รู้จักโปรแกรมจำลองสถานการณ์กราดยิงในโรงเรียน เพื่อฝึกรับมือเหตุการณ์จริง

สืบเนื่องจากโศกนาฎกรรมการกราดยิงในโรงเรียนที่มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในช่วงหลายปีหลัง ทางกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐฯ จึงได้ร่วมมือกับทางกองทัพสร้างโปรแกรมจำลองสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นเมื่อปี 2017 เพื่อที่จะให้บรรดาครูอาจารย์ทั้งหลายได้ลองเล่นและฝึกรับมือกับเหตุการณ์จริงไปในตัวค่ะ

EDGE

โปรแกรมจำลองเหตุกราดยิง!

โปรแกรมนี้มีชื่อเรียกว่า EDGE หรือที่ย่อมาจาก Enhanced Dynamic Geo-Social Environment โดยเป็นโปรแกรมซิมูเลเตอร์จำลองเหตุร้ายที่ใช้งบประมาณในการพัฒนาสูงถึง 5.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 200 ล้านบาท) โดยมีจุดประสงค์เป็นการฝึกฝนบุคลากรให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเหตุกราดยิงในรั้วโรงเรียนค่ะ

View in Media Library

ในตอนแรก เจ้าโปรแกรม EDGE ที่ว่านี้ถูกพัฒนาขึ้นเพียงเพื่อให้เหล่านักดับเพลิงและกรมตำรวจฝึกรับมือกับสถานการณ์จริง แต่ในปี 2018 มันก็ได้รับการอัปเดตและส่งไปให้บรรดาอาจารย์ในสถานศึกษาทั้งหลายได้ลองเล่นดูเช่นกัน เพื่อที่หากเหตุการณ์ที่ว่าเกิดขึ้นจริง ๆ พวกเขาจะได้เตรียมตัวรับมือได้ถูกค่ะ

ในส่วนของตัวโปรแกรมนั้น ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นเป็นบทบาทต่าง ๆ ได้ 6 บทบาท ตัวอย่างเช่นคุณครูที่จะต้องพยายามปลอบเหล่าลูกศิษย์และพาพวกเขาหนีไปยังที่ที่ปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องตามหาและสังหารผู้ก่อเหตุให้ได้

EDGE

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเสียงตอบรับของเจ้าโปรแกรมที่ว่านี้จะไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดนัก เพราะเมื่อหลาย ๆ คนได้ทราบข่าวเรื่องเกม FPS ที่ว่านี้ ก็มีชาวเน็ตออกมาแซะกันว่าทำไมต้องทุ่มเงินกว่าหลายล้านดอลลาร์ไปกับโปรแกรมแบบนี้ด้วย สู้งบประมาณส่วนนั้นมาช่วยฝึกบุคลากรจริง ๆ ยังจะดีเสียกว่าค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.unilad.com/news/us-army-school-shooting-simulator-prepare-834651-20230226


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้