น่าอ่านมาก! การ์ตูนสั้นฝีมือคนไทยที่มีทั้งหักมุมและตอนจบสุดซาบซึ้ง

วันนี้ผู้เขียนได้ไปพบกับการ์ตูนสั้นฝีมือคนไทยเรื่องหนึ่งของศิลปินนักวาดชื่อ Pong Visa ซึ่งในหมู่ผู้ติดตามนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเขียนการ์ตูนแนวตลก มีหักมุมจนฮาอยู่บ่อย ๆ บางทีก็เหนือความคาดหมายและหลุดโลกมากจนเรียกได้ว่ากาว คนอ่านกดหน้าฮ่า ๆ ไว้ก่อนตลอด แต่เรื่องล่าสุดของผู้เขียนนั้น หลังได้อ่านแล้วรู้สึกว่าต้องแนะนำจริง ๆ เพราะมีครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ขำขัน เศร้า ไปใจนถึงอบอุ่นหัวใจ

โดยเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นการ์ตูนสั้นยาว 68 หน้า ชื่อว่า Wait หรือการรอคอยนั่นเอ เป็นเรื่องราวพ่อลูกคู่หนึ่งที่มีฐานะอัตคัดขัดสนพอสมควร เพราะคุณพ่อซื้ออาหารเลี้ยงวันเกิดลูกสาวไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิก จนสุดท้ายต้องไปหาอย่างอื่นทานกันแทน โดยคุณพ่อสัญญาว่าจะหาเงินให้ได้มากกว่านี้และพาไปร้านอร่อย ๆ

ปรากฎว่าคุณพ่อนั้นไปเจอกับพนักงานขายของเมื่อวันก่อนเข้า จึงเดินเข้าไปทักทันที ราวกับว่าจะมีเรื่องกัน เพราะเคืองที่ไม่ให้ซื้อของเมื่อวันก่อน…

การ์ตูนไทย

…จนต้องตี้บป้าบ ๆๆๆ ไป

การ์ตูนไทย

แต่ไม่ใช่คนนะครับ นั่นเขาทักกันเฉย ๆ คุณพ่อเขาก็แค่เก็บขยะและของเก่าขาย ที่ป้าบนั่นก็แค่กระทืบขยะเพื่อให้เก็บสะดวกต่างหาก จะได้เอาไปขายให้รับซื้อของเก่าได้เยอะ ๆ แล้วเอาเงินที่ได้ไปให้ลูกค่ากิจกรรมโรงเรียน ไม่ได้มีการกระทืบล้างแค้นพนักงานขายเอาเงินแต่อย่างใด เป็นตัวอย่างการหักมุมตามสไตล์ผู้เขียนท่านนี้เลย

การ์ตูนไทย

ทว่าพล็อตจริง ๆ ของการ์ตูนเริ่มขึ้นเมื่อคุณพ่อไปพบกับกระดาษแผ่นหนึ่งเข้า แล้วเวลาต่อมาคุณลูกกลับบ้านมา เจอกระดาษที่คุณพ่อเขียนทิ้งไว้ราวกับว่าจะต้องจากไปเป็นเวลานาน ซึ่งต่อมาคุณพ่อก็หายไปจากชีวิตจริง ๆ จนลูกสาวต้องไปอยู่กับป้าและลุงที่ใจดีรับเลี้ยงเหมือนลูกเป็นเวลาหลายปี

การ์ตูนไทย

จนกระทั่งลูกสาวโตเป็นผู้ใหญ่ จึงสารภาพว่าตนนั้นเอะใจอยู่แล้วว่ามันต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น แต่หลังจากนี้เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จะจบอย่างไร ขอให้ไปติดตามอ่านได้ที่เพจของคุณ Pong Visa ได้เลยครับ (แนะนำว่าให้อ่านจนถึงหน้าสุดท้าย จะพบกับความฮาอีกเรื่องได้ แต่จะเป็นอะไรขออุบไว้)

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/permalink.php?story

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้