียลมีเดียจึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าพิศมัยเป็นอย่างยิ่ง และวอนขอให้หยุดกระทำในลักษณะนี้

นอกจากนี้ผู้ว่ายังเผยด้วยว่าเคยเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันที่พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ที่กรุงโตเกียวมาแล้ว จากสวนสนุก Ghibli Park ไม่แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว ทั้งนี้ยังขอให้เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกนั้นดำเนินการในทันทีหากเกิดเหตุในลักษณะนี้ และให้แขกผู้เข้าชมรายงานหากพบเห็นพฤติกรรมเช่นนี้ ก่อนทิ้งท้ายว่าจะไม่ต้อนรับบุคคลพรรค์นี้ และจะลงโทษคนที่ทำตัวเช่นนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
Sora News 24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้